HIT : Heroes of Incredible Tales สุดยอดเกมมือถือที่โค่นทุกสถิติ

Playulti 26 Nov 2015, 10:35:07
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)

ร้อนแรงจริงๆ สำหรับเกมมือถือใหม่ล่าสุดของ Nexon ประเทศเกาหลีใต้ซึ่งจะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้นอกจากเกม HIT:heroes of incredible tales หรือในชื่อเดิมคือ Project HIT จากฝีมือการพัฒนามาอย่างยาวนานถึง 3 ปี โดยทีมงาน Barunson e&a และหลังจากที่ตัวเกมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมาก็สร้างปรากฏการณ์ HIT กันทั่วบ้านทั่วเมืองสมชื่อจริงๆ เพราะหลังจากเปิดให้เล่นเพียง 2 วัน เกมนี้ก็กลายเป็นเกมยอดนิยมอันดับ 1 ใน App Store ทันที และตามมาติดๆ ในฝั่งของ Play Store ชนิดที่เรียกว่าน้อยเกมนักที่จะสามารถทำได้แบบนี้
และไม่กี่วันหลังจากที่ไต่ขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งไปแล้ว เกมนี้ก็ทุบทุกสถิติอีกครั้งด้วยการเขยิบก้าวเข้ามาเป็นเกมทำรายได้อันดับ 1 ทั้ง 2 Store เรียกว่างานนี้ Nexon ฟันรายได้จากเกมนี้ไปเต็มๆ แต่กว่าจะยิ้มได้แบบนี้ก็ต้องเหนื่อยพอสมควร เพราะช่วงแรกๆ ในการเปิดให้บริการนั้นตัวเกมมีปัญหาในเรื่องของการเชื่อมต่อที่กว่าจะแก้ไขได้ก็ใช้เวลานานเกือบ 1 อาทิตย์เลยทีเดียว และเมื่อมีเกมมือถือที่ร้อนแรงขนาดนี้มาให้เราเล่นวันนี้ทีมงาน Mustplay จะพลาด วันก่อนเรามีรีวิวเกมให้ได้อ่านกันแล้ว อ่านรีวิวได้ที่นี่ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเล่นเบื้องต้นมาฝากครับ

สิ่งแรกที่ควรจะต้องมีนั่นคือ โทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟนแรงๆ ที่เราจะต้องเอาไว้เล่นเกมนี้ เพราะด้วยตัวเกมที่ใช้กราฟฟิกขั้นเทพอย่าง Unreal Engine 4 มันเลยต้องใช้อุปกรณ์หรือมือถือที่ค่อนข้างสเปคสูงพอสมควร ซึ่งสเปคคร่าวๆ ของอุปกรณ์มีดังนี้
มือถือ Android 
OS 4.0 ขึ้นไป 
CPU 2.0G ขึ้นไป
RAM 2G 

มือถือ iOS
OS 7.0 ขึ้นไป
หรือ Iphone 5 ขึ้นไป

เนื้อที่ของเกมทั้งหมด 765 เมก *อัพเดทวันที่ 25พย

หลังจากนั้นก็ให้เข้าไปทำการดาวน์โหลดตัวเกมได้ตามสโตร์ ซึ่งทั้ง 2 OS นั้นมีขั้นตอนดังนี้
Android เข้าไปโหลดตัวเกมได้ที่ 

iOS ต้องลอกอินผ่าน Apple ID ประเทศเกาหลีก่อนถึงจะสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ 
วิธีการสมัคร Apple ID เกาหลี http://goo.gl/lRVzr8
หรือสั่งซื้อ Apple ID เกาหลีได้ที่ http://goo.gl/vRYPk4
ดาวน์โหลดได้ที่  

เมื่อติดตั้งเกมและดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราก็จะสามารถเข้าเล่นเกมได้ตามปกติครับ ที่นี้เราจะมาพูดถึงการแนะนำการเล่นเบื้องต้นกันนะ 

เข้าสู่โหมดฝึกหัด โหมดนี้จะแนะนำการโจมตีต่างๆ ที่ผู้เล่นควรจะต้องทราบเอาไว้ทั้งหมด ทั้งการตีธรรมดา การใช้สกิล การบล๊อค การเคาเตอร์แอดแทคหรือการสวนกลับ เมื่อจบโหมดฝึกหัดแล้วผู้เล่นก็จะเข้าสู่หน้าเลือกสร้างตัวละคร ซึ่งในเกมนี้จะมีทั้งหมด 4 สายอาชีพ ได้แก่ Hunter ,Fighter ,Mage และ Warrior ใครอยากเล่นสายไหนก็เลือกได้ตามสบาย 

และอย่างลืมนะ หลังจากที่เราสร้างตัวละครเสร็จแล้วให้ทำการเชื่อมต่อ ID โดยกดเข้าไปที่ปุ่มเมนูรูปฟันเฟืองที่อยู่ด้านบนขวามือ >information >Link Account และแนะนำให้เชื่อมต่อผ่าน Gmail จะดีกว่า Facebook ครับ เมื่อสร้างตัวและผูกไอดีเสร็จแล้วเราก็พร้อมลุยในโลกของ HIT ได้ทันทีคราวนี้เราจะมาพูดถึง interface หน้าจอหลักว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกัน

1. Level และ EXP
2. Stamina หรือรองเท้าเอาไว้ลงดัน
3. เงินในเกม
4. เพชรซื้อของใน Item mall
5. Heart point เอาไว้ซื้อรองเท้าใน mall
6. inbox ตู้จดหมาย
7. ช่องสนทนา
8. เมนูเอาไว้ปรับแต่งค่าต่างๆในเกม 
9. ภารกิจรายวัน สัปดาห์ รายเดือนที่ควรทำ
10. ภารกิจพิเศษภายในเกม
11. สินค้าขายดี และโปรโมชั่น

12. Challenge แผนที่ที่ใช้ในการ PVP ,ลง Raid บอส หอคอย และอื่นๆ 
13. แผนที่ในการเก็บเลเวล
14. ช่องเก็บของ
15. สกิล
16. ช่องเก็บอัญมณี
17. รายชื่อเพื่อน
18. ไอเทมช๊อป 
19. สร้างตัวละครเพิ่ม
20. รายละเอียดไอเทมต่างๆ
21. กรอกคูปอง รางวัลต่างๆ 
22. รับราวัลลอกอินรายสัปดาห์
23. กิจกรรมพิเศษ
24. แพคเกจพิเศษแนะนำ

มาดูการตั้งค่าเกมกันนี้บ้างเกมนี้รองรับการปรับกราฟฟิคได้เป็น 4 ระดับใครมือถือแรงก็จัดระดับ 4 ไปเลยส่วนใครที่คิดว่าเครื่องไม่แรงพอก็ปรับต่ำกว่านั้นได้นะ ภาษาในเกมก็มีให้เลือก 2 ภาษาจะเอาเกาหลีหรืออังกฤษก็ได้แล้วแต่สะดวกครับ 

มาถึงส่วนเกมเพลย์กันบ้างหรือารจะลงดันเก็บเลเวลแล้วนะ เกมนี้เล่นง่ายมากๆ ก็คล้ายๆ กับเกมมือถือทั่วๆ ไปที่เปิดอยู่ครับ คือเลือกดันเจี้ยนที่จะลง เคลียร์จบได้ของเราของมาใส่หรืออัพเกรดให้สูงขึ้น ซึ่งรายละเอียดในการตีบวก และอัพเกรดเราจะมาเจาะลึกกันในตอนต่อไป ว่ามันมีเทคนิคอะไรบ้างที่จะทำให้เราได้ไอเทมดีๆ และตีบวกแบบไหนดีที่สุด 

แผนที่ที่เราจะตะลุยกันนั้นจะแบ่งเป็นทั้งหมด 3 ช่วง คือ Easy Normal และ Hard แต่ละช่วงจะมีทั้งหมด 6 แผนที่ แผนที่ละ 10 ด่าน การที่จะปลดล๊อคแต่ละโหมดได้ คือต้องผ่านบอสสุดท้ายของโหมดนั้นๆ ให้ได้จึงจะสามารถลุยต่อในระดับที่ยากกว่าได้ครับ ซึ่งใช่ว่าเราจะเอาแต่ลุยๆ ดันๆ นะเพราะยิ่งด่านสูงขึ้นค่าความต้องการของตัวละครก็ต้องสูงขึ้นตาม 

แต่ละดันจะบอกเอาไว้เลยว่าค่าพลังโจมตีและป้องกันควรจะมีเท่าไหร่ ถ้ามีมากกว่าที่ต้องการเลขจะเป็นสีเขียว ถ้าอยู่ในเกมปานกลางจะเป็นสีเหลือง แต่ถ้าต่ำกว่ามากเกินไปก็จะเป็นสีแดง ซึ่งค่าพลังโจมตีและป้องกันนี้จะเพิ่มขึ้นเพื่อเราทำการอัพเกรดชุดและอาวุธให้สูงขึ้นครับ




ในการลงดันแต่ละครั้งจะใช้ค่า Stamina หรือรองเท้าในการลงดัน ตามจำนวนที่ระบบไว้ ถ้ารองเท้าหมดก็ต้องรอตามเวลาหรือสามารถใช้เพชรซื้อรองเท้ามาเพิ่มได้ หลังจากจบดันแล้วเราจะได้ไอเทมมาสวมใส่และอัพเกรด แถมยังได้ดาวมาสะสมแลกของรางวัลที่ระบบไว้ยิ่งสะสมมากก็ยิ่งได้ของรางวัลที่มีค่าสูงขึ้นตามไปด้วย รวมถึงการรับของรางวัลพิเศษที่สามารถกดรับได้ เมื่อเราลงดันเจี้ยนในแผนที่นั้นครบทุกๆ 5 ครั้งซึ่งของรางวัลก็อาจจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ครับ 

เมื่อเลเวลอัพแล้วเราก็จะได้พ้อยสกิลเพิ่มขึ้นมาให้ 1 แต้มในการอัพสกิล ซึ่งในตอนต่อไปเราจะมาพูดถึงระบบสกิลของเกมนี้กันนะ ว่ามันแปลก และโดดเด่นกว่าเกมมือถืออื่นๆ อย่างไร บอกเลยว่ามันล้ำลึกและเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคนจริงๆนะเออ ในตอนหน้าเราจะพูดกันถึงหัวข้อ เก็บเวลยังไงให้เทพไวทันตาเห็นกัน สำหรับวันนี้ขอลากันไปก่อน เพราะคิดว่าหลายคนคงพอจะรู้จักกับเกม HIT นี้แล้วนะ แล้วเจอกันในตอนหน้าสวัสดีครับ 
ข้อมูลดีๆ รวมถึงข่าวสารอัพเดทต่างๆของเกม HIT ได้ที่ http://goo.gl/Osva6Y
กลุ่มสังคมดีๆ ของผู้เล่นในประเทศไทยที่ https://goo.gl/IfBPuX
เติมเงินเกม HIT:heroes of incredible tales ได้ที่ 

กำลังโหลด...