Hytale เกมแนว MMORPG Sandbox สไตล์ Minecraft ถูกทาง Riot Games เข้าซื้อกิจการแล้ว

Playulti 18 Apr 2020, 11:43:30
ข่าวเกม PC

Hytale เกมแนว RPG Sandbox ที่มีระบบการเล่นแบบเดียวกับซีรี่ย์เกม Minecraft แต่จะมีความเป็นแฟนตาซีสูงกว่า และผู้เล่นจะมีอาชีพ หรืออาวุธให้เลือกใช้มากมาย แถมยังสามารถไปผจญภัยกับเพื่อนได้สูงสุด 4 คน ซึ่งยังเป็นเกมจากทีมสร้างเกมน้องใหม่ในชื่อ Hypixel Studios ที่จะวางขายภายในปี 2021 นี้ แต่ดูเหมือนว่าเกมดังกล่าวจะได้มีอนาคตไปไกลกว่านั้นเสียแล้ว เพราะทางค่าย Riot Games เจ้าของซีรี่ย์เกมชื่อดังอย่าง League of Legends และ Valorant ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์หลักของตัวเองว่าได้เข้าซื้อกิจการทีมสร้างเกม Hypixel Studios เพื่อให้มาร่วมงานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


สำหรับเกมดังกล่าวนี้ ก็ดูเหมือนว่าจะได้ทางผู้จัดจำหน่ายเปลี่ยนมือมาเป็นทาง Riot Games แทนแน่นอน ซึ่งก็น่าจะถือเป็นข่าวดีสำหรับชาว League of Legends ไม่ใช่น้อย ที่เกมดังกล่าวอาจมีเหล่าแชมเปี้ยนไปโผล่ให้พบเจอกันบ้างก็เป็นได้ รวมทั้งภายในโหมดออนไลน์ที่ทาง Riot Games เป็นค่ายเกมชอบบุกตลาดเอเชียอยู่แล้ว ก็อาจจะมีการมาเปิดเซิร์ฟเวอร์เกม Hytale ให้คนในประเทศเราได้เล่นกันแบบลื่นไหลมากขึ้น แต่ก็คงต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปเสียก่อนว่าทาง Riot Games จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเกม Hytale มากขนาดไหน หรือพวกเขาอาจจะไม่ยุ่งเกี่ยวโดยให้ทาง Hypixel Studios เป็นผู้จัดจำหน่ายเองไปเลย

ส่วนทางด้าน Riot Games ก็ยังได้ออกมาเปิดเผยอีกด้วยว่าพวกเขาสนิทสนมกับทีมสร้างเกม Hypixel Studios ด้วยกันมานานแล้ว ซึ่งพวกเขาก็ได้สนับสนุนข้อมูลการพัฒนาเกมให้กันมาโดยตลอดมากกว่า 18 เดือน แถมเกม Hytale ในปัจจุบันก็ยังประสบความสำเร็จมากๆ เนื่องจากมีผู้เล่นลงทะเบียนล่วงหน้ามากกว่า 2.5 ล้านไอดี จึงยิ่งส่งผลให้ทาง Riot Games เลือกซื้อกิจการพวกเขามาร่วมงานกันในที่สุด

เหตุการณ์นี้ จึงทำให้เหล่าแฟนเกม Hytale น่าจะดีใจกันมากพอสมควร เนื่องจากเกมดังกล่าวที่กำลังจะฟอร์มใหญ่กว่าเดิมจากการได้ตกมาอยู่ในมือของค่ายเกมฟอร์มยักษ์ ใครที่สนใจอยากลงทะเบียนล่วงหน้าเกมนี้บ้าง ก็สามารถเข้าไปกด Beta Sign-up ได้ที่นี่

ที่มาข่าว: Riotgame
ที่มาภาพ: Hytale

กำลังโหลด...