LG เตรียมเปิดตัว QNED TV ทีวีรุ่นใหม่ในงาน CES 2021 ความละเอียด 4K กับ 8K ใหญ่สุด 86 นิ้ว!

Playulti 01 Jan 2021, 13:06:34
ข่าวเกม PC


เมื่อปีที่ผ่านมา LG ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีแบรนด์ชั้นนำของโลกได้เปิดตัวทีวีรุ่น “LG CX 4K Smart OLED” ที่ทำให้กลายเป็นทีวีที่เกมเมอร์หลายคนซื้อมาเพื่อใช้ในการเล่นเกมจากเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 โดยเฉพาะเลยค่ะ ล่าสุดปีนี้ทาง LG ได้ออกมาเซอร์ไพร์สด้วยการเปิดตัวทีวีรุ่นใหม่จากงาน CES 2021 โดยใช้ชื่อว่า “QNED TV” หลายคนเห็นชื่อรุ่นอาจจะแปลกใจเล็กน้อยว่ามันคืออะไร!? แต่บอกไว้ก่อนนะคะมันไม่ได้หมายถึงการแสดงผลของหน้าจอในรูปแบบ OLED แต่ตัว “อักษรที่เขียนล้วนมีความหมาย” บ่งบอกถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในรุ่นนี้ค่ะ
 
โดยทาง LG เผยว่า ตัว “Q” มาจากการรวบรวมของจุดสีควอนต้ม ตามมาด้วย “N” ที่หมายถึงเทคโนโลยี NanoCell และ “ED” ที่ย่อมาจากคำว่า LED นั่นเองค่ะ สำหรับ LG QNED TV มันคือ LCD TV ระดับคุณภาพสูงที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนที่อยากจะได้ทีวีที่มีความละเอียด 4K และ 8K เอาไว้เสพย์คอนเทนต์คุณภาพดี ๆ ได้เลย ความน่าสนใจของทีวีรุ่นนี้อยู่ตรงที่ตัวหน้าจอประกอบไปด้วยเทคโนโลยี Mini-LED รวม ๆ แล้วมากกว่า 30,000 ดวงแถมมีขนาดเล็กกว่า LED TV ทั่วไปด้วย แล้วก็ยังรองรับรีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz มีอัตราส่วนของคอนทราสต์มากถึง 1,000,000:1 ให้ค่า Dimming Zones ( การปรับค่าความสว่าง ) สูงถึง 2,500 แล้วก็รองรับ HDR เพิ่มความความคมชัดของภาพและความแม่นยำของสีที่ทาง LG เครมเลยว่าสูงกว่า LED TV ที่มีอยู่ขายตามท้องตลาดในตอนนี้เลยค่ะ
 
อย่างไรก็ตาม LG QNED TV จะเปิดตัวภายในงาน CES 2021 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 มกราคมที่จะถึงนี้ค่ะ จากข้อมูลเผยว่าจะมีทั้งความละเอียดแบบ 4K และ 8K โดยขนาดใหญ่สุดเนี่ยอยู่ที่ 86 นิ้วกันเลยนะคะ ใครที่ยังลังเลว่าจะซื้อทีวีเพื่อเปลี่ยนมาเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่จะรอรุ่นนี้ หรือ จะจัดรุ่นปี 2020 ก็ได้ทั้งนั้นค่ะ



ที่มาข่าว กับ ภาพ : Gizmodo และ CES 2021


กำลังโหลด...