Kindred Fates เกม MMORPG เลี้ยงมอนสเตอร์แล้วจับมาไฝว้! ที่หากตายแล้วก็ตายเลย

Playulti 03 Feb 2020, 18:35:48
ข่าวเกม PC


ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Temtem เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง Turn-Based และ MMORPG กลายเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างกระแสโด่งดังไปทั่วโลก หลังจากวางจำหน่ายไปได้เพียงไม่กี่วันก็มียอดจำนวนผู้เล่นทะลุเกิน 30,000 คน จนทำเอาเซิร์ฟเวอร์ล่มอยู่บ่อยครั้งกันเลยทีเดียว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าใครๆ ต่างก็อยากเล่นเกมซีรีส์โปเกมอนในรูปแบบออนไลน์กันทั้งนั้น (คือออนไลน์แบบ Open World เดินเจอผู้เล่นคนอื่น แล้วท้าสู้กันได้) และยังเปลี่ยนความคิดอีกด้วยว่าทีมพัฒนาต่างชาติก็ทำออกมาได้สนุก โดยที่ไม่แพ้เจ้าของต้นตำรับ

ดังนั้นวันนี้ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอมาแนะนำให้เพื่อนๆ ทั้งหลายได้รู้จักกับ Kindred Fates โปรเจกต์เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง MMORPG กับ Action แบบ Real-Time ที่พึ่งประสบความสำเร็จจากการระดมทุนใน Kickstarter เมื่อไม่นานมานี้ ถือเป็นผลงานที่น่าสนใจของทีมพัฒนาอินดี้ Skymill Studios กล้านำเสนอคอนเซ็ปต์สุดแปลกแหวกแนวที่บรรเจิดเอามากๆ แถมยังเป็นอะไรที่แฟนเกมซีรีส์โปเกมอนอยากให้เกิดมาตลอดด้วยซ้ำไป จนรู้สึกอยากเอาใจช่วยให้ทีมพัฒนาไปถึงฝั่งฝันด้วยเลยล่ะค่ะ



Kinfolk มอนสเตอร์แห่งดินแดน Hinterlock


Kindred Fates เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องที่สุดยิ่งใหญ่ตระการตา แต่ทีมพัฒนายังไม่อาจบอกรายละเอียดให้ทราบได้ว่าเป็นเช่นไร ทางเราจึงนำข้อมูลเท่าที่รู้มาให้ทราบกันนะคะ ตัวเกมมีฉากหลังเป็นภูมิภาค Hinterlock ดินแดนอันอุดมสมบูรณ์ที่เพียบพร้อมไปด้วยป่าไม้เขียวขจี, ภูเขาขรุขระ และทะเลสาทขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของ "Kinfolk" มอนสเตอร์ที่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้นั่นเอง 

ระบบเกมเพลย์เบื้องต้นที่ใครหลายคนอยากรู้


อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจพื้นที่อันแสนกว้างใหญ่สุดลุกหูลูกตาเทียบเท่ากับ Open World ซึ่งแน่นอนว่าตามรายทางจะต้องรายล้อมไปด้วยมอนสเตอร์ที่ไม่เป็นมิตร และคอยจ้องทำร้ายเราจนถึงขั้นสลบเหมือด [โดนรุมทำร้าย แต่ไม่ถึงตาย] ดังนั้นจึงทำการอัญเชิญมอนสเตอร์ของฝ่ายเราออกมาได้ทุกที่ทุกเวลา ต่อมาก็สวมบทบาทเป็นมอนสเตอร์ของเรา บังคับเคลื่อนที่ไปมาอย่างอิสระ - หลบหลีกการโจมตี - ปล่อยทักษะสกิลใส่ศัตรู 3 รูปแบบ หลังจากนั้นพอหลอดเกจค่าพลังชีวิต HP ของฝั่งศัตรูหมดเมื่อไหร่ ให้เข้าไปใกล้ๆ จนกว่าจะขึ้นปุ่มกด Quick-Time Event แล้วก็จับมันมาเป็นมอนสเตอร์ของเราโดยสมบูรณ์


โหมดออนไลน์ที่ชักนำผู้เล่นทั่วโลกมาเจอกัน


ตัวเกมสามารถเล่นออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่น / เพื่อนๆ ได้ในรูปแบบ Real-Time Online ที่เชื่อมต่อกันทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการนัดเจอพูดคุยเรื่อยเปื่อย, ท้าสู้กันแบบ 1 Vs. 1 กับ 2 Vs. 2 ในรูปแบบ PvP, สร้างสนามฝึกต่อสู้เพื่อเชิญชวนผู้เล่นมาต่อคิวไฝว้กัน, ใช้ทักษะสกิลพิเศษของมอนสเตอร์อื่นๆ หลังแอดเป็น "Friend" และสร้างยิมลีดเดอร์ (Guild) เป็นของตัวเอง พร้อมทำการรวบรวมผู้เล่นคนอื่นๆ มาร่วมเป็นสมาชิก ท้าชิงแข่งขันยิมลีดเดอร์คนอื่นๆ เพื่อเพิ่มชื่อเสียง เชื้อชวนให้ใครต่อใครมาถล่มตนเอง ซึ่งในส่วนของยิมลีดเดอร์ (Guild) จะมีอันที่เป็นของ NPC ด้วย ฉะนั้นจึงคิดว่าทีมพัฒนาน่าจะใส่สัญลักษณ์ที่บ่งบอกชัดเจนกว่านี้

ระบบเกมเพลย์เบื้องลึกที่ทั้งชวนมืดมนและหดหู่


• Capturing Souls - หลังจากที่จับมอนสเตอร์มาได้แล้ว ก่อนอื่นต้องนำไปชำระล้างมลทินเสียก่อน โดยนำไปชำระล้าง ณ ศาลเจ้าที่กระจายไปตามจุดต่างๆ ในแผนที่ นอกจากนี้ยังเลือกด้วยว่าจะปล่อยมันกลับพื้นแผ่นดิน หรือจะรับเลี้ยงเอาไว้ใช้งานอีกด้วยนะเออ

• Evolutions - มอนสเตอร์สามารถเปลี่ยนร่างไปตามระดับเลเวลของมัน ทว่าเราสามารถเลือกเส้นทางการเปลี่ยนร่างได้หลายเส้นทาง ซึ่งแต่ละเส้นทางจะแตกแขนงไม่เหมือนกัน แต่ละสายจะมอบพลังที่ต่างกันไป ดังนั้นจงเลือกเส้นทางที่คิดว่าเหมาะกับมอนสเตอร์ของเราจริงๆ



• Bonds - เนื่องจากมอนสเตอร์พูดภาษามนุษย์ได้ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องคอยรักษาความสัมพันธ์กับมอนสเตอร์ของเราให้ดีๆ เช่น เล่นเกมด้วยกัน แชร์อาหารร่วมกัน พูดคุยกันเยอะๆ เอาชนะศัตรูได้เรื่อยๆ รวมไปถึงงเลือกตอบคำถามในบทสนทนานั้นๆ เป็นต้น ไม่อย่างงั้นหากมอนสเตอร์ของเราสูญเสียความเชื่อใจไปแล้ว มันจะอารมณ์เสีย หงุดหงิด พร้อมละทิ้งผู้เล่นอย่างไม่ใยดี 

• Death & Memorial - ระบบชูโรงของตัวเกมเลยก็ว่าได้ ยามที่มอนสเตอร์ของเรานั้นหลอดเกจค่าพลังชีวิต HP หมดลง พวกมันจะกลายสภาพเป็น "วิญญาณไฟสีฟ้า" หากเราเก็บเข้าไปในคลัง ก็หาเวลาฟื้นคืนชีพได้ แต่ถ้าไปเก็บไม่ทันจนมอดไหม้ไปแล้วล่ะก็ มอนสเตอร์ของเราจะ "ตาย"...ตายแบบไม่กลับฟื้นคืนมาอีกเลย จากนั้นในเมืองของเราจะมีป้ายหลุมศพมอนสเตอร์ของเราที่จากไป 

ป้ายหลุมศพจะแสดงรายละเอียดทั้งชื่อเล่นที่เราตั้งให้, รูปภาพ, ค่าความสัมพันธ์ที่สะสมมา, ระบุวันที่เราได้พบเจอเป็นครั้งแรก, ระบุวันที่ตาย รวมไปถึงทำความเคารพ + จุดเทียนเพื่อสวดส่งวิญญาณให้ไปสู่สุขคติ แล้วกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งได้ตลอดเวลา T_T 
• Adventure - เพื่อนๆ สามารถขึ้นไปขี่มอนสเตอร์แล้วออกผจญภัยได้ทั้งบนบก บนทางน้ำ และบนทางอากาศ

• Making Camp - ระหว่างการเดินทาง เราสามารถตั้งแคปม์เพื่อเหมือนเป็นการพักผ่อน + เป็นจุด Checkpoint ไปในตัวด้วย

• Character & Home Customization - สามารถตกแต่งบ้านของตัวเองได้อย่างอิสระ ประกอบไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เรานำมาเลือกกันเอาเองอีกด้วย เช่นเดียวกับตัวละครที่ปรับแต่งชุดคอสตูมสวยๆ ได้ใส่กันอีกเพียบเลยล่ะ



Kindred Fates ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจในหลายๆ ด้าน ยิ่งใครที่ชื่นชอบเกมสไตล์นี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วควรต้องจดลิสต์รายชื่อกันเลยทีเดียว ที่สำคัญผลจากการระดมทุนสำเร็จตามเป้าหมาย โดยเดิมที่แล้วตั้งยอดเป้าไว้ที่ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่รวบรวมมาได้ถึง 54,011 ดอลลาร์สหรัฐ หลังประกาศโปรเจกต์เพียงแค่ 4 วันเท่านั้น เลยไม่จำเป็นต้องเลื่อนวางจำหน่ายออกไป แม้จะยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่ตัวเกมจะเปิดให้เล่นทั้งบน PC [Steam หรือไม่ก็ Epic Games Store] และ Nintendo Switch

ในขณะนี้ยังเหลือเวลาอีก 24 วันก่อนจะปิดการระดมทุน เพื่อนๆ สามารถเข้าไปร่วมสนับสนุนโปรเจคนี้โดย คลิ๊กที่นี่ กันได้เลยนะจ๊ะ เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 

อ่านข่าวเกมเลี้ยงมอนสเตอร์อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Kindred Fates, YouTube

กำลังโหลด...