[Guide] Earth Tower วิธีพิชิตหอคอยแห่ง Tree of Savior

Playulti 08 Oct 2017, 10:36:07
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined
Tree of savior ถือได้ว่ากำลังมาแรงและเป็นกระแสสำหรับเกมส์เมอร์ชาวไทยในขณะนี้ และที่สุดของ Tree of savior ก็คือ Dungeon ที่่เรียกว่าหอคอย Earth Tower ซึ่งมี Item สุดแรร์รอคุณอยู่ซึ่งเราได้ข้อมูลสุดเจ๋งมาจากกลุ่ม Earth Tower Tree of savior โดยคุณต้า Peipei Ku ได้อนุญาตให้เรานำข้อมูลมาเผยแพร่กับเพื่อนๆได้นะครับ[Guide]Earth Tower หอคอยแห่ง Tree of savior

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไป Earth Tower
แล้วเราต้องเลเวลเท่าไหร่กันถึงจะลง Earth Tower ได้ โดยจะแบ่งเป็น 2 ช่วงก็คือ 
Lolopanther Area ต้องการเลเวล 260 มอนสเตอร์จะเลเวล 280 
Solmiki Area ต้องการเลเวล 310 มอนสเตอร์จะเลเวล 330 *Require G'bb Symbol ได้จากการฆ่าบอสชั้น 20 ของ Lolopanther Area*
บรรยากาศการลงชั้น 1-5 และ 16-20

ชั้น 16-20 : https://go.twitch.tv/videos/180414691
หากเลเวลมอนสเตอร์สูงกว่าตัวละครมากกว่า 5 เลเวลขึ้นไป ตัวละครของเราจะสามารถทำ Damage ได้น้อยลง และโดนโจมตีแรงขึ้น ดังนั้นหากเราเป็น DPS ก็ควรจะเก็บเลเวลให้เท่ากับหรือมากกว่ามอนสเตอร์ค่ะ สำหรับสายซัพพอร์ตไม่จำเป็นต้องเลเวลมากกว่ามอนสเตอร์ก็ได้
undefined
ทางเข้า Earth Tower ตั้งอยู่ด้านบนสุดของ Map Istrora Ruins อยู่ซ้ายบนของเมือง Fedimian
undefined
Buff & Repair Shop เพิ่ม Damage และ Physical, Magic Defense ให้กับอุปกรณ์ส่วมใส่และอาวุธ, บัฟเพิ่มพลังป้องกันและพลังโจมตีให้กับตัวละคร 
1. Pardoner's Buff Shop 
- Aspersion skill เพิ่มพลังป้องกัน 
- Blessing skill เพิ่มพลังโจมตี 
- Sacrament skill เพิ่มพลังโจมตีธาตุ Holy และ additional damage 
2. Buff Armor Shop 
- เพิ่ม Physical, Magic Defense ให้กับอุปกรณ์ส่วมใส่ 
3. Enchant Armor Shop 
- เพิ่ม Magic Defense 5% ให้กับอุปกรณ์ส่วมใส่ 
4. Repair Shop 
- ซ่อมอาวุธและอุปกรณ์สวมใส่ 
5. Buff Weapon Shop 
- เพิ่ม Damage ให้กับอาวุธ
undefined
Skill Scroll & Dispeller Scroll 
Dispeller Scroll ป้องกัน De-buff ให้กับตัวละคร Activate โดยนำ Dispeller Scroll ไปใส่ใน Shortcut แล้วกดคลิ๊กขวา Craft โดยใช้ Pardoner Circle1 ขึ้นไป อัพ Attribute: Dispeller Crafting Skill Scroll Craft ได้ 2 อาชีพคือ Enchanter, Pardoner (Craft Spellbook, Simony) 

Skill Scroll ที่นิยมใช้ใน Earth Tower
มีหลายสกิล เช่น Pole of Agony (Warlock), Joint Penalty (Linker), Daino (Kirvis) เพื่อสนับสนุนการโจมตีมอนสเตอร์, วัตถุต่างๆ โดยที่ในปาร์ตี้ไม่มีสมาชิกที่ผ่านคลาสดังกล่าว
undefined
Base Camp & Food Buff
อาชีพ Squire Circle2 ขึ้นไปจะมีสกิล Base Camp และ Refreshment Table สำหรับตั้ง Camp และ Food Buff ค่ะ
Base Camp ดีอย่างไร?
- สามารถ Move to Base Camp โดยตัวละครจะวาร์ปไปยังจุดตั้ง Camp ทันที ไม่เสียเวลาเดิน
- มี Buff Base Camp เมื่ออยู่ในระยะของบัฟนี้ แล้วทานอาหารหรือซื้อ Buff จาก Pardoner / ใช้สกิล จะมีผลทำให้บัฟที่ได้อยู่นานขึ้น 
- เปิด Storage จาก Base Camp ได้ ไม่ต้องเสียเวลากลับเมือง บัฟอาหารดีอย่างไร
- เพิ่มบัฟต่าง ๆ ตามประเภทของอาหาร เช่น Max HP +32.5% เพิ่ม AOE attack ratio
undefined
Lineup ยอดนิยม รวมสายอาชีพยอดนิยมต่าง ๆ ที่นำมาจัดปาร์ตี้สำหรับลง Earth Tower
undefinedLineup ยอดนิยม 001 One for All 
  • DPS: 1 
  • Chrono: 2 
  • Healer: 2 
เป็นอีก Lineup หนึ่งที่นิยมนำมาจัดกันลง Earth Tower ค่ะ เพียงลงทุนสร้าง DPS ให้แรงที่สุดคนเดียว ก็สามารถพาทีมผ่านได้ถึงชั้น 35 เลย อาศัยการใช้สกิล PASS จาก chronomancer 2 คน เพื่อทำ Damage อย่างต่อเนื่อง และมี Healer 2 คนคอยซัพพอร์ต เป็น Lineup ที่อาศัยทีมเวิร์คและการ Rotate สกิลของ DPS ค่ะ ความเสี่ยงคือหาก DPS Disconnect ก็อาจจะทำให้ปาร์ตี้ไม่ผ่านได้ค่ะ อยู่ที่หลุดชั้นไหน เป็น Lineup ที่เพื่อนจาก Varena แนะนำมาค่ะ ต้าเคยลองใช้อยู่ค่ะ ผ่านชั้น 35 ในส่วนของสายอาชีพที่นิยมกันมักจะเป็น Elementalist > Warlock, Doppelsoldner, Taoist 
หมายเหตุ: Taoist มีสกิล Dark Sight ที่สามารถทำให้ทั้งปาร์ตี้อยู่ในสถานะล่องหน ทำให้เราสามารถพักมือในชั้นบางชั้นได้ 
undefined
Lineup ยอดนิยม 002 Balance 
DPS: 2 
Chrono: 1 
Healer: 2 
เป็นอีก Lineup หนึ่งที่นิยมนำมาจัดกันลง Earth Tower ค่ะ ค่อนข้างสมดุลและปลอดภัย เนื่องจากมี Healer 2 คน และ DPS 2 คน แม้จะมีใครคนใดคนหนึ่ง Disconnect ส่วนมากก็ยังสามารถพาปาร์ตี้ผ่านไปรอเพื่อนที่หลุดชั้นถัดไปได้ (ยกเว้นชั้นนับจำนวนคนนะ) เป็น Lineup ที่แอดมินใช้อยู่ค่ะ ในส่วนของสายอาชีพที่นิยมกันมักจะเป็น Elementalist > Warlock, Doppelsoldner, Falconer, Sapper, Fletcher, Mergen, Schwarze reiter, PlagueDoctor, Taoist
หมายเหตุ: Taoist มีสกิล Dark Sight ที่สามารถทำให้ทั้งปาร์ตี้อยู่ในสถานะล่องหน ทำให้เราสามารถพักมือในชั้นบางชั้นได้ undefined
Lineup ยอดนิยม 003 Hope of Village
DPS: 2 
Chrono: 2 
Healer: 1 
Lineup นี้จะคล้ายกับ Lineup 002 ค่ะ โดยมุ่งเน้นไปที่การทำ Damage ต่อเนื่องโดยใช้ PASS จาก Chrono 2 คน ค่อนข้างเหมาะกับปาร์ตี้ที่ DPS สามารถทำ Damage ได้ปานกลาง-ระดับสูง แต่อาจจะตึงมือสำหรับ Healer 1 คน ซึ่งเป็นความหวังของหมู่บ้าน หากเกิดการ Disconnect ปาร์ตี้จะตกอยู่ในความเสี่ยงทันที ในส่วนของสายอาชีพที่นิยมกันมักจะเป็น Elementalist > Warlock, Doppelsoldner, Falconer, Sapper, Fletcher, Mergen, Schwarze reiter, PlagueDoctor, Taoist  
หมายเหตุ: Taoist มีสกิล Dark Sight ที่สามารถทำให้ทั้งปาร์ตี้อยู่ในสถานะล่องหน ทำให้เราสามารถพักมือในชั้นบางชั้นได้ 
undefined
Lineup ยอดนิยม 004 โคตรCarry
DPS: 3 
Chrono: 1 
Healer: 1 
Lineup นี้จะมุ่งเน้นไปที่การทำ Damage โดยใช้ DPS ถึง 3 คนด้วยกัน ค่อนข้างเหมาะกับปาร์ตี้ที่ DPS สามารถทำ Damage ได้ปานกลาง-ระดับสูง แต่อาจจะตึงมือสำหรับ Healer 1 คน หากเกิดการ Disconnect ปาร์ตี้จะตกอยู่ในความเสี่ยงทันที และหนักมือสำหรับ Chronomacer ในการทำให้ Monsters ติดสถานะผิดปกติบางชั้น หรือ PASS ให้เพื่อน ๆ มีสกิลใช้พร้อมกัน ต้องให้ DPS สลับสับเปลี่ยนวางแผนกการใช้ Skill ดีๆเผื่อเก็บไว้ใช้เมื่อ DPS ท่านอื่นในปาร์ตี้ติด Cool Down Skill หรือใช้การทำ Damage อย่างต่อเนื่องมาทดแทนในส่วนนี้ได้ อย่างไรก็ตามจะมีความเสี่ยงหาก Chrono เกิดการ Disconnect ค่ะ (แล้วแต่ชั้นที่ Disconnect) ในส่วนของสายอาชีพที่นิยมกันมักจะเป็น Elementalist > Warlock, Doppelsoldner, Hoplite, Murmillo, Wugushi, Falconer, Sapper, Fletcher, Mergen, Schwarze reiter, PlagueDoctor, Taoist
หมายเหตุ: Taoist มีสกิล Dark Sight ที่สามารถทำให้ทั้งปาร์ตี้อยู่ในสถานะล่องหน ทำให้เราสามารถพักมือในชั้นบางชั้นได้ 
*อาชีพอื่นนอกเหนือจากที่ยกตัวอย่างมาก็ลงได้นะคะ อยู่ที่การจัดปาร์ตี้ อุปกรณ์สวมใส่ ทีมเวิร์คและวิธีการเล่นค่ะ*
Lolopanther 1-5F
undefined
undefined
ลง ET ชั้น 5 แล้วได้อะไร
เมื่อ Mission Success เราจะได้รับ Earth Tower 5F Cube และนำ Pyroego Essence ที่ได้จากกล่องนี้ไปแลกเป็นถุงมือ/รองเท้าดังนี้ค่ะ โดยไอเทมแต่ละชิ้นจะใช้ Pyroego Essence 40 ชิ้น และ Lv1 Earth Fragment 40 ชิ้น ค่า Reroll ครั้งละ 200,000 100% Pyroego Essence

undefined
Ground Floor
Lolopanther Area จะมีเวลาให้ 2 นาที ก่อน Mission จะ Start อัตโนมัติค่ะ หัวหน้าปาร์ตี้เท่านั้นที่สามารถเลือก Start Mission ทันทีโดยเริ่มจากชั้น 1 หรือ Use Leader symbol (ไปเริ่มที่ชั้น 6, 11, 16) เมื่อ Start Mission แล้วจะมีเวลาให้เราเตรียมตัว 20 วินาที ก่อนเข้าไปที่ชั้น 1 ค่ะ
undefined
Lolopanther 1-5F
"1F Defeat 150 Monsters" ชั้น 1 จะเป็นการเคลียร์มอนสเตอร์ให้ครบตามจำนวนภายในระยะเวลา 4.30 นาทีค่ะ มอนสเตอร์ของชั้นนี้มีทั้งโจมตีกายภาพ และโจมตีเวทย์ หากเรามี Sage ในปาร์ตี้ สามารถใช้ Skill Missile Hole ป้องกันการโจมตีเวทย์จากมอนสเตอร์ภายในชั้นนี้ได้ค่ะ
undefined
Protect the Celestial Sphere
ชั้น 2 จะเป็นการป้องกัน Celestial Sphere จนครบกำหนดเวลา 4.30 นาทีค่ะ โดยจะมีมอนสเตอร์เกิดมาโจมตีเรื่อยๆ จำนวน Celestial Sphere จะมี 2 แท่งด้านซ้ายบนกับขวาล่างค่ะ เมื่อเวลานับถึง 3.27 นาที จะมีมอนสเตอร์โจมตีระยะไกลและสามารถ Knockback ผู้เล่นได้ค่ะ (Lapemiter) หากเรามี Sage ในปาร์ตี้ สามารถใช้ Skill Missile Hole ป้องกันการโจมตีเวทย์จากมอนสเตอร์ตัวนี้ได้ค่ะ ทั้งนี้เงื่อนไขการผ่าน Mission คือเหลือ Celestial Sphere อย่างน้อย 1 แท่งค่ะ เทคนิคที่นิยมใช้คือส่งแรงงานเพื่อนในทีมไปลาก 1 คนนะคะ
undefined
Destroy the Panto Totem
ชั้น 3 จะเป็นการทำลาย Panto Totem ภายในระยะเวลา 4.30 นาที โดยมีเงื่อนไขคือต้องฆ่ามอนสเตอร์ Evil Spirit จึงจะสามารถโจมตี Panto Totem ได้ค่ะ โดยผู้ที่ได้รับบัฟจากการฆ่า Evil Spirit จะมีชื่อขึ้นตามภาพ จะมีมอนสเตอร์เกิดขึ้นมาเรื่อย ๆ ค่ะ เป็นมอนสเตอร์ธนู หากเรามี Sage ในปาร์ตี้ สามารถใช้ Skill Missile Hole ป้องกันการโจมตีเวทย์จากมอนสเตอร์ภายในชั้นนี้ได้ค่ะ
undefined
Recover 200 Earth Energy
ชั้น 4 จะเป็นชั้นสะสม Earth Energy โดยนับตามจำนวนสมาชิกในปาร์ตี้ เช่น 5 คน ก็จะชาร์จทีละ 5 ค่ะ โดย Earth Energy จะนับจนถึง 30 วินาทีสุดท้าย และจะไม่มีการนับต่อ หากเกิดการ Disconnect ในชั้นนี้ จะมีการลดจำนวน Earth Energy ลงหลัง 30 วินาทีสุดท้ายอีกด้วย เมื่อเวลานับถึง 3.27 นาที จะมีมอนสเตอร์ Tera Silva Griffin เกิดค่ะ โดยมอนสเตอร์ตัวนี้จะสามารถใช้สกิล Reversi เปลี่ยนวงเวทย์บนพื้นของผู้เล่นได้ค่ะ (เช่น Heal, Frost Cloud, Dark Sight, Stop, Pass) หากเราเดินไปเหยียบก็อาจถึงฆาตได้ แนะนำหากต้องการ Heal เพื่อนในชั้นนี้ ควรใช้ Mass Heal หรือส่งกำลังใจแล้วค่อยไปฮีลให้ชั้น 5 ค่ะ เทคนิคที่นิยมใช้คือส่งแรงงานเพื่อนในทีมไปลาก 1 คนนะคะ
undefined
5F Defeat Pyroego
ชั้น 5 ฆ่าบอสค่ะ บอส Pyroego จะเดินไม่ได้นะคะ มีลูกน้องเกิดเป็นระยะ ๆ ผู้เล่นควรระวัง Trap และไฟที่บอสปล่อยออกมาค่ะ ไฟนี้สามารถดับได้โดยใช้ Skill Rain ของ Elementalist หรือ Storm Calling ของ Taoist ค่ะ
undefined
เมื่อฆ่าบอสได้แล้วจะได้รับ Lv1 Earth Fragment เก็บไว้ไปแลกไอเทมและ Symbol of Pyroego สำหรับใช้ในเมนู Use leader symbol สำหรับเริ่ม Start Mission ชั้นที่ 6 เลยในครั้งถัด ๆ ไป (สามารถใช้ได้เฉพาะหัวหน้าปาร์ตี้เท่านั้น)
*ใช้ครั้งละ 1 symbol เมื่อใช้แล้ว symbol จะหายไป
undefined
หัวหน้าปาร์ตี้จะเป็นผู้เลือกว่าจะ Challenge (ไปชั้น 6 ไม่ได้กล่อง 5F) หรือ Abandon (รับกล่อง 5F จบ Mission) มีเวลาให้ 1 นาทีค่ะ
undefined
undefined
ลง ET ชั้น 10 แล้วได้อะไร
เมื่อ Mission Success เราจะได้รับ Earth Tower 10F Cube และนำ Gosarius Essence ที่ได้จากกล่องนี้ไปแลกเป็นกางเกง/กำไลดังนี้ค่ะ โดยไอเทมแต่ละชิ้นจะใช้ Gosarius Essence 40 ชิ้น และ Lv1 Earth Fragment 40 ชิ้น ค่า Reroll ครั้งละ 300,000 มีโอกาสสุ่มได้ Lv1 Earth Fragment จากกล่องค่ะ
undefined
Ground Floor
Lolopanther Area จะมีเวลาให้ 2 นาที ก่อน Mission จะ Start อัตโนมัติค่ะ หัวหน้าปาร์ตี้เท่านั้นที่สามารถเลือก Start Mission ทันทีโดยเริ่มจากชั้น 1 หรือ Use Leader symbol (ไปเริ่มที่ชั้น 6, 11, 16) **สำหรับการเริ่มสตาร์ทที่ชั้น 6 ใช้ 1 Symbol of Pyroego (ได้จากการฆ่าบอสชั้น 5) ต่อ 1 ครั้ง โดยใช้แล้วไอเทมจะหายไป** เมื่อ Start Mission แล้วจะมีเวลาให้เราเตรียมตัวน้อยมากก่อนจะ Warp เราไปที่ชั้น 6 ดังนั้นควรบัฟก่อนให้หัวหน้าปาร์ตี้กดใช้นะคะ
undefined
6F Defeat 165 Monsters
ชั้น 6 จะเป็นการเคลียร์มอนสเตอร์ให้ครบตามจำนวนภายในระยะเวลา 4.30 นาทีค่ะ มอนสเตอร์ของชั้นนี้มีทั้งโจมตีกายภาพ และโจมตีเวทย์ หากเรามี Sage ในปาร์ตี้ สามารถใช้ Skill Missile Hole ป้องกันการโจมตีเวทย์จากมอนสเตอร์ภายในชั้นนี้ได้ค่ะ ข้อควรระวังคือมอนสเตอร์สามารถ Knockback ผู้เล่นได้ค่ะ แม้จะมี Missile Hole ช่วยกัน Damage ก็ตาม สามารถป้องกันได้โดยสถานะผิดปกติของมอนสเตอร์เอาไว้ (เช่น Frost Pillar, Magnetic force) หรือให้ Healer Safety Zone ค่ะ
undefined
Protect the Light Crystal
ชั้น 7 จะเป็นการป้องกัน Light Crystal จนครบกำหนดเวลา 4.30 นาที และสะสมแต้มให้ครบ 150 โดยแต้มจะถูกนับตามจำนวนคนที่อยู่ใกล้ ๆ วงรีสีดำที่เคลื่อนที่เป็นวงกลมทวนเข็มนาฬิการอบ Light Crystal โดยจะมีมอนสเตอร์เกิดมาโจมตีเรื่อย ๆ เมื่อวนครบรอบจนถึงทิศ 8 ตามเข็มนาฬิกาจะมีมอนสเตอร์ประเภมธนู ที่สามารถปาควัน (Lachrymator) ทำให้เราไม่สามรถใช้สกิลได้เมื่ออยู่ในระยะของ Lachrymator สามารถป้องกันได้โดย Activate Dispeller Scroll, Prophecy Skill - Oracle, Bloodletting Skill - PlagueDoctor ทั้งนี้เงื่อนไขการผ่าน Mission คือเหลือ Light Crystal ตรงกลางต้องไม่ถูกทำลาย และสะสมให้ครบ 150 Progression ค่ะ
undefined
Destroy the Demon Summoning Stone
ชั้น 8 จะเป็นการทำลาย Demon Summoning Stone ตรงกลาง Map ค่ะ ข้อควรระวังคือเมื่อมีมอนสเตอร์เริ่มเกิดมาโจมตี มอนสเตอร์บางตัวสามารถใช้ Skill Fire Pillar ได้ค่ะ
สามารถป้องกันได้โดย Activate Dispeller Scroll, Prophecy Skill - Oracle, Bloodletting Skill - PlagueDoctor หรือทำให้มอนสเตอร์ไม่สามารถใช้สกิลได้ เช่น Curve World Tree Skill - Dievdirbys, Stop Skill - Chronomancer, Lachrymator Skill - Rogue, Smoke Grenade Skill - Cannoneer
undefined
Purify 200 Demon Energy
ชั้น 9 จะเป็นชั้นสะสม Purify Demon Energy โดยนับตามจำนวนสมาชิกในปาร์ตี้ เช่น 5 คน ก็จะชาร์จทีละ 5 ค่ะ โดย Purify Demon Energy จะนับจนถึง 30 วินาทีสุดท้าย และจะไม่มีการนับต่อ หากเกิดการ Disconnect ในชั้นนี้ จะมีการลดจำนวน Purify Demon Energy ลงหลัง 30 วินาทีสุดท้ายอีกด้วย
!!ข้อควรระวัง คือมีบ่อพิษตรงกลาง map และมี Magic Circle 2 วงที่เป็นกับดัก หากเหยียบโดน จะทำให้สมาชิกทั้งหมดของปาร์ตี้ถูกดึงไปอยู่ตรงใจกลางของบ่อพิษค่ะ แต่กับดักนี้ก็สามารถใช้ประโยชน์จากมันได้เช่นกัน หากมีสมาชิกในปาร์ตี้ Disconnect แล้วเข้ามาในชั้น G แล้วสมาชิกอื่นเข้าไปเหยียบกับดัก จะทำให้สมาชิกที่กลับเข้ามาใหม่ถูกดึงมาที่ชั้น 9 ทันที ไม่เสียเวลาเดินใหม่ค่ะ พิษสามารถป้องกันได้โดย Activate Dispeller Scroll, Prophecy Skill - Oracle, Bloodletting Skill - PlagueDoctor ในส่วนของชั้นนี้ หากมี Taoist ใช้สกิล Dark Sight เราก็สามารถยืนซ่อนอยู่ภายใน Dark Sight ได้เลยค่ะ หากปาร์ตี้ไม่มี Taoist ก็วิ่งวนยาวไปนะคะ 
undefined
Defeat Gosarius
ฆ่ามันภายใน 4.30 นาที บอสในชั้นนี้จะสามารถเดินได้ และค่อนข้างสร้างปัญหาให้ผู้เล่นโดยการ Knockback รอบตัวของมันเป็นวงกว้าง และอีกท่าคือล้างพื้นไปในตัว สกิลทั้งหลายที่อยู่บนพื้นไม่ว่าจะเป็น Safety Zone, Frost Cloud จะถูกล้างออกไปทันทีค่ะ เมื่อฆ่าบอสได้แล้วจะได้รับ Lv1 Earth Fragment เก็บไว้ไปแลกไอเทมและ Symbol of Gosarius สำหรับใช้ในเมนู Use leader symbol สำหรับเริ่ม Start Mission ชั้นที่ 11 เลยในครั้งถัด ๆ ไป (สามารถใช้ได้เฉพาะหัวหน้าปาร์ตี้เท่านั้น)
*ใช้ครั้งละ 1 symbol เมื่อใช้แล้ว symbol จะหายไป
*หัวหน้าปาร์ตี้จะเป็นผู้เลือกว่าจะ Challenge (ไปชั้น 11 ไม่ได้กล่อง 10F) หรือ Abandon (รับกล่อง 10F จบ Mission) มีเวลาให้ 1 นาทีค่ะ
undefined
undefined
ลง ET ชั้น 15 แล้วได้อะไร
เมื่อ Mission Success เราจะได้รับ Earth Tower 15F Cube และนำ Turtai Essence ที่ได้จากกล่องนี้ไปแลกเป็นเสื้อและสร้อยคอดังนี้ค่ะ เสื้อ/สร้อยคอ 40 Turtai Essence 40 Lv1 Earth Fragment ค่า Reroll ครั้งละ 500,000 มีโอกาสสุ่มได้ Lv1 Earth Fragment จากกล่องค่ะ Lv1 Earth Fragment จะได้รับจากการฆ่าบอสในทุกชั้น 5, 10, 15, 20 ค่ะ Earth Tower Finder Party Group Lolopanther Area & Solmiki Area
undefined
undefined
11F Defeat 180 Monsters
ชั้น 11 จะเป็นการเคลียร์มอนสเตอร์ให้ครบตามจำนวนภายในระยะเวลา 4.30 นาทีค่ะ มอนสเตอร์ของชั้นนี้สามารถ Knockback ต่อเนื่องได้ค่ะ แนะนำให้ DPS อยู่ใน safety zone นะคะ
undefined
12F Protect the Celestial Sphere
ชั้น 12 จะเป็นการป้องกัน Celestial Sphere ตรงกลาง Map จนครบกำหนดเวลา 4.30 นาที มอนสเตอร์ที่ออกมาโจมตีเรื่อย ๆ สามารถ Knockback ผู้เล่นได้ค่ะ หากเรามี Sage ในปาร์ตี้ สามารถใช้ Skill Missile Hole ป้องกันการโจมตีจากมอนสเตอร์ภายในชั้นนี้ได้ค่ะ สามารถเพิ่ม HP ของ Celestial Sphere โดยใช้ Heal หรือ Mass Heal ได้นะคะ
undefined
13F Destroy the Unpleasant Insect Eggs
ชั้น 13 จะเป็นการทำลาย Unpleasant Insect Eggs ภายในระยะเวลา 4.30 นาที โดยมีเงื่อนไขในการโจมตีไข่คือต้องฆ่ามอนสเตอร์สีเขียว จึงจะสามารถโจมตีไข่ได้ค่ะ หากผู้เล่นทำการโจมตีไข่ โดยไม่ได้รับบัฟจากมอนสเตอร์สีเขียวจะถูก Direct HP hit ละ 7000 โดยที่ไม่สามารถป้องกันได้ด้วยสกิลใด ๆ นะคะ (Heal ได้ ถ้ายังไม่ตาย) วิธีที่ผู้เล่นนิยมใช้คือยอมสละชีวิต Cyromancer ตั้ง Ice Wall แล้วให้เพื่อนในทีมใช้มีดโจมตี (กด C) ค่ะ แล้วค่อยชุบ Cyromancer ทีหลัง มีสกิลที่ช่วยให้สามารถทำลายไข่โดย Ice Wall ได้เร็วขึ้น เช่น Cyclone Skill - Doppel, Breaking Wheel Skill - Inquisitor, Psychic Pressure Skill - Psychokino ค่ะ
undefined
14F Recover 200 Light Energy
ชั้น 14 จะเป็นชั้นสะสม Light Energy โดยนับตามจำนวนสมาชิกในปาร์ตี้ เช่น 5 คน ก็จะชาร์จทีละ 5 ค่ะ โดย Light Energy จะนับจนถึง 30 วินาทีสุดท้าย และจะไม่มีการนับต่อ หากเกิดการ Disconnect ในชั้นนี้ จะมีการลดจำนวน Light Energy ลงหลัง 30 วินาทีสุดท้ายอีกด้วย ในส่วนของชั้นนี้ หากมี Taoist ใช้สกิล Dark Sight เราก็สามารถยืนซ่อนอยู่ภายใน Dark Sight ได้เลยค่ะ หากปาร์ตี้ไม่มี Taoist ก็วิ่งวนยาวไปนะคะ
undefined
15F Defeat Turtai
ฆ่ามันภายใน 4.30 นาที บอสในชั้นนี้จะไม่สามารถเดินได้ ข้อควรระวังคือบริเวณปลายหางของ Turtai จะสามารถปัดผู้เล่นให้กระเด็นได้ (ไม่ Knockback) ทำให้สกิลที่กำลังใช้อยู่โดนขัด มอนสเตอร์อื่น ๆ ภายในชั้นสามารถ Knockback ผู้เล่นได้ค่ะ แนะนำให้ผู้เล่นที่ใช้สกิลจำพวกลดความสามารถในการต่อสู้ศัตรู(CC) ออกจากบอส แล้วให้ DPS ยืนภายใน Safety Zone นะคะ เมื่อฆ่าบอสได้แล้วจะได้รับ Lv1 Earth Fragment เก็บไว้ไปแลกไอเทมและ Symbol of Turtai สำหรับใช้ในเมนู Use leader symbol สำหรับเริ่ม Start Mission ชั้นที่ 16 เลยในครั้งถัด ๆ ไป (สามารถใช้ได้เฉพาะหัวหน้าปาร์ตี้เท่านั้น)
* ใช้ครั้งละ 1 symbol เมื่อใช้แล้ว symbol จะหายไป
* หัวหน้าปาร์ตี้จะเป็นผู้เลือกว่าจะ Challenge (ไปชั้น 16 ไม่ได้กล่อง 15F) หรือ Abandon (รับกล่อง 15F จบ Mission) มีเวลาให้ 1 นาทีค่ะ
undefined
undefined
undefined
undefined
ลง ET ชั้น 20 แล้วได้อะไร
เมื่อ Mission Success เราจะได้รับ Earth Tower 20F Cube และนำ G'bb Essence ที่ได้จากกล่องนี้ไปแลกเป็นอาวุธดังนี้ค่ะ โดยอาวุธหลักและอาวุธรองจะใช้จำนวน Essence ไม่เท่ากัน อาวุธหลักมือเดียว 120 G'bb Essence อาวุธหลักสองมือ 140 G'bb Essence 40 Lv1 Earth Fragment ค่า Reroll ครั้งละ 500,000 มีโอกาสสุ่มได้ Lv1 Earth Fragment จากกล่องค่ะ Lv1 Earth Fragment จะได้รับจากการฆ่าบอสในทุกชั้น 5, 10, 15, 20 ค่ะ คุณสมบัติของอาวุธทางผู้เล่นสามารถนำไปเปรียบเทียบกับอาวุธในเกรดใกล้เคียงกันค่ะ
undefined
undefined
16F Defeat 195 Monsters
ชั้น 16 จะเป็นการเคลียร์มอนสเตอร์ให้ครบตามจำนวนภายในระยะเวลา 4.30 นาทีค่ะ มอนสเตอร์ของชั้นนี้มีทั้งโจมตีเวทย์ และสามารถ Knockback ผู้เล่นได้ค่ะ
undefined
17F Protect the Incomplete Star Crytal
ชั้น 17 จะเป็นการป้องกัน Crystal จำนวน 4 แท่งภายในระยะเวลา 4.30 นาทีค่ะ ไม่จำเป็นต้องป้องกันให้ครบทั้ง 4 แท่งนะคะ เหลือ 1 แท่งจนหมดเวลาก็ผ่านชั้นได้ค่ะ มอนสเตอร์ของชั้นนี้มีทั้งโจมตีเวทย์ และ De-buff ติดพิษผู้เล่นได้ค่ะ เราสามารถป้องกันได้โดย activate Dispeller Scroll หรือสกิล Prophecy ของ Oracle, Bloodletting ของ Plague doctor ค่ะ
undefined
18F Destroy the Magic Stone of Ruin
ชั้น 18 จะเป็นการทำลาย Magic Stone ทั้ง 8 ลูกค่ะ โดยจะมีมอนสเตอร์เกิดมาโจมตีเรื่อย ๆ มอนสเตอร์ของชั้นนี้มีทั้งโจมตีเวทย์ และสามารถ Knockback ผู้เล่นได้ค่ะ
undefined
19F Charge 200 Magic
ชั้น 19 จะเป็นชั้นสะสม Magic Power โดยนับตามจำนวนสมาชิกในปาร์ตี้ เช่น 5 คน ก็จะชาร์จทีละ 5 ค่ะ โดย Magic Power จะนับจนถึง 30 วินาทีสุดท้าย และจะไม่มีการนับต่อ หากเกิดการ Disconnect ในชั้นนี้ จะมีการลดจำนวน Magic Power ลงหลัง 30 วินาทีสุดท้ายอีกด้วย มอนสเตอร์ของชั้นนี้มีทั้งโจมตีเวทย์ และสามารถ Knockback ผู้เล่นได้ค่ะ *และในชั้นนี้จะมีการลด SP ของผู้เล่นเป็นระยะๆ ค่ะ
ในส่วนของชั้นนี้ หากมี Taoist ใช้สกิล Dark Sight เราก็สามารถยืนซ่อนอยู่ภายใน Dark Sight ได้เลยค่ะ แต่เนื่องจากปาร์ตี้ของแอดมินที่นำมาทดสอบในครั้งนี้ ไม่มี Taoist ก็วิ่งวนยาวไปนะคะ 
undefined
20F Defeat G'bb
ชั้น 20 ฆ่าบอสค่ะ บอส G'bb จะเดินได้นะคะ มีลูกน้องสามารถ Knockback ผู้เล่นได้ *และในชั้นนี้มีการลด SP ของผู้เล่นเป็นระยะ ๆ ค่ะ เมื่อฆ่าบอสได้แล้วจะได้รับ Lv1 Earth Fragment เก็บไว้ไปแลกไอเทมค่ะ หัวหน้าปาร์ตี้จะเป็นผู้เลือกว่าจะ Challenge (ไปชั้น 21 ไม่ได้กล่อง 20F) หรือ Abandon (รับกล่อง 20F จบ Mission) ในส่วนของชั้น 20 จะได้รับ Symbol of G'bb เป็นเงื่อนไขในการเข้า Solmiki Area ค่ะ Symbol of G'bb จะอยู่ติดตัวละครเราถาวร ใช้เข้า Solmiki ได้ตลอดชีพค่ะ*
เป็นอย่างไรกันบางครับกับหอคอยทั้ง 20 ชั้นแรกต้องขอขอบคุณข้อมูลทั้งหมดจาก น้องต้า Peipei Ku นอกจากนี้น้องต้ายังมีผลงานที่ติดอันดับของเซิฟเวอร์ Steam นั่นก็คือภาพ Loading Scene  อีกด้วย
https://treeofsavior.com/page/news/view.php?n=1079 ฝากติดตามผลงานของน้องด้วยน้า

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเทคนิคการหาเงินในเกมส์ Tree of Savior ยังมีข้อมูลเด็ดๆอีกมากมายที่เว็บไซต์ Playulti.com 

กลุ่มพูดคุยเซิฟเวอร์ไทย คลิกที่รูปด้านล่างได้เลย


กำลังโหลด...