LINE Games นำทัพบุกตลาดเกม PC [Steam] พร้อมส่ง 3 เกม PC ฟอร์มยักษ์ลงสนาม!!!

Playulti 13 Dec 2018, 15:43:30
ข่าวเกม PC

LINE Games นำทัพบุกตลาดเกม PC [Steam] พร้อมส่ง 3 เกม PC ฟอร์มยักษ์ลงสนาม!!!

ขออธิบายสำหรับใครที่ยังไม่รู้จักก่อนนะคะ LINE Games ถือว่าเป็นบริษัทย่อยของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดฮิตนิยมทั่วโลกไม่แพ้ Facebook อย่างแอพพลิเคชั่น LINE นั่นเองค่ะ โดยถูกตั้งขึ้นเพื่อควบคุมกิจการเกี่ยวกับการให้บริการเกมและการพัฒนาเกมทั้งหมดให้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งหลังจากเข้าซื้อกิจการของทีมผู้พัฒนา Nextfloor และเปิดตัวเกมมือถือ Destiny Child ที่กำลังกระแสมาแรงในขณะนี้ จนทำให้ชื่อเสียงของ LINE Games เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาเกมเมอร์ทั่วโลกและให้ความสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ล่าสุดทางค่ายจัดงานอีเว้นท์ LINE Games-Play-Game ณ ประเทศเกาหลีใต้ขอทิ้งท้ายส่งปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ด้วยการประกาศเตรียมลงบุกตลาดเกม PC ด้วยการส่ง 3 เกมคุณภาพฟอร์มยักษ์พร้อมบุกเข้าถล่มหน้าร้านค้า Steam ในปี 2019 ที่จะถึงนี้แล้วจ้า!!! ซึ่งจะมีเกมอะไรออกมากันบ้าง เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ


Project NM


ขอประเดิมด้วยโปรเจกต์ลึกลับที่เต็มไปด้วยปริศนามากมาย โดยเท่าที่ทามาโมะจังทราบเกี่ยวกับตัวเกมคร่าวๆ จะมีเพียงแค่มันเป็นเกมแนว MMORPG Shooting ในมุมมองบุคคลที่สาม ซึ่งโลกทัศน์ภายในเกมจะเต็มไปด้วยความแปลกใหม่ที่เพื่อนๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะทีมผู้พัฒนา Space Dive จะนำเสนอเรื่องราวของเวทมนตร์ที่ผสมผสานวิทยาศาสตร์มารวมเข้าด้วยกัน นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมแล้วล่ะคะ ก็หวังว่าเราจะได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมในเร็ววันนะคะ ระหว่างนี้เข้าไปดูทีเซอร์ไปพลางๆ ก่อนแล้วกัน

Project NL


มาต่อกันที่โปรเจกต์สุดแปลกประหลาด ที่แม้ทางทีมผู้พัฒนา MeerKat Games จะขึ้นคำโปรยว่าเป็น “เกมแนว Survival MOBA”  ก็ตาม แต่ไม่ว่าจะมองมุมไหนมันก็คือเกมแนว Battle Royale อย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะคะ ดังนั้นข้าขอสรุปใจความไม่ให้เพื่อนๆ สับสนไปกว่านี้แล้วกัน มันเหมือนเป็นการนำเกมเพลย์สมัยนิยมอย่าง Battle Royale มาผสมผสานเข้ากับระบบเกมเพลย์แนว Survival และ MOBA เข้าด้วยกันนั่นเองค่ะ

undefined

โดยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมคร่าวๆ คงรูปแบบเกมเพลย์แบบสูตรสำเร็จของ Battle Royale ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) เพื่อนๆ ต้องออกค้นหาอาวุธตามหีบสมบัติ, ลูทของที่จำเป็นจาก, เข้าปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือผู้รอดเพียงหนึ่งคนเท่านั้น ตัวเกมสามารถรองรับจำนวนผู้เล่นได้มากสุดถึง 100 คนพร้อมเปิดโอกาสให้เราเลือกได้จะเล่นกันเป็นทีมหรือจะเล่นสายลุยคนเดียวก็ทำได้เช่นกันค่ะ

undefined

เพียงแต่ตัวละครจะมี Skill ที่สามารถใช้พลิกแพลงสถานการณ์ได้อยู่ตลอดเวลา [ยังไม่ทราบว่าใช้ได้กี่สกิลและปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หรือเปล่า] แถมนอกจากต้องสู้กับผู้เล่นด้วยกันแล้ว ยังต้องคอยปราบมอนสเตอร์, เก็บวัตถุดิบตามป่าไม้ และขุดแร่ขุดหินเพื่อนำมาประกอบอาหาร (อาจเพิ่มค่า HP) รวมไปถึงคราฟอาวุธ + ชุดเกราะ + อุปกรณ์อื่นๆ เสมือนให้ต้องผสานการเล่นแบบวางกลยุทธ์เข้าไปด้วย อีกอย่างหนึ่งตัวเกมยังเปิดให้เล่นบนโทรศัพท์มือถืออีกด้วยนะจ๊ะ

Uncharted Waters Origin


ปิดท้ายด้วยโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นการร่วมมือพัฒนากันระหว่าง LINE Games และ Koei Tecmo เพื่อนำเกมซีรีส์ขึ้นหึ้งของทางค่ายในสมัยก่อนอย่าง Uncharted Waters กลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งด้วย Unreal Engine 4 เพื่อรังสรรค์ดินแดนให้เพื่อนๆ ได้ออกสำรวจถึง 200 กว่าแห่ง, ปฏิสัมพันธ์กับตัวละครได้มากถึง 1000 คน, ข้าวของเครื่องใช้ของแต่ละวัฒนธรรมกว่า 1000 ชนิด รวมถึงสิ่งของที่ถูกค้นพบได้มากกว่า 4000 ชนิดอีกด้วยนะจ๊ะ 

undefined

ส่วนตัวเกมจะยังคงความเป็นเกมแนว MMORPG Open World ท่ามกลางท้องทะเลที่กว้างใหญ่และไร้ซึ่งที่สิ้นสุด มิหนำซ้ำยังรองรับผู้เล่นต่อเวิร์ฟเวอร์เกิน 100 คนอย่างแน่นอน นั้นก็เพราะคุณ Tomokazu Takeda หัวเรือผู้พัฒนาเกม Uncharted Water Online (2011) ได้กับมารับหน้าที่เป็นผู้กำกับให้กับเกมซีรีส์นี้อีกครั้ง แถมพ่วงด้วยทีมผู้พัฒนา Motif ที่รวบรวมอดีตผู้พัฒนามากประสบการณ์จากค่าย Nexon, XLGAMES และ Netmarble ดังนั้นไว้ใจเรื่องคุณภาพของตัวเกมได้เลย

undefined

ยิ่งไปกว่านั้นคุณ Yoko Kanno นักประพันธ์เพลงประกอบระดับตำนานของวงการเกมและวงการอนิเมะ จะมาแต่งเพลงประกอบให้กับเกมนี้อีกด้วยนะคะ ในฐานะแฟนคลับของเจ๊ถึงกับต้องร้องกรี๊ดกันเลยทีเดียว ซึ่งพวกเขาได้ระบุอย่างชัดเจนว่าจะเปิดให้บริการในปี 2020 อันเนื่องจากเป็นช่วงเวลาเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของเกมซีรีส์ Uncharted Waters พอดี จึงอยากให้เป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ล้ำค่ายิ่งนัก อีกอย่างหนึ่งตัวเกมยังเปิดให้เล่นบนโทรศัพท์มือถืออีกด้วยนะจ๊ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ถึงแม้จะมีเพียงแค่ 3 เกมเท่านั่น แต่ทามาโมะจังขอบอกเลยว่าเป็น 3 เกมที่คุ้มค่าแก่การรอคอยอย่างแน่นอน และสิ่งที่ถูกอกถูกใจเกมเมอร์เป็นพิเศษ นั้นก็คือ การวางจำหน่ายในรูปแบบ Global One Build หรือเปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลก ซึ่งนับว่าหาได้ยากมากที่ค่ายเกมสัญชาติเกาหลีจะบริการผู้เล่นในรูปแบบนี้ {เพราะส่วนใหญ่มักชอบ เว้นช่วงเวลาแบ่งออกเป็นทีละโซนๆ} หากทาง LINE Games เปิดเผยรายละเอียดเกม PC [Steam] ทั้งหมดเพิ่มเติมเมื่อไหรแล้วล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

LINE Games นำทัพบุกตลาดเกม PC [Steam] พร้อมส่ง 3 เกม PC ฟอร์มยักษ์ลงสนาม!!!
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://line.games/news/article/277
http://forums.ffshrine.org/showthread.php?t=219644

กำลังโหลด...