Holdfast: Nations At War เกมออนไลน์ Action Shooting วางแผนกลยุทธ์ในสงครามนโปเลียน

Playulti 06 Mar 2020, 17:34:15
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดให้บริการในรูปแบบ Early Access มาเป็นเวลา 3 ปีกว่าๆ แต่กลับได้รับเสียงตอบรับอันดีเยี่ยมทั้งเรื่องระบบเกมเพลย์ที่ล้ำลึก และสังคมของกลุ่มผู้เล่นที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในสังคมที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่บางครั้งมันก็อาจเรียกเสียงเฮฮาชวนขำขันเข้าไปอยู่บ้าง จนกระทั่งถึงเวลาที่เราจะได้เริ่มต้นเล่นใหม่กันอีกสักครั้งกับ Holdfast: Nations At War เกมออนไลน์ Action Shooting Strategy วางแผนกลยุทธ์ในสงครามนโปเลียน และในเวลานี้ได้เติบใหญ่ขึ้นพร้อมออกจากช่วง Early Access สู่ตัวเกมฉบับสมบูรณ์แล้ววันนี้!!! มันช่างน่าสนใจเอามากๆ เพราะถือเป็นผลงานชิ้นแรกของทีมพัฒนา Anvil Game Studios ที่ประสบความสำเร็จอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


ระบบเกมเพลย์ของตัวเกมมีความคล้ายคลึงกับเกมซีรีส์ Mount & Blade เพียงแต่จะสลับเปลี่ยนได้แค่มุมมองบุคคลที่หนึ่ง / มุมมองบุคคลที่สาม ไม่มีมุมมองด้านบนแบบเกมวางแผนทั่วไป, เข้าปะทะกับอีกฝ่ายด้วยปืนยุคสมัยโบราณ รวมถึงเน้นให้พูดคุยสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมเป็นหลัก จัดกองทัพ / จัดแถวกองกำลังเพื่อจัดการฝ่ายตรงข้ามให้ราบคาบอย่างสามัคคีฉันท์ เพราะฉะนั้นการแตกแถวออกไปลุยเดี่ยวจะทำให้โดนตะลุมบอนปะทะกันแบบตายหยังเขียดแน่ๆ อีกทั้งยังได้อิงระบบฟิสิกส์ของวิถีการยิงกระสุนปืนสมัยก่อนได้สมจริงแบบสุดๆ


โหมดการเล่นของตัวเกมนั้นแบ่งออกเป็น 3 ประเภท


• Enlist in the Army - รูปแบบการเล่นคล้ายๆ กับ Deathmatch ฆ่าผู้เล่นฝั่งตรงข้าม และเก็บคะแนนให้ได้เยอะๆ ก่อนหมดเวลา

• Join the Navy - รูปแบบการเล่นคล้ายๆ กับ Blackwake แบ่งหน้าที่บังคับเรือ - เลฺ็งปืนใหญ่จมเรือฝั่งตรงข้าม - ใช้ปืนยุคสมันโบราณโจมตีเสริมทัพเข้าไปด้วย ใครที่เหลือรอดอยู่ก็จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ

• Join the Coast Guard - รูปแบบการเล่นคล้ายๆ กับ Conquest ตีป้อม / ยึดจุดที่จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ ใครที่เก็บรวบรวมได้เยอะที่สุดก่อนจะเป็นฝ่ายชนะทันที

รายละเอียดปลีกย่อยที่ควรรู้เอาไว้


• ตัวเกมรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 150 คน ต่อ 1 เซิร์ฟเวอร์ 

• ตัวเกมมีคลาสอาชีพให้เลือกเล่นถึง 21 คลาสอาชีพ

• ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 4 ฝ่าย ได้แก่ สหราชอาณาจักร, ปรัสเซีย, ฝรั่งเศส และรัสเซีย

• เรือรบในโหมด Join the Navy จะมีอยู่หลายประเภทการใช้งานไม่เหมือนกัน



Holdfast: Nations At War วางจำหน่ายแล้ววันนี้! เฉพาะบน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 369 บาท และกำลังลดราช่วงเปิดตัว 20% จนเหลืออยู่แค่ 295.20 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 13 มีนาคมที่จะถึงนี้

อ่านข่าวเกม Action Strategy อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...