Hellblade Senua's Sacifice ทำยอดขายไปแล้วกว่า 5 แสนชุดในสามเดือนและกว่าครึ่งมาจากฝั่ง PC!

Playulti 26 Nov 2017, 21:25:24
ข่าวเกม PC

เห็นหัวข้อแล้วงงกันใช่ไหม ว่านี่เกมอะไร ? ไม่แปลกใจครับ มันเป็นเกมที่ออกแนวไปทางอินดี้เสียด้วยซ้ำ และเปิดตัวด้วยกระแสที่ค่อนข้างจะเงียบ แต่ในความเงียบตลอดมานั้นใครจะรู้ล่ะว่า Hellblade Senua's Sacrifice ของทีมผู้พัฒนา Ninja Theory เนี่ย มันทำยอดขายไปได้มากกว่า 500,000 ชุดเข้าไปแล้ว ที่สำคัญเกินครึ่งของยอดนี้ มาจากฝั่ง PC เสียด้วย!

Hellblade Senua's Sacifice เป็นเกมที่พัฒนาโดย Ninja Theory ตัวเกมนั้นวางจำหน่ายไปตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 แล้วครับ โดยตัวเกมนั้นออกแนวหม่นๆดาร์คๆ มีเนื้อหาเยอะมาก และเนื้อเรื่องก็เข้มข้นเช่นกัน ว่าด้วยเรื่องราวของ Senua หญิงสาวในชนเผ่าแห่งหนึ่งที่กำลังถูกเผ่าไวกิ้งเข้าโจมตี ด้วยปัญหาที่รุมเร้าทำให้เธอดูเหมือนจะมีอาการแปลกๆทางจิตครับ รูปแบบการดำเนินเรื่องของเกมก็นับว่าแปลกใหม่มาก เพราะมันจะเป็นเสียงบรรยายเนื้อเรื่องตลอดเวลา แต่ถึงกระนั้นผู้เล่นก็ยังได้บู๊อยู่บ้างกับเหล่าสัตว์ประหลาดที่น่ากลัว บรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจ โดยรวมแล้วถือเป็นเกมที่น่าสนใจมากสำหรับผู้เล่นที่ชอบแนวทางเกมใหม่ๆ

ทางผู้พัฒนาอย่าง Ninja Theory เองก็ออกมาบอกว่าค่อนข้างจะเซอร์ไพรส์กับยอดตัวเลขนี้อยู่บ้าง พวกเขาคาดการณ์ไว้ว่า กว่าตัวเกมจะขายได้ยอดขายนี้ อาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 6 เดือนกันเลยทีเดียว นอกจากนั้นพวกเขายังพูดอีกว่า ด้วยระยะหลังๆนี้การวางจำหน่ายของเกมระดับ AAA ที่มากมาย ส่งผลกระทบต่อสตูดิโอและเกมระดับเล็ก - กลางทั้งหลาย รวมไปถึงเกมอินดี้ไปอย่างนับไม่ถ้วน และด้วยยอดขายจำนวนนี้ พิสูจน์ให้เห็นกันแล้วล่ะครับว่า ความอินดี้ของตัวเกมนั้นสามารถผสมผสานกับกลิ่นอายเกรดเกม AAA ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ปัจจุบัน Hellblade Senua's Sacrifice กำลังลดราคาเนื่องในเทศกาล Steam Autumn Sale 2017 เหลือเพียง 419 บาทเท่านั้นครับ





กำลังโหลด...