Left 4 Dead 3 ถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้วตั้งแต่ปี 2017

Playulti 19 Apr 2019, 11:28:38
ข่าวเกม PC

หลังจากการมาของ World War Z เกมยิงซอมบี้แบบปืนไหม้ หน้าไหม้มาถึง หลายคนก็สนุกกับมันอย่างเมามันส์ แต่ดูเหมือนผู้เล่นบางกลุ่ม บางคนจะยังรัก (ออกไปทางยึดติดโน่นเลย) กับ Left 4 Dead แต่ดูเหมือนว่าเราจะสิ้นไร้ความหวังจริงๆกับการสอนให้ค่ายอย่าง Valve นับ 3 ให้เป็น ซึ่งครั้งนี้พวกเขาก็เกือบจะนับสำเร็จ เพราะว่ามีข้อมูลภาพหลุดของ Left 4 Dead 3 ออกมาให้เห็น แต่ก็น่าเศร้าเพราะตามแหล่งข้อมูลข่าวบอกด้วยว่าตัวเกมถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้วตั้งแต่ปี 2017 

อย่างที่รู้กันครับว่า Valve ห่างหายจากการพัฒนาเกมไปนานมากแล้ว เพราะพวกเขาต้องคอยดูแลแพลตฟอร์มที่ยิ่งใหญ๋ระดับโลกอย่าง Steam แต่พอหันกลับมาทำเกมก็เลือกที่จะไปพัฒนาการ์ดเกมอย่าง Artifact ซะงั้น (ซึ่งตอนนี้ชะตากรรมของ Artifact ก็ไม่ได้สวยงามอะไรสักเท่าไร ยอดคนเล่นต่อวันเหลือไม่ถึง 300 คนแล้ว) แต่ก็มีคนไปหาไฟล์ภาพปริศนาที่หลายคนบอก และคาดเดาว่ามันคือหนึ่งในโปรเจคท์ที่ถูกยกเลิกอย่าง Left 4 Dead 3 

โดยภาพสกรีนช็อตดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับการนำเสนอเทคโนโลยี VR และภาพดูเหมือนจะใช้การออกแบบธีมตะวันออกกลาง และอิงสภาพแผนที่มาจากแผนที่ DUST 2 จากเกม Counter Strike และยังไปคล้ายๆกับแนวคิดของเกม Left 4 Dead 3 ที่เคยหลุดมาช่วงแรกๆ เบื้องต้นจากข้อมูลที่ชาวเน็ตรวบรวมกันมา่ได้คือ ตัวเกมจะมีตัวละครให้เลือกมากถึง 8 ตัว แต่ละตัวก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไป โดย 4 ตัวแรกจะมาใหม่ในภาค 3 โดยเฉพาะ แต่อีก 4 ตัวจะมาจากภาคเก่าๆ และทางต้นข่าวได้ย้ำอีกครั้่งว่า ตัวเกมถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้วเมื่อปี 2017

แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ได้หมดหวังซะทีเดียว เพราะลึกๆแล้วหลายคนก็ญังมีความหวังว่า Valve จะหันกลับมาเริ่มนับ 3 ให้เป็นจากเกมนี้ แต่เราก็ต้องรอดูกันต่อไปครับว่า จะมีสักวันหรือไม่ในอนาคตอันใกล้ไกลนี้ที่เราจะได้เห็น Left 4 Dead 3 (ขอ Half Life 3 ก่อนโว้ย.. มิตรสหายใกล้เคียงเป็นผู้กล่าว..)

ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/left-4-dead-3-screenshots-reveal-new-details-about-cancelled-project

กำลังโหลด...