[Guide] ไขข้อข้องใจระบบปลดพลัง Awakening Weapon ของตัวละครจากเกม Black Desert

Playulti 10 Apr 2018, 16:36:27
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


เหลืออีกไม่กี่วันแล้วค่ะ ที่เกมเมอร์บ้านเราที่เล่นเกม Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์จากทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss จะได้สัมผัสกับแพทซ์ปลดพลังตัวละคร Awakening Weapon [Part 1] ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 เมษายนนี้ โดยจะปลดพลังให้กับ 6 ตัวละครแรกก่อนได้แก่ วอร์ริเออร์, เบอร์เซิร์กเกอร์, เรนเจอร์, ซอเซอร์เรส, วิซาร์ด และ วิทช์ ส่วน Awakening Weapon [Part 2] ก็จะมีขึ้นในวันที่ 19 เมษายนที่จะถึงนี้ ก็จะปลดพลังให้กับ 6 ตัวละครที่เหลือได้แก่ เทเมอร์, นินจา, คุโนะอิชิ, วาลคิรี, มูซา และ เมฮวา บทความในวันนี้อาเจ๊นัทจะมาอธิบายถึงการปลดพลัง Awakening Weapon ของตัวละครว่ามันคืออะไร!? มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน!? อยากทราบแล้วไปติดตามกันเลยค่ะ



การปลดพลัง Awakening Weapon ของตัวละครมันคืออะไร!?

จริงๆ แล้วความหมายของมันก็ตายตัวคือการปลดพลังที่ซ่อนอยู่ของตัวละคร ซึ่งพลังที่ซ่อนอยู่นั้นมีพลังโจมตีที่รุนแรงและรูปแบบการโจมตีก็จะแตกต่างจาก Class แรกมากๆ เรียกว่าทุกตัวละครพอขึ้น Awakening Weapon แทบจะไม่เหมือนเดิมเลย จะมียกเว้นก็คงเป็น "วิซาร์ด และ วิทช์" ที่ยังใช้เวทย์มนต์เหมือนเดิมเพียงแต่ไม่ต้องร่ายเหมือนสมัย Class แรกแล้วเท่านั้นเอง ที่สำคัญส่วนใหญ่พอปลดพลังแล้วรูปแบบเกมเพลย์เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากๆ บางตัวละครจะต้องผสมผสานทักษะจาก Class แรก และ Awakening เพื่อทำคอมโบให้รุนแรงกว่าเดิม ดังนั้นผู้เล่นจะต้องเก็บแต้มทักษะและคำนวนการอัพให้ดีๆ ไม่งั้นไม่พอแน่นอนค่ะ





เงื่อนไขการปลดพลัง Awakening Weapon ของตัวละครมีอะไรบ้าง!?

การจะปลดพลังของตัวละครได้ผู้เล่นจะต้องเก็บเลเวลตัวละครได้ถึงเลเวล 56 ก่อน หลังจากนั้นภูติดำ ( ผีดำที่เราเรียกๆ กัน ) จะมีเควสต์ให้เราไปทำค่ะ ซึ่งแต่ละตัวละครก็จะมีเควสต์ที่คล้ายๆ กัน แล้วเมื่อเราทำเควสต์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ฝึกฝนการใช้ท่าทางก่อน หลังจากนั้นเราจะได้รับไอเท็ม Reset ทักษะ 1 วันเพื่อให้ผู้เล่นใช้เพื่อคำนวนและอัพทักษะต่างๆ ในแบบที่เราต้องการ รวมไปถึงอาวุธอเวค 2 ชิ้น สีเขียว +10 ( เพิ่มโจมตีมอนสเตอร์ทุกเผ่า ) และ สีฟ้า + 0 ( เพิ่มโจมตีมอนสเตอร์เผ่ามนุษย์ ) อย่างละ 1 ชิ้น แล้วปัจจุบันเซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] ผู้เล่นส่วนใหญ่เลเวล 59 - 61 กันเยอะแล้ว บางตัวละครอาจจะต้องอัพทักษะ Class แรก และ Awakening ด้วย จะต้องเก็บแต้มเยอะใช้ได้เลยค่ะ ประมาณ 1,200 แต้มขึ้นไป





คำเตือน!!! สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้หลังจากปลดพลัง Awakening Weapon!?

เป็นสิ่งที่อาเจ๊นัทจะขอเตือนผู้เล่นทุกคนเอาไว้ตรงนี้เลยว่า ตัวละครทุกๆ ตัวที่เราชื่นชอบและถนัดในช่วง Class แรก เมื่อปลดพลัง Awakening Weapon แล้ว รูปแบบเกมเพลย์จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ตัวละครที่อาเจ๊นัทขอไล่ระดับความเล่นยากง่ายมีดังต่อไปนี้ค่ะ

ตัวละครที่พอปลดพลัง Awakening Weapon แล้วรู้สึกว่าเล่นง่าย ( ความเห็นส่วนตัวของอาเจ๊นัท )

● วอร์ริเออร์
● เบอร์เซิร์กเกอร์
● วิซาร์ด 
● วิทช์
● เทเมอร์
● คุโนะอิชิ
● มูซา

ตัวละครที่พอปลดพลัง Awakening Weapon แล้วรู้สึกว่าเล่นยาก ( ความเห็นส่วนตัวของอาเจ๊นัท )

● เรนเจอร์
● ซอเซอร์เรส
● นินจา
● วาลคิรี
● เมฮวา

ทั้งหมดนี้คือความคิดเห็นและการจัดอันดับจากตัวอาเจ๊นัทเองนะคะ เพื่อนๆ บางคนที่เคยเล่นมาก่อนอาจจะบอกว่าตัวที่อาเจ๊นัทบอกง่าย เล่นยาก หรือ ตัวที่บอกว่าเล่นยาก เล่นง่ายก็ได้ แต่ทั้งหมดนี้ทุกตัวละครถ้าอยากจะให้เล่นสนุกมากยิ่งขึ้น จำเป็นต้องฝึกฝนการทำคอมโบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบางตัวละครที่จะต้องใช้ทักษะทั้ง Class แรก และ Awakening กว่าจะฝึกจนชินมือใช้เวลาเป็นเดือนๆ บางคนเป็นปีเลยทีเดียว เอาเป็นว่าถ้าแพทซ์อัพเดทเมื่อไหร่เพื่อนๆ เกมเมอร์ชาวไทยก็จะได้สัมผัสความมันส์อีกระดับแน่นอนค่ะ






สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่







กำลังโหลด...