[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Legiana จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 10 Sep 2018, 23:40:22
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Legiana" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ


สำหรับ Legiana เป็นมอนสเตอร์ประเภท Flying Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่มีรูปแบบบินได้และสามารถพ่นไฟได้" มอนสเตอร์ตัวนี้มีลักษณะมังกรที่ตัวไม่ใหญ่มากจนเกินไป แต่เห็นรูปร่างเล็กๆ ไม่ใหญ่แบบนี้แต่ความเร็วในการบินและการโจมตีสูงมาก อีกทั้งยังสามารถสาดน้ำแข็งใส่ศัตรูโจมตีเวลาที่มีใครเข้ามากวนจิต กวนใจอีกด้วย เป็นมอนสเตอร์ที่อารมณ์เวลาดุร้ายถือได้ว่าน่ากลัวมากจริงๆ ดังนั้นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเวลาเจอเจ้าตัวนี้ เพราะส่วนใหญ่มักจะมีมอนสเตอร์ตัวอื่นมาแจมด้วยอยู่เสมอๆ



ลักษณะการโจมตีของ Legiana อย่างที่อาเจ๊นัทบอกในช่วงต้นว่ามันมีความเร็วในการเคลื่อนที่และโจมตีรวดเร็วอย่างมาก ดังนั้นนี่คือสิ่งแรกที่ผู้เล่นจะต้องระมัดระวังตัวเองให้ดี ท่าโจมตีมีหลากหลายมากตั้งแต่ก้างปีกออกแล้วสาดน้ำแข็งใส่ศัตรู, ท่าบินขึ้นไปบนฟ้าแล้วปล่อยน้ำแข็งลงมาที่พื้นทำให้ผู้เล่นที่โดนเข้าไปติดสถานะผิดปกติ "น้ำแข็ง" ผลของมันก็คือทำให้ค่าความเหนื่อยของเราหมดเร็วกว่าปกติ ทางเดียวที่จะแก้ได้ก็คือใช้ Nullberry เพื่อให้ค่าความเหนื่อยของเราคืนสภาพเดิม นอกจากท่าน้ำแข็งแล้ว ยังมีท่าบินตะปบด้วยอุ้งเท้าที่รุนแรงมาก สิ่งที่ควรพกติดตัวก็คือ Flash Pod เอาไว้ใช้เวลาที่มันบินขึ้นไปบนอากาศเพื่อจะหนีหรือโจมตี เป็นต้น



จุดอ่อนของ Legiana จะมีทั้งหมด 3 จุดด้วยกันได้แก่ส่วนหัว, ส่วนปีก และ ส่วนหาง ซึ่งส่วนหัวจะสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรงที่สุด โดยทั้งสามส่วนสามารถทำลายให้แตกหักได้ แน่นอนว่าก็มีโอกาสที่จะได้ไอเท็มหายากไปด้วยเช่นกัน ส่วนธาตุที่เจ้า Legiana แพ้หนักมากที่สุดก็คือธาตุสายฟ้าที่เรียกว่าโดนเข้าไปถึงกับจุกร้องไม่ออกกันเลยทีเดียว ส่วนสถานะผิดปกติถ้าใครถืออาวุธที่โจมตีแล้วทำให้ติดสถานะพิษก็จะช่วยทำให้การล่ามอนสเตอร์ตัวนี้ง่ายขึ้นอีกด้วย สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Legiana ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Legiana ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Legiana จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Legiana Armor Set, Legiana Alpha Armor Set (α) และ Legiana Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าให้อาเจ๊นัทแนะนำควรมีไว้ก็ดีเหมือนกันเพราะมันช่วยป้องกันมอนสเตอร์ธาตุน้ำแข็งและธาตุลมและยังช่วยเพิ่มการโจมตีธาตุน้ำแข็งให้รุนแรงขึ้นอีกด้วย ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน





กำลังโหลด...