Hegemony เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ในสไตล์อัศวินยุคกลางด้วยกราฟิกแบบเหลี่ยมๆ

Playulti 20 Feb 2020, 09:00:08
ข่าวเกม PC


เหล่าเกมเมอร์ที่ผู้ชื่นชอบเกมออนไลน์เอามากๆ ถึงเวลาเตรียมตัวกันให้พร้อมนะคะ เมื่อไม่นานมานี้ Envision Studios ทีมพัฒนาน้องใหม่ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ที่พวกเขาทุ่มเทรังสรรค์กันมาตลอดร่วม 5 ปีเต็ม นั้นก็คือ Hegemony เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox แบบฉบับคลาสสิคที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายสมัยโลกยุคกลางของทวีปยุโรป พร้อมกับผสมผสานการออกแบบกราฟิกสไตล์เหลี่ยมๆ ราวกับได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Minecraft ก็ไม่ปาน สำหรับทามาโมะจังเห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่ที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ เลยตัดสินใจมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน เอาล่ะ รายละเอียดของตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

ธีมหลักภายในเกมที่นำมาอ้างอิง


ในช่วงปี 1543 ทัศนคติของชาวยุโรปได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม พวกเขาเบื่อหน่ายกับคำสั่งสอนอันแสนเคร่งครัดและระเบียบสังคมที่เข้มงวดกวดขันของทางคริสตจักรเต็มทนแล้ว จึงหันไปสนใจผลงานสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่มองเห็นว่ามนุษย์อย่างพวกเราก็สามารถพัฒนาชีวิตตนเองให้มีคุณค่าขึ้นมาได้เช่นกัน เลยทำให้นักผจญภัยกลุ่มหนึ่งใช้ประโยชน์จากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อหลุดพ้นจากการเป็นทาสรับใช้ของชนชั้นสูง เป็นอิสระจากกรอบผูกมัดต่างๆ แล้วหันมาสร้างอาณาจักรที่ทุกคนล้วนเท่าเทียมกันนั่นเอง



เปิดโอกาสให้ทำอะไรก็ได้อย่างอิสระเสรี


บนโลกใบนี้...เพื่อนๆ สามารถทำกิจกรรมหรืออะไรต่างๆ ได้อย่างอิสระเสรี อาทิเช่น การทำฟาร์ม, การปลูกผัก, การล่าสัตว์, การปรุงอาหาร, การขุดเจาะเหมือง, การตีเหล็ก, การตัดเสื้อ, การออกแบบปีกลูกธนู, การค้าขายสไตล์พ่อค้า / แม่ค้า, การลักขโมย, การปลอมเอกสาร / ปลอมค่าเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น อีกทั้งตัวเกมจะไม่มีสิ่งที่เรียกกันว่า "คลาสอาชีพ" หรือ "การปรับแต่งทักษะสกิล" เราจำเป็นต้องเน้นหนักไปที่การร่วมมือกันทำงานเป็นกลุ่ม บวกกับทักษะสกิลเฉพาะตัวที่เลือกใช้ได้มากกว่า 30 สกิล

ระบบไอเทมที่สอดคล้องกับระบบนิเวศ


ตัวเกมประกอบไปด้วยไอเทมประเภทต่างๆ มากกว่า 1,000 ชิ้น กับวัตถุดิบมากถึง 600 กว่าชนิด ซึ่งถูกนำมา "คราฟ" ด้วยหลักการแบบสมจริง ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนไม่มีอะไรมาทดแทน ต้องมีแต่เกื้อกูลกันทั้งสิ้น สอดคล้องเข้ากับระบบนิเวศอย่างแท้จริงนั่นเอง

ระบบการต่อสู้ที่วัดกันที่ฝีมือผู้เล่นเท่านัั้น


อย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นว่าตัวเกมจะไม่มีสิ่งที่เรียกกันว่า "คลาสอาชีพ" หรือ "การปรับแต่งทักษะสกิล" ดังนั้นระบบการต่อสู้จึงถูกออกแบบมาได้เรียบง่ายมากๆ เพราะมีให้เลือกใช้เพียงแค่ อาวุธระยะประชิด - อาวุธระยะไกล เท่านั้นเอง ทว่าอาวุธกับชุดเกราะต่างก็ส่งผลค่าสถานะแตกต่างกันไปตามชนิดของมันด้วยนะจ๊ะ


การเชิญชวน NPC มาร่วมต่อสู้ไปกับเรา


เชิญชวนบรรดาตัวละคร NPC แล้วออกเดินทางร่วมไปกับเราทุกหนแห่ง เพื่อช่วยเหลือ / สนับสนุนผู้เล่นในหลายๆ อย่าง และจ้างงานให้ปฏิบัติตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมาย ได้แก่ ผู้คุ้มกัน เจ้าของร้านค้าปลีก หรือ กรรมกร เป็นต้น โดยเลือกงานที่ตรงกับสายอาชีพของแต่ละตัวละคร NPC ไม่ว่าจะเป็นค่าสถานะ, ทักษะสกิล, อุปนิสัย, ทัศนคติ, ความกระหายในหน้าที่ และสติปัญญาที่จะเผชิญหน้าทุกสถานการณ์

เควสภารกิจชวนน่าติดตาม + ซับซ้อนซ่อนเงื่อน


ขั้นตอนการรับทำเควสภารกิจก็เหมือนกับเกมออนไลน์ทั่วไปๆ คือ เครื่องหมายสัญลักษณ์ที่ปรากฏบนหัวของ NPC จากนั้นเข้าไปพูดคุย เคลียร์เควสภารกิจให้เรียบร้อย กลับมาหาตัวละคร NPC อีกครั้งเพื่อรับของตอบแทน และแน่นอนว่าจั่วหัวข้อขนาดนี้คงหนีไม่พ้นจากการเล่าเรื่องที่เข้มข้น - น่าสนใจ - ผูกปมซ่อนเงื่อน ซึ่งมันจะพาเราไปเจอกับเซอร์ไพรส์ต่างๆ ที่ทีมพัฒนาต้องการสร้างความประหลาดใจสุดๆ

Open World กับคุณภาพกราฟิกที่สวยงาม


ตัวเกมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนมาออกผจญภัยไปในโลกอันแสนกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World ขนาดย่อม ซึ่งเต็มไปด้วยอุปสรรคอันยากลำบาก / มอนสเตอร์สุดร้ายกาจ / Boss Fight โหดหินจนต้องร้องขอชีวิต ในทางกลับกันมันมีกราฟิกที่ลงรายละเอียดแสงเงา + พื้นผิวน้ำที่สวยงามเอามากๆ แม้มันจะออกเหลี่ยมๆ สไตล์ Minecraft ก็ตาม (ฮา)



เช่าพื้นที่ในเมือง / ซื้อที่ดินส่วนหนึ่ง / มินิเกม


• ตามเมืองใหญ่ๆ สามารถเช่าพื้นที่เพื่อทำธุรกิจของเราตามระยะเวลาที่กำหนด ยกตัวอย่างเช่นการตั้งร้านค้าปลีกอะไรทำนองนี้

• ทำการซื้อที่ดินบางส่วนของดินแดนเพื่อสร้างอาณาจักรของเราขึ้นมา โดยใช้วิธีหลักการเล่นแบบเดียวกับ Minecraft

• มินิเกมสำหรับเล่นในยามว่าง อาทิ การแข่งขัน Jousting ที่อัศวินสองคนจะถือ Lance ขี่ม้าพุ่งเข้าใส่กัน, แข่งกันขโมย Capers ให้ได้มากที่สุด และ Militia Duties แข่งซ้อมยิงเป้า

Hegemony เตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น แต่ไม่ทราบว่าเป็นแบบ ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมจ่ายรายเดือน' ถึงกระนั้นก็คาดกันว่าอาจไปทาง Free-to-Play พอสมควร หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมแล้วล่ะก็ ทางเราจะรีบแจ้งให้ทราบทันที 

อ่านข่าวเกมออนไลน์ MMORPG Sandbox อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : Massively OP
ที่มาภาพ : Hegemony 

กำลังโหลด...