[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Paolumu จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 05 Sep 2018, 16:47:36
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Paolumu" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับ Paolumu เป็นมอนสเตอร์ประเภท Flying Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่มีรูปแบบที่สามารถบินได้และพ่นบางสิ่งออกมาเพื่อโจมตี" เห็นรูปลักษณ์ครั้งแรกเชื่อว่าหลายคนบอกว่ามันน่ารักจุง แต่เชื่อเหอะ ว่ามันไม่ได้น่ารักเหมือนหน้าตาของมัน รูปร่างของ Paolumu ให้อารมณ์เหมือนค้างคาวขนาดใหญ่ มีขนปุกปุยสีขาวอยู่เต็มตัว นิสัยส่วนตัวของมันเป็นมอนสเตอร์ที่รักสังคม แต่ถ้าถูกรุกรานก็จะทำการโจมตีใส่ศัตรูทันที ซึ่งเราจะพบเห็นมันได้ในโซนแผนที่ Coral Highlands เป็นหลักค่ะ



รูปแบบการโจมตีของ Paolumu จะเน้นการโจมตีด้วยการฟาดหางและเอาหัวชนใส่ศัตรูเป็นหลัก แถมยังมีท่าดูดลมเพื่อดึงศัตรูเข้ามาหาตัวแล้วโจมตีสวนกลับไป แถมเมื่อเวลามันโกรธมันจะพองตัวเองทำให้สามารถลอยตัวได้เหมือนลูกโป่งจากนั้นก็บินลงมาทับใส่ศัตรูด้วยพลังโจมตีที่รุนแรง ดังนั้นเมื่อเห็นว่ามันเริ่มพองตัวแล้วลอยขึ้นไปบนอากาศสามารถยิง Flash Pod ใส่มันได้ จากนั้นตัวมันจะหดแล้วร่วงลงมาให้เราโจมตีมันได้สบายๆ เลยค่ะ ทั้งนี้ยังไงก็ต้องระมัดระวังการโจมตีของมันด้วย เพราะมันชอบทำให้ผู้เล่นเสียจังหวะการโจมตีอยู่เสมอๆ



จุดอ่อนของ Paolumu จะอยู่ส่วนหัวเป็นหลัก ซึ่งอาวุธทุกประเภทสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรงเท่าๆ กันเลยค่ะ โดยส่วนที่สามารถทำลายได้มีทั้งหมด 4 ส่วนด้วยกันได้แก่ หัว, หาง, ปีก และ บริเวณลำตัว ส่วนเรื่องแพ้ธาตุ Paolumu เป็นมอนสเตอร์ที่แพ้ธาตุไฟอย่างรุนแรงเรียกว่าโดนทีร้องเป็นน้องแมวกันเลยทีเดียว ส่วนสถานะผิดปกติไม่ต้องบอกก็พอจะเดาออกใช่ไหมคะ!? ระเบิดจะสร้างความเสียหายได้รุนแรงแถมยังมีโอกาสติดสถานะสตั๊นท์ได้หนักที่สุดอีกด้วยค่ะ สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Paolumu ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Paolumu ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Paolumu จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Lumu Armor Set, Lumu Alpha Armor Set (α) และ Lumu Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าถามอาเจ๊นัทว่าควรทำดีรึเปล่า...อันนี้ตอบยากแหะ เพราะมันเป็นชุดที่ป้องกันธาตุลมเป็นหลัก เอาเป็นว่าก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ ก็แล้วกันค่ะ แต่ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน






กำลังโหลด...