Logan เรื่องสุดท้ายของป๋า Hugh Jackman ที่จะรับบทเป็นไอ้กรงเล็บ Wolverine

Playulti 25 Jan 2017, 22:15:32
ข่าวเกม PC

Logan Wolverine เรื่องสุดท้ายของป๋า Hugh Jackman

สำหรับคนที่เป็นแฟน X-Men หรืออ่าน Comic ของ Marvel พูดชื่อ Logan ขึ้นมาก็คงรู้จักกันทุกคน และสำหรับคนที่ไม่ใช่ 2 กลุ่มแรกแต่เป็นแฟนหนัง Action หรือ ดูหนังตามที่แฟนชวน เราคงต้องขอแนะนำว่า Logan คนนี้คือชื่อหนึ่งของ Wolverine ผู้ของขึ้นง่าย หมาป่าเดี่ยวดายประจำกลุ่ม X-Men มีกรงเล็บงอกจากมือซึ่งทำจากเหล็กที่ทำลายไม่ได้อย่าง Adamantium (สำหรับ Marvel นะอะไรบอกแข็งแกร่งที่สุด เก่งที่สุดมักจะโดนเอามาทดสอบพลังใหม่ๆ ของตัวละคร Adamantium ก็เช่นกัน) และมีพลังฟื้นตัวเองที่เรียกว่า Healing Factor อันดับต้นๆ ของจักรวาล Marvel (พวกที่ติดอันดับด้วยก็อย่างเช่น Hulk) และมีหนังเดี่ยวของตัวเองถึง 2 ภาค คือ X-Men Origins: Wolverine และ The Wolverine รวมหนังเรื่อง Logan ถือเป็น Wolverine เรื่องที่ 3 นั้นเอง


เนื้อเรื่องใน Logan ถูกเขียนดัดแปลงมาจาก Wolverine: Old Man Logan ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องเดี่ยวของ Wolverine ใครสนใจลองหาอ่านได้โหดสะใจมากเลือดนี่สาดกระจาย แต่ในหนัง Logan จะต่างออกไปว่าด้วย ในอนาคต Logan หรือ Wolverine (Hugh Jackman) ของเรากลายเป็นลุงวัยเกษียนแถมเริ่มฟื้นตัวจากผลของ Healing Factor ได้น้อยลง (จากเมื่อก่อนโดนยิงปุ๊ปแผลแทบจะหายเลยในไม่กี่วิ) ยุคที่เขาอยู่เป็นยุคล่มสลายของมนุษย์กลายพันธุ์ เพราะเกิดการลดจำนวนจนเหลือเพียงไม่กี่คน Logan ในวัยลุงยังต้องปกป้องอีก 2 ชีวิต คนแรกคือ Professor X (Patrick Stewart) มนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังระดับ Omega

 แต่ตอนนี้ดูแก่กว่า Logan ซะอีกแถมยังกำลังจะความจำเสื่อม (สมเป็นยุคล่มสลาย 2 คนท็อปเหลือสภาพขนาดนี้) ส่วนอีกคนเป็นเด็กผู้หญิงที่ Logan ไปเจอเข้าชื่อ ลอร่า คินนีย์ หรือ X-23 (Dafne Keen) เป็นร่างโคลนของเขาในโครงการ Weapon X (โยงกับ End Credits ของ Xmen Apocalypse ที่มีคนเอาเลือด Wolverine ไปวิจัยต่อนั้นแหละ) นั้นทำให้ X-23 มีความสามารถเหมือนกับ Wolverine ในเรื่องจึงโดนกลุ่มคนตามล่าหวังจะใช้ประโยชน์จากเธอนั้นแหละ แต่ดูจากตัวอย่างล่าสุด ดูจะเก่งกว่าพวกลุงๆ ซะอีก แถมพูดเก่งมาก (อันนี้ประชด 2 นาทีไม่พูดสักคำจนตัวอย่างที่ 3 ก็ยังไม่มีคำใดหลุดออกจากปากน้อง)


ตัวโทนหนังตอนแรกที่เราเห็นรูปตัวอย่างเรานึกถึง The Last of Us ขึ้นมาเลย อารมณ์ลุงหลานดูแลกัน ทำให้หวังว่ามันจะเป็นหนังที่ได้เห็นมุมผู้ชายอบอุ่นของ Logan เพราะเรารู้สึกชอบฉากในตัวอย่างที่นั่งรอบโต๊ะหัวเราะกัน มันไม่เหมือนภาคไหนๆ ของ Wolverine เลย ถ้าบอกว่าเรื่อง Logan เป็นหนังประเภท Drama Action ถ้าไม่ได้ดูตัวอย่างคงไม่เชื่อ แล้วถ้าเรื่องนี้ปังจะเสียดายหนักมาก เพราะนี่จะเป็น Wolverine เรื่องสุดท้ายของป๋า Hugh Jackman ซึ่งเขาก็รับบทนี้มานาน 10 กว่าปีแล้ว หรือ Fox จะดันตัว X-23 ขึ้นมาเป็นหนังแทน Wolverine เพราะใน Comic ตอนนี้นางก็ได้ใช้ชื่อ Wolverine แทน Logan ไปแล้วจริงๆ ซึ่ง Logan ไปไหนให้ตามอ่านที่ Death of Wolverine กันนะ ภาพยนตร์เรื่อง Logan มีกำหนดฉายในอเมริกาวันที่ 3 มีนาคม ส่วนของไทยทาง Major Cineplex ได้เขียนรายละเอียดเอาไว้ว่าเข้าฉายในวันที่ 2 มีนาคม ที่น่าสนใจคือเพลงประกอบของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็โอเคมากเลยทีเดียว เสียงดนตรีมันเร้าาาา เพื่อนๆ มีความคิดเห็นยังไงลองมาคุยกันดูนะครับ GG ทุกท่าน

undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...