Hideo Kojima เผยวิธีแก้เบื่อแก้เซ็งอย่างง่ายๆ ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดไวรัส COVID-19

Playulti 20 Mar 2020, 11:00:01
ข่าวเกม PC


ผลกระทบจากการแพร่รระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่มีชื่อว่าโคโรนา หรือชื่ออย่างเป็นทางการ COVID-19 (โควิด-19) ที่สะพรึงไปทั่วทั้งโลก ทำให้ทุกอย่างติดขัดไปหมดเสียทุกเรื่อง ซึ่งหลายๆ ฝ่ายก็พยายามแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนกมากจนเกินไป ด้วยการหลีกเลี่ยงอยู่ในพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อ งดเดินทางท่องเที่ยว และเก็บตัวอยู่ในบ้านเป็นการดีที่สุดแล้วสำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่เว้นแม้กระทั่ง Hideo Kojima ศาสดาแห่งวงการเกม (และเป็นมหาเทพของปวงชน) ยังมีคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ จะมาถ่ายทอดให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันว่าในสถานการณ์แบบนี้ เจ้าตัวมีวิธีแก้เบื่อแก้เซ็งอย่างง่ายๆ ที่ใครหลายคนก็คาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา Hideo Kojima ได้โพสต์ข้อความลงใน Twitter เพื่อเผยวิธีแก้เบื่อแก้เซ็งอย่างง่ายๆ ตามแบบฉบับของเขาเอง ซึ่งมีเนื้อหาประมาณว่า

การเล่นเกมหรือการนั่งดูหนัง / ดูละครอยู่ในบ้านนั้น ก็เป็นทางออกที่ดีทางหนึ่งของปัญหานี้ แต่ผมขอแนะนำว่าการอ่านหนังสืออาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเวลานี้เช่นกัน เพราะถ้าคุณไม่สามารถออกไปซื้อหนังสือข้างนอกได้ คุณอาจจะสงสัยว่าแล้วแบบนี้จะหาอะไรมาอ่านกันดีล่ะ ดังนั้นหากในบ้านมีกองหนังสือที่กระจัดกระจายอยู่ในห้อง หรือไม่ก็วางอยู่ในชั้นหนังสือที่ไม่ได้อ่านมานานแล้วล่ะก็ ผมว่ามันถึงเวลาที่คุณต้องกลับไปอ่านอีกครั้งหนึ่งแล้วล่ะครับ หนังสือทุกเล่มกำลังรอให้เราหยิบขึ้นมาอ่านเสมอHideo Kojima / Twitter
ถ้าใครที่เป็นแฟนพันธ์ุแท้ของ Hideo Kojima จะทราบกันดีว่าเฮียแกนอกจากจะเป็นคอหนังตัวยง แล้วยังเป็นหนอนหนังสือที่รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ จนแยกขาดจากกันไม่ได้เลย อีกทั้งยังนำงานเขียนของแต่ละมาใช้ประกอบควบคู่ในเกมที่สร้างมากับมืออีกด้วย สงสัยทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ควรไปค้นหาดูดีกว่าว่ามีหนังสือที่ดองเอาไว้อยู่หรือเปล่า? จะได้หาอะไรทำฆ่าเวลาด้วย (ฮา)


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : SoraNews24, Twitter - 1, Twitter - 2

กำลังโหลด...