[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Tzitzi-Ya-Ku จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 04 Sep 2018, 15:15:43
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Tzitzi-Ya-Ku" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับ Tzitzi-Ya-Ku เป็นมอนสเตอร์ประเภท Bird Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่มีรูปแบบการโจมตีแบบพุ่งชน" ลักษณะของมันเหมือนนกมีลำตัวเป็นสีม่วง จุดเด่นของมันก็คือใบหูทั้งสองข้างที่กว้างและมีความแวววาว ซึ่งหูของมันก็ไม่ได้มีไว้ประดับเท่านั้น ยังสามารถใช้โจมตีศัตรูได้ด้วย สิ่งที่จะต้องระวังเป็นพิเศษก็คือมันเป็นมอสเตอร์ที่มีความรวดเร็วในการเคลื่อนที่สูง จึงยากที่จะรับมือถ้าหากไม่ทันได้ตั้งตัว



รูปแบบการโจมตีของ Tzitzi-Ya-Ku จะเน้นการตะปบด้วยกรงเล็บรวมไปถึงการกระโดดถีบทำให้ผู้เล่นเสียจังหวะในการโจมตี แล้วนอกจากนี้มันยังสามารถก้างใบหูของมันแล้วปล่อยแฟลชเพื่อทำให้ศัตรูที่เข้ามาโจมตี ติดสถานะสตั๊นท์ได้ เมื่อผู้เล่นติดสถานะผิดปกตินี้วิธีแก้ไขก็คือให้กดปุ่มเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วก้จะทำให้หลุดสถานะผิดปกติดังกล่าวได้ การปล่อยแฟลชของมันจะปล่อยออกมาเป็นเส้นตรง สังเกตเมื่อมันเริ่มจะใช้ท่าให้ผู้เล่นหลบไปทางด้านข้างของมัน หรือ พยายามเข้าไปหามันใกล้ๆ ก็จะรอดจากท่าการโจมตีนี้ได้ไม่ยากเย็นเลย



จุดอ่อนของ Tzitzi-Ya-Ku จะอยู่ที่ส่วนหัวอย่างเดียว ซึ่งส่วนหัวเราสามารถทำลายให้แตกหักได้จากนั้นมันจะไม่สามารถใช้ใบหูเพื่อปล่อยแฟลชได้อีกเลย ส่วนธาตุที่เจ้า Tzitzi-Ya-Ku แพ้หนักที่สุดมีสองสายด้วยกันคืือธาตุสายฟ้าและธาตุน้ำแข็ง ซึ่งเมื่อใช้โจมตีมันจะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง ส่วนสถานะผิดปกติมีโอกาสติดสถานะทุกชนิดแต่อยู่ในขั้นระดับกลางก็เรียกว่าเป็นมอนสเตอร์ที่จัดการมันได้ไม่ยากถ้าเทียบกับตัวก่อนหน้านี้ สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Rathian ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Tzitzi-Ya-Ku ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Tzitzi-Ya-Ku จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Tzitzi Armor Set, Tzitzi Alpha Armor Set (α) และ Tzitzi Beta Armor Set (β) โดยชุดเกราะทั้ง 3 แบบมีความแตกต่างเล็กน้อยค่ะ คือ Tzitzi Armor Set และ Tzitzi Beta Armor Set (β) จะเน้นการป้องกันสถานะผิดปกติมากกว่า ตรงกันข้ามกับ Tzitzi Alpha Armor Set (α) ที่จะป้องกันสถานะผิดปกติและเพิ่มการโจมตีของธาตุน้ำให้รุนแรงขึ้นไปอีกขั้น ส่วนตัวมองแล้วว่าจะสร้างเก็บเอาไว้ก็ได้ หรือ ข้ามไปก็ได้ค่ะ ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน






กำลังโหลด...