Immortal Legacy: The Jade Cipher เกมแนว Action Survival ที่มีกลิ่นอายของความระทึกขวัญ

Playulti 22 May 2020, 16:03:43
ข่าวเกม PC


Immortal Legacy: The Jade Cipher ถือเป็นเกมผจญภัยกึ่งสยองขวัญแนว Action Survival อันเป็นหนึ่งในโครงการ China Hero Project PlayStation ที่ดึงเหล่าบรรดาทีมพัฒนาสัญชาติจีนร่วมสร้างสรรค์ผลงานอย่างมากมาย ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการเวอร์ชั่น PlayStation VR ไปเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมาก็ประสบความสําเร็จเป็นอย่างดีและได้รับกระแสตอบรับจากผู้เล่นในระดับหนึ่ง ล่าสุดตอนนี้ตัวเกมเวอร์ชั่น Non-VR ก็วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 259 บาทเท่านั้น ส่วนรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

เนื้อเรื่องภายในเกม Immortal Legacy: The Jade Cipher เราจะได้รับบทเป็น Tyre อดีตทหารหน่วยรบพิเศษที่ต้องออกเดินทางไปยังเกาะเล็กๆ ที่มีชื่อว่า “Yingzhou” หลังจากที่แม่ของเขาเสียชีวิตอย่างลึกลับ ซึ่งเจ้าตัวพบเงื่อนงำบางอย่างที่เชื่อมโยงไปยังเกาะดังกล่าว ด้วยคำให้การของ Ksana เพื่อนสนิทของคุณแม่และอยากทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทั้งเขาและเธอจึงร่วมมือกันตามหาความจริง โดยไม่รู้เลยว่าเบื้องหลังการเสียชีวิต จะนำมาซึ่งความหายนะสุดสะพรึงที่ไม่อาจหันหลังกลับได้แล้วอีกแล้ว


ระบบเกมเพลย์ยังคงความเป็นแนว Survivor Horror ที่ดำรงรูปแบบของความคลาสสิคเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม เริ่มตั้งแต่เวลาเจอหน้าศัตรูทั้งหลาย เราสามารถหยิบอาวุธระยะประชิด / ยิงปืนเพื่อจัดการพวกมันได้ ทว่ามันก็มีข้อจำกัดในการใช้งานกระสุนปืนแต่ละครั้งด้วย ดังนั้นการรวบรวมเก็บทรัพยากร บริหารจัดการทรัพยากรในคลังที่จำกัด นับว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ในการเผชิญหน้ากับกองทัพทหารสุดไฮเทค + สิ่งมีชีวิตสุดสะพรึง 

ตัวเกมจะประกอบไปด้วยอาวุธทั้งหมด 15 ชนิด พร้อมสลับเปลี่ยนใช้งานอย่างลื่นไหล และยิ่งไปกว่านั้นยังเสริมส่วนของการไขปริศนาชวนปวดหัวที่รายล้อมไปด้วยกับดักสารพัด จนต้องเค้นเอาสติปัญญาและความเฉลียวฉลาดทั้งหมดมาใช้เท่าที่จะทำได้ ทางด้านคุณภาพกราฟิกนั้นอาจดูตกยุคไปบ้างเสียหน่อย แต่ถึงกระนั้นทางทีมพัฒนา Viva Games ก็ถ่ายทอดรายละเอียดเบื้องลึกแบบละเอียดมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิงกับฉากน่าเกลียดน่ากลัวที่เล่นทำเอานึกว่ากำลังเล่นเกมสยองขวัญก็ไม่ปาน


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...