[Guide] Lords Mobile ตำราพิชัยยุทธ์ฉบับพื้นฐาน

Playulti 13 May 2016, 20:00:49
Review Game Mobile


เชื่อว่าหลายๆ คนคงได้ลองเล่น Lords Mobile เกมตัวใหม่จากทางค่าย  I GOT GAMES (IGG) กันไปบ้างแล้ว โดยเจ้าเกมนี้ เป็นเกมวางแผนการรบที่มีอะไรให้เราได้ทำมากมายเลยล่ะครับ สำหรับภายในไกด์นี้เราจะมาทำความรู้จักกับตัวเกมและระบบการเล่นที่จะทำให้คุณสามารถเอาตัวรอดภายในเกมนี้ได้กันครับ

ดาวน์โหลดเกม
  

  

______________________

การบริหารเมือง
______________________


1.ข้อมูลผู้เล่น  : บอกถึงข้อมูลสถานะต่างๆ ของตัวเรา รวมไปถึงการเปลี่ยนหรือติดอาวุธให้แม่ทัพ

2.ตารางเวลาการก่อสร้าง/ผลิต : ระยะเวลาที่การก่อสร้างหรือวิจัยจะเรียบร้อย

3.ทหารที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ : จะปรากฎเมื่อมีทหารออกไปทำภารกิจนอกเมือง

4.ดูข้างนอกเมือง : ออกไปดูแผนที่รอบๆ เมืองของเรา

5.กิลด์ : เข้าไปดูข้อมูลต่างๆ ของกิลด์ หรือในกรณีที่ยังไม่มี จะเข้าไปในหน้าสร้างกิลด์หรือหากิลด์

6.จดหมาย : จดหมายทีเพื่อนๆ ส่งมา รวมไปถึงบันทึกการต่อสู้และการสอดแนม

7.เควส : เราสามารถทำเควส ได้จากหน้าต่างนี้ ซึ่งส่วนมากแล้วจะเป็นการเลือกและรอเวลาให้เควสจบ 

8.ตั้งค่า : ตั้งค่าตัวเกม นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำในการเล่นเกมด้วย (ในส่วนของ ช่วยเหลือ > แนะนำเกม )

9.กระเป๋าเก็บไอเทม : เข้าไปจัดการ หรือใช้ไอเทมที่เก็บไว้ในกระเป๋า 

10.จัดการฮีโร่ : เราสามารถเข้ามาจัดการฮีโร่ได้จากคำสั่งนี้

11.ช่วยเหลือ : ใช้เพื่อนร่วมกิลด์  ในการก่อสร้างหรือวิจัย

12.บัฟดินแดน : เราสามารถเข้ามาดูบัฟของดินแดนได้ในหน้าต่างนี้

13.ทรัพยากรณ์ที่มีในปัจจุบัน : บ่งบอกถึงจำนวนทรัพยากรณ์ที่มีในขณะนั้น

14.ช่องแชทของเกม : ข้อดีของแชทในเกมนี้คือเราสามารถกดแปลภาษาได้เลย ถึงแม้จะไม่ตรงเท่าไหร่แต่ก็พอทำให้ไม่งงมากเกินไปว่าชาวต่างชาติเขาคุยอะไรกัน

    ภายในเกม Lords Mobile นั้นพื้นฐานสำคัญของการเล่นที่จำเป็นมากๆ เลยคือการสร้างเมืองให้แข็งแกร่ง ดังนั้นควรหมั่นที่จะอัพเกรดสิ่งก่อสร้างให้อยู่ในระดับที่สูงที่สุดเสมอเพราะนั่นหมายถึงจำนวนทรัพยากรณ์ที่เราจะได้นั่นเองครับ โดยสิ่งก่อสร้างนั้นจะแบ่งออกเป็น  3 กลุ่มดังนี้คือ

1.สิ่งก่อสร้างที่เพิ่มผลผลิตให้กับเรา อาทิเช่น Farm, Lumber Mill, Mines, Quarry และ Manor สิ่งก่อสร้างพวกนี้จะเพิ่มกำลังการผลิคให้แก่เมืองของเรา


2.สื่งก่อสร้างทางการทหาร สิ่งก่อสร้างในกลุ่มนี้จะใช้ในการสร้างกองทหาร หรืออุปกรณ์ปกป้องเมือง รวมไปถึงใช้ผลิตอาวุธและเครื่องป้องกันของแม่ทัพด้วย เช่น Castle Wall, Barracks, Watchtower, ฯลฯ


3.สิ่งก่อสร้างทางการทูต เป็นสิ่งก่อสร้างที่เอาไว้อำนวยความสะดวกให้กับเราและเพื่อนร่วมกิลด์ อาทิเช่น  Trading Post, Embassy ฯลฯ 


นอกเหนือจากสิ่งก่อสร้างข้างต้นแล้ว ยังมีสิ่งก่อสร้างพิเศษที่ไม่สามารถอัพเกรดได้ดังนี้

๐ รูปปั้นผู้กล้า : เอาไว้เข้าไปเล่นในด่านผจญภัย ซึ่งรูปแบบการเล่นจะแตกต่างจากปกติ ซึ่งจะต้องเล่นแบบเกม RPG คือเลือกฮีโร่แล้วออกลุยในด่านต่างๆ


๐ Colosseum : สนามประลองฝีมิอของเหล่าผู้กล้า ที่เราจะเข้าไปได้ก็ต่อเมื่ออัพเกรดปราสาทถึงเลเวล 10 โดยผู้เล่นจะต้องเลือกฮีโร่มา 5 ตัวเพื่อประลองกับผู้เล่นอื่นซึ่งเราจะเข้าได้วันละ 5 ครั้ง


______________________

การจัดการนอกเมือง
______________________


    Interface นอกเมืองนั้นจะไม่แตกต่างอะไรกับในเมืองมากนัก โดยเราจะมาพูดถึงเฉพาะส่วนที่แตกต่างจากในเมืองก่อน ซึ่งมีดังต่อไปนี้

1.แผนที่โลก : เราสามารถดูอาณาจักรต่างๆ ได้โดยการเลือกไปที่คำสั่งนี้ แต่เราจะไม่สามารถย้ายไปยัง World อื่นได้ยกเว้นเว้นแต่จะมี Relocator II ที่จะใช้ได้เฉพาะผู้เล่นที่อัพเกรดปราสาทไปแล้วไม่เกิน 5  และไอเทมนี้จะมีอายุ 7 วันนับจากการเล่น 

2.ภาพรวมอาณาจักรที่เราอยู่   : สามารถดูแผนที่แบบคร่าวๆ ของอาณาจักรที่เราอยู่ได้

3.ซ่อนอินเตอร์เฟส : ซ่อนอินเตอร์เฟสของเกมที่รกๆ ให้ดูรายละเอียดของแผนที่ได้ง่ายขึ้น 

4.กลับเข้าไปภายในเมือง : กดเพื่อย้อนกลับเข้าไปหน้าบริหารจัดการเมือง

5.ค้นหาพิกัด : เราสามารถกรอกเลขพิกัดที่ต้องการดูรายละเอียดได้

6.ตำแหน่งที่เรากำลังดูอยู่ 

7.บุ๊คมาร์คตำแหน่งที่เราบันทึกเอาไว้ : ดูผู้เล่นที่เราเคยบุ๊คมาร์คเอาไว้ว่าเป็นเพื่อน ศัตรู หรือ คนที่เราถูกใจ 

นอกเหนือจาก Interface ที่เปลี่ยนไปบ้างแล้ว ภายในแมพยังมีสิ่งต่างๆ ที่เราควรจะทราบดังนี้คือ

1.เหล่ามอนสเตอร์ภายในแผนที่ : ผู้เล่นสามารถทำการโจมตีพวกมันได้ โดยจะได้รับไอเทมต่างๆ แบบสุ่ม ซึ่งก่อนอื่นเราจะต้องทำการวิจัย Monster Hunt ใน Academy เสียก่อนซึ่งเราจะตีมอนสเตอร์ในระดับที่ยังไม่วิจัย ไม่ได้


2.แหล่งทรัพยากรณ์ต่างๆ : เราสามารถส่งทหารมาเก็บเกี่ยวทรัพยากรณ์ได้ เพียงส่งทหารมาและแค่รอเวลาเก็บเกี่ยวจนเสร็จ  ซึ่งปริมาณและเวลาที่เก็บได้จะอยู่กับทหารที่ส่งมา  สำหรับจุดและตำแหน่งของทงรัพยากรณ์นั้นจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ


3.เมืองของผู้เล่นคนอื่น : เราสามารถที่จะทำบุ๊คมาร์คเอาไว้ หรือกดดูข้อมูลของผู้เล่นคนนั้นๆ ได้


______________________

การทำสงคราม
______________________

ในเกมนี้การทำสงครามจะเป็นการนำกองทัพของทั้งสองฝ่ายเข้ามาห้ำหั่นกัน โดยสงครามจะเริ่มเมื่อกองทัพของเราหรือศัตรูปะทะกันในเมืองหรือค่ายพัก ซึ่งสิ่งที่มีผลกับการต่อสู้เป็นอย่างมากนอกเหนือจากทหารแล้วนั่นก็คือเหล่าฮีโร่ ซึ่งสิ่งสำคัญในการรบและการป้องกันฐานทัพ


การบุกเมืองของผู้เล่นอื่น : เราสามารถทำการโจมตีผู้เล่นอื่นๆ เพื่อแย่งชิงทรัพยากรณ์ได้ โดยเฉพาะเหรียญทอง ซึ่งหาได้ค่อนข้างยากภายในเกม ดังนั้นทางเลือกนึงที่นิยมก็คือการบุกโจมตีผู้เล่นอื่นเพื่อแย่งชิง แต่ก็ต้องยอมรับว่าวิธีนี้ทำให้เราต้องเสียทหารจำนวนมากหากว่าพลาด และอาจจะโดนแก้แค้นได้


การรับมือเมื่อโดนบุก : เมื่อเราโดนโจมตีสิ่งที่ทำได้คือ เลือกที่จะสู้หรือถอย โดยหากเราสู้นั้นสิ่งที่จำเป็นคือกับดักกับความทนทานของกำแพง รวมไปถึงจำนวนทหารที่เรามี นอกจากนี้การวิจัยและอัพเกรดความแข็งแกร่งของกำแพงจะช่วยเราได้มากเลยล่ะครับ 

    แต่ถ้าหากว่าเราคิดว่าไม่สามารถสู้ได้ล่ะก็ ควรรีบระบายทองที่มีให้มากที่สุด โดยอาจจะส่งไปให้เพื่อนในกิลด์ก็ได้ และการอัพเกรด Vault จะช่วยป้องกันการโดนขโมยทรัพยากรณ์ได้ถ้าหากไม่เยอะจนเกินไป ส่วนทหารหากไม่อยากให้ตายเปล่าก็ให้เอาไปเก็บไว้ใน Shelter ครับ และถ้าหากว่าอยากจะเอาชัวร์จริงๆ อาจจะลองใช้ Protect ป้องกันการโจมตีจากเมืองอื่นดูได้ครับ  หรือการย้ายตำแหน่งเมืองโดยไอเทมย้ายสถานที่ก็เป็นอีกตัวเลือกนึงที่ไม่เลวนะ


______________________

ดินแดนที่โดนยึดครอง
______________________

ภายในเมืองของเรา จะมีพื้นที่บางส่วนที่ถูกยึดครองโดยฮีโร่ผู้ชั่วร้ายอยู่ ทำให้เราไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งการที่จะสามารถปลดปล่อยและนำพื้นที่มาใช้งานได้นั้น เราจะต้องกำจัดเหล่าแม่ทัพกับพวกทหารที่อยู่ภายในพื้นที่นั้นให้หมด โดยการยกพลไปถล่มให้ราบ

______________________

โหมดผจญภัย
______________________

ในการเข้าเล่นโหมดผจญภัยนั้นเราจะต้องกดไปที่รูปปั้นของฮีโร่กลางเมือง ซึ่งจะทำให้เราเข้ามายังแผนที่ของการผจญภัยที่เราจะได้นำฮีโร่ที่เรามีออกไปฟาดฟันกับเหล่าศัตรู และเก็บเลเวลรวมถึงหาของมาอัพเกรดให้ฮีโร่ของเราได้อีกด้วย ภายในโหมดนี้การเล่นเราจะใช้หัวใจในการเข้าด่านครับ


การต่อสู้  : ภายในโหมดนี้การต่อสู้จะเป็นระบบอัตโนมัติ โดยเรามีหน้าที่ในการจัดทีมก่อนเข้ามาในด่าน และเลือกใช้สกิลให้เข้ากับสถานการณ์ โดยหลังจากที่เราผ่านแต่ละด่านในคะแนนสูงสุด(3 มงกุฎ) เราจะสามารถกดข้ามด่านนั้นๆได้


การเลื่อนระดับตัวละคร : เราสามารถที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละครได้โดยการเลื่อนระดับ โดยจะทำได้ก็ต่อเมื่อรวบรวมไอเทมแต่ละชิ้นได้ครบเรียบร้อยแล้วในของแต่ละระดับ ซึ่งทุกครั้งที่เลื่อนระดับจะทำให้สเตตัสของตัวละครเพิ่มขึ้นและปลดล็อคความสามารถใหม่ๆ


การอัพเกรดตัวละคร : คล้ายๆกับการเลื่อนระดับ แต่การอัพเกรดเราจะต้องใช้เหรียญตราของตัวละครที่ได้จากด่านต่างๆ หรือกิจกรรม โดยตัวละครที่ผ่านการอัพเกรด ความสามารถและสเตตัสจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล


______________________

ระบบกิลด์
______________________

   รวมกันเราอยู่ แยกกันเราตาย เป็นคำที่ใช้ได้ดีพอสมควรเลยกับเกมนี้ แต่มันก็ไม่ได้โหดร้ายอะไรถึงตายหรอกครับ เพียงแค่ว่าผู้เล่นที่มักจะอยู่คนเดียวม้ักที่จะเป็นเป้าของเหล่าผู้เล่นอื่นๆอยู่บ่อยๆ ดังนั้นการรวมกลุ่มกันจึงเป็นอะไรที่สามารถป้องกันตัวเองได้ในระดับนึงเลยทีเดียว เพราะเราสามารถพึ่งพาอาศัยกับผู้เล่นอื่นได้ผ่านระบบกิลด์นั่นเองครับ 


สำหรับการเข้าร่วมกิลด์ภายในเกมนี้มีสิทธิ์พิเศษหลายอย่างเลยทีเดียว นี่เป็นอีกเหตุผลนึงที่เราควรจะหากิลด์เอาไว้ครับ โดยสิทธิประโยชน์ที่เราจะได้รับมีดังนี้ 
๐ สามารถทำเควสกิลด์ได้ - ในหน้าต่างเควสจะมีในส่วนของเควสกิลด์เพิ่มขึ้นมา ซึ่งการทำเควสกิลด์นั้นจะใช้เวลาตามที่แต่ละเควสระบุ โดยของรางวัลจะเป็นทรัพยากรณ์และ EXP ครับ

๐ เร่งเวลาก่อสร้างและวิจัย - ข้อดีของการมีหลายหัวที่ดีกว่าหัวเดียวอีกอย่างก็คือ เราสามารถช่วยและขอความช่วยเหลือในการเร่งเวลาก่อสร้างหรือวิจัย จากเพื่อนร่วมกิลด์ได้ โดยจำนวนที่สามารถลดเวลาได้มากที่สุดจะขึ้นอยู่กับเลเวลของปราสาทเราครับ


๐ ร้านค้ากิลด์ -เราสามารถรับเหรียญกิลด์ได้ถึงวันละ 40,000 เหรียญเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าเหรียญพวกนี้สามารถไปแลกของต่างๆได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Protect ที่เอาไว้ป้องกันศัตรู หรือแม้แต่ไอเทมเร่งอัตราการผลิตของเมืองก็ยังมี


______________________

ระบบ VIP
______________________

    ระบบนี้เป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ภายในเกมจะมีสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้เราได้มากมาย แต่อย่าพึ่งคิดกันไปเองว่าเราจะต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อเป็น VIP เพราะเกมนี้เค้าใจดีแจกแต้ม VIP ให้เราฟรีๆ เพียงแค่เข้าเกมทุกวัน หรือเล่นกิจกรรมที่เกมกำหนดก็จะได้ตั๋ว VIP หรือแต้มมาแบบฟรีแล้วครับ โดยสิทธิ์ของ VIP มีหลายระดับ โดยผมจะขอยกตัวอย่างคร่าวๆ ดังนี้

๐ เร่งความเร็วในการผลิตฟรี
๐ เพิ่มจำนวน Bravehearts  (พลังงานการลงดันเจี้ยน)  ที่ใช้ได้
๐ เพิ่มจำนวนการเข้าฉาก Elite (การผจญภัยในระดับยาก)
๐ เควส VIP 
๐ เพิ่มความเร็วในการผลิต
๐ ฯลฯ

*หมายเหตุ : เลเวล VIP ที่มากขึ้นจะเพิ่มผลตอบแทนของสิทธิประโยชร์แต่ละชนิด



ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint


กำลังโหลด...