Hytale เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox เปิดเผยระบบสุดแหวกที่ปาอุนจิใส่ผู้เล่นกันเอง!!!

Playulti 02 Jun 2020, 17:35:34
ข่าวเกม PC


เงียบหายไปนานพอสมควรสำหรับข่าวสารอัพเดทของ Hytale เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ผลงานจากทีมพัฒนา Hypixel Studios ที่เพิ่งถูกทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก Riot Games เข้าซื้อกิจการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุดได้เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับตัวเกมผ่านเว็บไซต์หลักของพวกเขาว่ากำลังพัฒนาไปอย่างราบรื่น และมาพร้อมระบบใหม่ๆ ที่จะทำให้ผู้เล่นทุกคนต่างประหลาดใจอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งนั่นก็คือ "ระบบการขว้าง" หรือระบบที่เปิดโอกาสให้เราขว้างสิ่งของ / วัตถุต่างๆ ในเกมได้แบบอิสระเสรี 

ถึงกระนั้นเพื่อนๆ จะสามารถขว้างสิ่งของ / วัตถุต่างๆ ได้ก็ต่อเมื่ออิงตามหลักฟิสิกส์ความเป็นจริงเข้าไปด้วย อาทิเช่น การขว้างหอกที่ต้องกะระยะความโค้งให้โดนเป้าที่เล็งเอาไว้ หรือการขว้างก้อนหินโดนต้นไม้แล้วก็จะกระเด็นไปอีกฝั่งตามแรงดีดของสภาพแวดล้อม เป็นต้น แต่หารู้ไม่ว่ามันมีอยู่สิ่งหนึ่งที่ทำเอาใครหลายคนแทบพูดไม่ออกเลย...ใช่แล้ว ตามหัวข้อข่าวนั้นแหละ เกมนี้เราสามารถหยิบอุนจิ อุจจาระ หรือมูลสัตว์เพื่อนำมาขว้างปาใส่ผู้เล่นกันเอง [เชื่อว่าคงใช้ทำอย่างอื่นได้ด้วย อย่างเช่นทำเป็นพวกปุ๋ยคอกอะไรทำนองนั้น]


นอกเหนือไปกว่านั้นทางทีมพัฒนายังได้ทำการปรับปรุงระบบปรับแต่งตัวละครให้มีความหลากหลายขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นโมเดลตัวละคร, รูปร่างหน้าตา, สีผม / สีผิว หรือการแสดงสีหน้า เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยเปิดกว้างในการสร้างสรรค์ตัวละครที่ไม่ซ้ำใคร จนบางครั้งเราก็สร้างตัวละครให้มีความเป็นสไตล์การ์ตูนฝรั่ง + การ์ตูนญี่ปุ่นให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาเลยทีเดียวเชียว โดยเข้าไปดูรูปภาพได้ที่หัวข้อ <รูปตัวละครของผู้เล่น> นะจ๊ะ (อ่านเนื้อหาอัพเดทเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ)

ส่วนใครที่ไม่รู้จักเกมดังกล่าว ขออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นะคะ Hytale ถือเป็นเกมเกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ที่แม้จะมีระบบการเล่น + กราฟิกแบบเหลี่ยมๆ คล้ายคลึงกับเกมซีรีส์ Minecraft แต่ก็เน้นหนักไปทางของการผจญภัยที่เต็มไปด้วยฝูงมอนสเตอร์นับไม่ถ้วน ตามมาด้วยพวกมินิเกมอีกมากมายให้เล่นพร้อมกับเพื่อนๆ หรือผู้เล่นคนอื่นด้วยกัน และระบบที่น่าสนใจคือ โหมดการเล่นที่หลากหลายรูปแบบ ได้แก่ โหมดถ่ายหนังที่ตัดต่อคลิปได้ [โปรดนึกถึง Rockstar Editor ของ GTA V], โหมดสงครามกับผู้เล่นจำนวนมาก และโหมดอีกมากมายที่เกิดจากระบบ Mod ที่ทีมพัฒนาจะปล่อยออกมาให้ทุกคนได้ทำกันฟรีๆ แบบ Open Source เลยทีเดียว

 <รูปตัวละครของผู้เล่น>

แต่สิ่งเหนืออื่นใดเลยก็คือ เกมนี้มีโหมดเนื้อเรื่องที่จัดหนักจัดเต็มทั้งในส่วนของดันเจี๊ยน ทั้งในส่วนของการเล่าเรื่อง ทั้งในส่วนของการปะทะ Boss Fight เพื่อมอบความตื่นเต้นและความท้าทายให้กับผู้เล่นทั้งปวง ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมยังคงเน้นทางด้านการผจญภัย, ด้านก่อสร้างบ้านเมือง, ด้านคราฟของ / คราฟอาวุธ, ปลูกผักทำฟาร์ม หรือเข้าไปเล่นแบบ Co-Op ที่ส่งผลให้ระยะเวลาการเล่นค่อนข้างใช้เวลามากๆ กว่าจะเล่นจบเลยล่ะค่ะ 

Hytale มีแผนกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2021 แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็น ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมซื้อแล้วซื้อเลย’ + จะเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มไหนบ้าง? เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที ส่วนใครที่สนใจอยากลงทะเบียนล่วงหน้าเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปกด Beta Sign-up ได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

อ่านข่าวเกมออนไลน์ Sandbox MMORPG อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : PC Gamer
ที่มาภาพ : Hytale

กำลังโหลด...