Hololens แว่นเทพจาก Microsoft เทคโนโลยีก้าวล้ำสู่อนาคต

Playulti 09 May 2017, 13:42:11
ข่าวเกม PC

Hololens แว่นเทพจาก Microsoft เทคโนโลยีก้าวล้ำสู่อนาคต

   สำหรับเหล่าเกมเมอร์อาจจะพอเคยได้ยิน Oculus Rift ,HTC Vive หรือ PlayStation VR กันมาบ้างแล้ว โดยเครืืองมือที่กล่าวมาข้างต้นนั้นจะเป็นเทคโนโลยีความจริงเสมือน (Virtual Reality) มาประยุกต์ใช้ โดยส่วนใหญ่จะมาในเชิงสื่อบันเทิง ทั้งการดูภาพบยนตร์ และเล่นเกมนั่นเอง ซึ่งน้อยคนนักจะเคยได้ยิน Hololens เทคโนยีแว่นสวมใส่ ที่พัฒนาโดย Microsoft และได้นักพัฒนาจาก NASA ในการช่วยเหลือ ซึ่งจุดประสงค์หลักๆ ของ Hololens ไม่ใช่การเล่น แต่เป็นการสร้างภาำโฮโลแกรม (Hologram) ในโลกดิจิตอลให้มีรูปร่างออกมาในโลกแห่งความจริง คล้ายกับ AR นั่นเอง ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นมีมานานพอสมควรแล้ว แต่น้อยคนนักที่จะได้ใช้มันออกมาจริงๆ 

  

สำหรับเจ้าอุปกรณ์ Hololens ออกแบบมาด้วยรูปลักษณ์ทันสมัย จบภายในตัวเดียว เพราะภายในตัวแว่นรูปร่างเล็กแบบนี้ ได้ใส่เทคโนโลยีทั้ง CPU  GPU และ HPU ไว้อย่างครบถ้วน โดยข้อหลักที่หาได้ยากก็คือเจ้าเซ็นเซอร์ IMU ที่จะทำให้ทราบว่าผู้ใช้หันไปทางด้านใด ภาพที่ปรากฏนั้นก็จะตรงตามที่ผู้ใช้หันไปนั่นเอง โดยระบบปฏิบัติการที่ใช้ไม่หนีไปไกล Windows 10 ที่สามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้อย่างครบถ้วน สามารถดาวน์โหลดได้ทางร้านค้าได้ทันที 

   โดย Hololens ตัวนี้ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้วนั่นเอง โดยจะมีกรวางจำหน่าย 2 รูปแบบคือ Commercial Suite สนนราคา $5,000 (ประมาณ 170,000 บาท) เหมาะสำหรับองค์กรใหญ่ๆ และ Development Edition $3,000 (ประมาณ 100,000 บาท) เหมาะสมหรับผู้ใช้ปกติ คาดว่าในอนาคตอันใกล้ เจ้าเทคโนโลยีนี้จะสร้างประโยชน์ให้กับมวลมนุษยชาติได้มากขึ้นอีกเท่าตัว อย่างที่เคยเห็นในข่าวต่างๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการแพทย์ หรือวิศกรรมศาสตร์นั่นเอง สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ >>ที่นี่<<

Hololens แว่น AR จาก Microsoft เทคโนโลยีล้ำยุค

Hololens แว่นเทพจาก Microsoft เทคโนโลยีก้าวล้ำสู่อนาคต

https://www.microsoft.com/en-us/hololens/buy 

กำลังโหลด...