[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Rathalos และ Azure Rathalos จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 11 Sep 2018, 16:07:32
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Rathalos" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับเกม Rathalos เป็นมอนสเตอร์ประเภท Flying Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่มีรูปแบบมังกรและสามารถบินกับพ่นไฟได้" เจ้ามังกรตัวนี้ถูกขนานนามว่าเป็นราชาแห่งท้องฟ้ามีลักษณะที่คล้ายคลึง Rathian แถมยังมีสองแบบเหมือนกันอีกต่างหาก โดย Rathalos จะมีลำตัวเป็นสีแดงสามารถพบเห็นได้ในฉากแผนที่ Ancient Forest กับอีกตัว Azure Rathalos มีลำตัวเป็นสีฟ้าและดุร้ายกว่าตัวแรกอย่างมาก โดยเราจะไปเจอมันในช่วงเนื้อเรื่อง High Rank เป็นต้นไป แล้วจะเจอเจ้าตัวนี้ได้ที่ฉากแผนที่ Ancient Forest และ Elder's Recess ขอบอกไว้ก่อนว่าการจะปราบมันไม่ได้กล้วยๆ เหมือนกับมอนสเตอร์ตัวอื่นๆ แน่นอนค่ะ



ลักษณะการโจมตี Rathalos และ Azure Rathalos มีความเหมือนกันจะแตกต่างก็ตรงที่พลังโจมตีที่เจ้าตัวสีฟ้ามันจะโจมตีรุนแรงกว่ามาก สำหรับสายพันธุ์ Rathalos เป็นมอนสเตอร์ประเภทมังกรตัวที่ 2 ที่จะมีความดุและการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วกว่ามาก สามารถฝึกการใช้เทคนิคต่อสู้ระดับสูงเพื่อรับมือกับมังกรโบราณตัวอื่นๆ ได้ ด้วยฉายาราชาแห่งท้องฟ้าทำให้การโจมตีหลักๆ จะเป็นท่าทางอากาศซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการพ่นไฟขณะบินอยู่, การกระโดดเข้าหาศัตรูทำให้ติดสถานะผิดปกติ "พิษ" รวมไปถึงท่าโฉบลงมาแล้วพ่นไฟเป็นวงกว้าง ท่าที่ต้องระวังเป็นพิเศษก็คือท่าคำรามแล้วมันจะพ่นไฟพร้อมกับบินถอยหลัง ตรงนี้ผู้เล่นจะต้องกลิ้งหลบให้ดี แล้วถ้ามี Skill Earplug เลเวลสูงๆ ก็จะช่วยทำให้ป้องกันการคำรามของมันได้ดี




จุดอ่อนของ Rathalos และ Azure Rathalos จะมีทั้งหมด 3 ส่วนด้วยกันคือส่วนหัว, ส่วนปีก และ ส่วนหาง โดยส่วนหัวจะสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรงมากที่สุด โดยหางสามารถตัดให้ขาดได้ โดย Rathalos จะแพ้อาวุธที่มีธาตุมังกรรุนแรงที่สุด รองลงมาก็คือธาตุสายฟ้า ส่วน Azure Rathalos ก็เช่นเดียวกันแพ้อาวุธที่มีธาตุมังกรหนักที่สุด รองลงมาก็คือธาตุน้ำแข็ง ส่วนสถานะผิดกติต่างๆ เหมือนกันทั้งสองตัว แต่ก็ถือว่าติดน้อยกว่ามอนสเตอร์ตัวอื่นๆ สุดท้ายนี้มีเทคนิคถ้ามันกำลังบินขึ้นไปฟ้าเพื่อหนีหรือโจมตีให้รีบยิง Flash Pod ไปทันทีจะทำให้มันร่วงลงมา จากนั้นเรารุมโจมตีเข้าไปที่หัวอย่างหนักได้เลยค่ะ สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Rathalos ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Rathalos ในแบบ High Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Azure Rathalos ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Rathalos จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Rathalos Armor Set, Rathalos Alpha Armor Set (α) และ Rathalos Beta Armor Set (β) ส่วน Pink Rathian จะมีทั้งหมด 2 Set ด้วยกันคือ Rath Soul Alpha Armor Set (α) และ Rath Soul Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าให้อาเจ๊นัทแนะนำคงเป็นชุดของ Rathalos Alpha Armor Set (α) เพราะเพิ่มพลังโจมตีและเพิ่มพลังโจมตีธาตุไฟด้วย เรียกว่าเป็นชุดที่เหมาะอย่างมากที่ควรจะมีไว้ ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน









กำลังโหลด...