[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Barroth จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 30 Aug 2018, 03:40:17
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Barroth" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับ Barroth เป็นมอนสเตอร์ประเภท Brute Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่มีรูปแบบการโจมตีแบบทุบและพุ่งชน" เป็นมอนสเตอร์ที่มีรูปร่างขนาดใหญ่มาก จุดเด่นของมันก็คือร่างกายของมันจะปกคลุมไปด้วยโคลนที่สร้างมาเป็นเกราะป้องกันการโจมตีจากศัตรู เราจะพบเห็นมันได้ในโซนแผนที่ Wildspire Waste การค้นหามอนสเตอร์ตัวนี้สังเกตได้ไม่ยาก เพราะมันมักจะทิ้งโคลนไว้ตามพื้นดินถ้าเราเดินตามไปก็จะพบมันอย่างแน่นอน



ลักษณะการโจมตีของ Barroth จะเน้นการใช้ลำตัวของมันพุ่งชนใส่ศัตรูอย่างรุนแรง รวมไปถึงยังมีท่าโจมตีอื่นๆ อาทิเช่น ท่าสะบัดโคลนไปรอบๆ ตัว ถ้าผู้เล่นเผลอไปโดนเข้าจะทำให้ติดสถานะผิดปกติ "เหนื่อยง่าย" ทำให้การฟื้นค่า Stamina ช้าลงอย่างมาก วิธีการแก้ไขสถานะผิดปกติตัวนี้ให้ใช้ Nullberry ในการรักษา การที่จะปราบมันได้ผู้เล่นจะต้องพยายามทำลายเกราะโคลนที่อยู่รอบๆ ตัวของมันเสียก่อนจึงจะสร้างความเสียหายได้รุนแรงมากกว่าเดิม แล้วยิ่งถ้าคุณใช้อาวุธประเภททุบในการโจมตีก็จะทำลายเกราะโคลนของมันได้ดีกว่าอาวุธประเภทอื่นๆ 



จุดอ่อนของ Barroth จะอยู่ที่ส่วนขาหน้าและส่วนหางเป็นหลัก โดยส่วนหางผู้เล่นสามารถตัดให้มันขาดได้ รวมไปถึงเกราะหัวของมันก็สามารถทำลายให้แตกหักได้เช่นเดียวกัน เจ้า Barroth จะแพ้ธาตุไฟอย่างหนักในกรณีที่ร่างกายของมันปราศจากเกราะโคลนเมื่อโจมตีสร้างดาเมจได้อย่างรุนแรง ตรงกันข้ามถ้ามันอยู่ในร่างเกราะโคลนธาตุน้ำกลับจะเป็นธาตุที่สร้างความเสียหายให้มากกว่า แล้วถ้าคุณเผลอเอาอาวุธที่มีธาตุสายฟ้ามาจะไม่สามารถสร้างความเสียหายใดๆ แก่มันได้เลย ส่วนสถานะผิดปกติต่างๆ Barroth จะติดสถานะพิษ, ชา และ ระเบิดที่จะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง ส่วนสถานะผิดปกติอื่นๆ มีโอกาสติดน้อยมาก สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Barroth ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Barroth ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Barroth จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Barroth Armor Set, Barroth Alpha Armor Set (α) และ Barroth Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าให้อาเจ๊นัทแนะนำชุด Set นี้ข้ามไปก็ได้ค่ะ ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน





กำลังโหลด...