[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Great Jagras จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 29 Aug 2018, 10:26:13
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวแรกที่เราจะพูดถึงก็คือ "Great Jagras" หลายคนอาจจะบ่นว่าทำไมต้องมาพูดถึงมอนสเตอร์กระจอกๆ ตัวแรกด้วย อ้าว...ก็เราทำไกด์เกมมันก็ต้องอธิบายให้ครบทุกตัวจริงไหมคะ ^^

 

สำหรับ Great Jagras เป็นมอนสเตอร์ประเภท Fanged Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่ใช้เขี้ยวหรือกรงเล็บในการโจมตี" ลำตัวของมันจะมีสีเหลืองและขนยาวรุงรังถือได้ว่าเป็นเจ้าถิ่นเขตป่า Ancient Forrest ทุกครั้งที่มันหิวมันจะออกล่ามอนสเตอร์ภายในฉาก ซึ่งถ้าโชคดีเราจะเห็นมันเข้าไปขย้ำมอนสเตอร์ตัวอื่นแล้วกลืนเข้าไปในท้องของมันจนทำให้ท้องของมันโตและเดินเชื่องช้ามาก



ลักษณะการโจมตีของ Great Jagras จะมีท่าถอยหลังแล้วใช้ขาหน้าฟาดลงกับพื้น, ท่าฟาดหาง, ท่ากลิ่งไปด้านข้าง และ ท่าเอาพุงของมันทับผู้ที่เข้ามาโจมตี เป็นต้น ด้วยความที่เป็นมอนสเตอร์ตัวแรก Great Jagras ถูกออกแบบมาให้มีความเชื่องช้า ผู้เล่นจึงสามารถที่จะฝึกทำคอมโบและการโจมตีของอาวุธที่คุณใช้ให้คล่องตัวก่อนได้ ที่สำคัญการโจมตีของมันทำให้ผู้เล่นสามารถรับรู้ได้ไม่ยากว่ามันจะโจมตีออกมาในรูปแบบใด ทำให้ง่ายต่อการที่จะเตรียมหลบการโจมตีในแต่ละท่า



จุดอ่อนของ Great Jagras คือส่วนหัว, ส่วนท้อง และ ส่วนขาหน้า โดยอาวุธทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นทั้งอาวุธประเภทฟัน, อาวุธประเภททุบ และ อาวุธประเภทปืนถ้าโจมตีไปยังจุดอ่อนทั้ง 3 จุดจะสร้างความเสียหายได้รุนแรงเท่าๆ กัน ส่วนเรื่องการแพ้ธาตุตัว Great Jagras จะแพ้ธาตุไฟอย่างรุนแรง แล้วถ้าคุณเผลอเอาอาวุธธาตุน้ำไปโจมตีมันจะไม่สามารถโจมตีเข้าแม้แต่นิดเดียว ส่วนสถานะผิดปกติต่างๆ มีผลต่อมันทุกชนิดอย่างรุนแรงตั้งแต่พิษ, หลับ, ชา, ระเบิด หรือ สตั๊นท์ เรียกว่าเป็นมอนสเตอร์ที่ผู้เล่นสามารถถล่มการโจมตีได้อย่างเต็มที่ มอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Great Jagras ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Great Jagras ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Great Jagras จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Jagras Armor Set, Jagras Alpha Armor Set (α) และ Jagras Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าให้อาเจ๊นัทแนะนำชุด Set นี้ข้ามไปก็ได้ค่ะ ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า แต่ถ้าใครที่ไม่มีอาเจ๊นัทมองว่าไปชุดเกราะเดิมๆ จะดีกว่าค่ะ เพราะยังมีชุดเกราะที่ดีและแข็งแกร่งกว่านี้มาก





กำลังโหลด...