[Guide] แนะนำตัวละคร Striker ลูกศิษย์อาจารย์ยิปมันแห่งดินแดนทะเลทราย

Playulti 08 May 2018, 16:31:11
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้กลับมาพบกับไกด์แนะนำตัวละครต่างๆ ของสุดยอดเกมออนไลน์แห่งปี Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์จากทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss หลังจากที่ได้เขียนบทความแนะนำตัวละคร 2 ใน 3 ที่จะอัพเดทเข้ามาภายในเดือนนี้ทั้ง Dark Knight นักรบเอลฟ์สาวสวยจากดินแดนคามาซิลเวีย กับ Mystic น้องคำแก้วผู้ถูกขนานนามว่าเป็นเจ้าแม่นาคีที่แท้ทรูกันไปแล้ว วันนี้ก็ถึงคิวตัวละครสุดท้ายเป็นอีกหนึ่งตัวที่มีเพื่อนๆ รอเล่นกันเยอะเลย นั้นก็คือ "Striker" ลูกศิษย์อาจารย์ยิปมันแห่งดินแดนทะเลทราย ซึ่งเขาคนนี้ก็เป็นหนึ่งในผู้ฝึกฝนเพลงหมัดและเพลงเตะเหมือน Mystic ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ ก็ยังขอย้ำเหมือนเดิมนะคะว่าข้อมูลนี้เป็นการรวบรวมประสบการณ์จากการเล่นของอาเจ๊นัทล้วนๆ ดังนั้นข้อมูลบางอย่างอาจจะมีความผิดพลาดหรือตกหล่นไปบ้างต้องขออภัยมาณ.โอกาสนี้ด้วยนะคะ



สเตตัสเบื้องต้นของตัวละคร Striker

สำหรับตัวละคร Striker เป็นตัวละครที่เน้นการทำคอมโบต่อเนื่องเป็นหลัก แถมยังติดอันดับต้นๆ ของตัวละครทั้งหมดอีกด้วย ซึ่งสเตตัสนี้เหมือนกับตัวละคร Mystic ทุกประการค่ะ โดยสเตตัสจะเน้นไปที่ การทำคอมโบต่อเนื่อง [Combo] ตามมาด้วยการควบคุม [Control] และ พลังโจมตี [Attack], พลังป้องกัน [Defense] และ การหลบหลีก [Evasion] อยู่ในระดับกลางทั้งหมด จึงทำให้ตัวละครนี้จัดอยู่ได้ว่ามีความสมดุลอย่างมากในการทำคอมโบชนิดที่เรียกว่าต่อเนื่องไม่หยุดจริงๆ ส่วนตัวอาเจ๊นัทต้องบอกก่อนว่าในช่วง Class แรกเกมเพลย์และทักษะจะมีความคล้ายคลึงกับ Mystic แต่ Striker ก็มีความแตกต่างกันอยู่เหมือนกันนะ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างจะอธิบายให้ทราบในหัวข้อต่อๆ ไป



รูปแบบเกมเพลย์ของตัวละคร Striker

หลังจากอธิบายสเตตัสเบื้องต้นกันไปแล้ว ก็มาถึงระบบเกมเพลย์กันบ้าง อาวุธหลักของ Striker คือเกราะมือ [Gauntlet] และ อาวุธรองคือเกราะแขนเหล็ก [Iron Vambrace] รูปแบบการโจมตีของเขาจะเน้นการโจมตีในระยะประชิดเป็นหลัก อย่างที่บอกว่า Striker และ Mystic มีเกมเพลย์ที่คล้ายคลึงกัน แต่เอาจริงๆ แล้ว Striker จะเน้นเกมเพลย์ในระยะประชิดเป็นหลัก ซึ่งก็จะมีทั้งเพลงหมัด เพลงเตะ รวมไปถึงการปล่อยคลื่นพลังออกไปโจมตีศัตรูอย่างรุนแรงจากระยะไกลได้อีกด้วย ส่วนความสามารถอื่นๆ ก็คือสามารถรุกเข้าหาศัตรูแบบไม่ทันตั้งตัวได้ หรือใช้ความสามารถนี้ในการหลบหนีจากต่อสู้ เป็นต้น ส่วนตัวอาเจ๊นัทก็ยกให้เป็นตัวละครที่โดดเด่นในเรื่องการทำคอมโบในระยะประชิด เพราะการทำคอมโบต่อเนื่องทำให้ศัตรูแทบจะไม่สามารถหลบหนี หรือ หลุดจากการถูกคุณทำคอมโบได้เลย 



สำหรับในเรื่องการติดตั้งคริสตัลเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร Striker จะเป็นการเน้นไปที่ Attack Speed และ Critical Hit Rate เป็นหลักค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Striker เป็นตัวละครที่เน้นการทำคอมโบต่อเนื่อง แต่ด้วยความเร็วในการโจมตีถือว่าอยู่ในระดับกลาง จึงทำให้ผู้เล่นจะต้องติดตั้งคริสตัลเพิ่ม Attack Speed เลเวล 4 หรือ เลเวล 5 เพื่อให้ทำความเร็วในการทำคอมโบไม่หลุด ส่วน Critical Hit Rate ไม่ต้องบอกว่ามันแทบจะจำเป็นกับทุกตัวละครดังนั้นควรมีเอาไว้เป็นอย่างมากค่ะ ในช่วงแรกในส่วนอาวุธ และ มือ ให้พยายามยัดคริสตัล Attack Speed และ Critical Hit Rate โดยเน้นไปที่ Attack Speed อย่างน้อยก็ได้สักเลเวล 5 ส่วน Critical Hit Rate เอาสัก 3 ขึ้นไป แต่ถ้าหาคริสตัลไม่ได้ก็ให้ทานอาหารที่เพิ่ม Critical Hit Rate อีก 1 เลเวลช่วยอีกแรงค่ะ ส่วนรองเท้าเพิ่ม Movement Speed เพื่อให้ตัวละครวิ่งเร็วมากขึ้น เป็นต้น ตรงจุดนี้ผู้เล่นผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมได้นะคะ



ส่วนจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครด้วยการติดตั้งความสามารถเสริมให้ทักษะต่างๆ อันนี้ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนๆ ชอบเล่นสายไหนฟาร์มมอนสเตอร์ หรือ เน้นการต่อสู้ PvP หรือ PvE พอเลเวล 50 ขึ้นไปก็ให้ติดตั้งความสามารถเสริมระบบ Add-on โดยเน้นไปที่เพิ่มพลังโจมตีเผ่ามนุษย์ หรือ มอนสเตอร์ทั่วไป, เพิ่มความแม่นยำ, เพิ่มพลังป้องกัน หรือ ติดสถานะเลือดไหล เป็นต้น อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นเองว่าต้องการให้ตัวละครของตัวเองเพิ่มความสามารถในส่วนใดนะคะ



มาถึงจุดความแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างตัวละคร Striker และ Mystic แล้วค่ะ นั้นก็คือการปลดพลังตอนเลเวลตัวละคร 56 ขึ้นไป หรือที่เราเรียกว่า "Awakening Weapon" ขอพูดตรงนี้เลยว่าแค่ Class แรกก็มีความโหดในระดับหนึ่งแล้ว แต่เมื่อปลดพลังเท่านั้น โหดขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ โดยอาวุธ Awakening ของ Mystic ก็คือเกราะไหล่ [Gardbrace] เรื่องราวของเขาหลังจากที่ฝึกฝนวิชาการต่อสู้จนชำนาญ วันหนึ่งก็ได้พบอสูรอาชูร่าผู้มีพลังแห่งไฟจนได้มีการทดสอบความสามารถทำให้เขาสามารถอัญเชิญอสูรอาชูร่าออกมาช่วยโจมตีได้ด้วย รูปแบบการโจมตีจะเน้นไปที่เพลงหมัดมากกว่าเพลงเตะ นอกจากนี้ยังเพิ่มระยะการโจมตีให้จากเดิมเล็กน้อย ทำให้สามารถเคลียร์มอนสเตอร์ที่อยู่รอบๆ ตัวได้เร็วกว่าเดิมมาก ที่สำคัญมีท่าจับลากศัตรูพร้อมสร้างความเสียดาย เป็นอีกหนึ่งท่าที่น่ากลัวมั๊กๆ



สุดท้ายมันคือตัวละครที่น่าเล่นหรือเปล่า!?

ส่วนตัวแล้วอาเจ๊นัทคิดว่า Striker ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่าเล่น แม้ว่ารูปแบบเกมเพลย์จะแตกต่างจากสาวน้อยเอวบางร่างน้อย Mystic ก็เถอะนะ แต่มันก็เป็นตัวละครที่หล่อใช้ได้เลยละ เรียกว่าไม่ต้องปรับอะไรมากก็กระชากหัวใจสาวๆ หรือ หนุ่มๆ ที่ชอบผู้ชายหน้าตี๋หุ่นล่ำกล้ามเป็นมัดจัดไปเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ตัวละครนี้ก็มีรูปแบบเกมเพลย์ที่เราสามารถพลิกแพลงให้เป็นแนวหน้าเพื่อที่จะรุกเข้าหาศัตรู หรือ แนวหลังเพื่อคอยจัดการศัตรู ก็ได้ด้วยเช่นกัน ด้วยความหล่อระดับนี้อาเจ๊นัทก็ให้คะแนนความน่าเล่นอยู่ที่ 4.9/5 ก็ละกัน

สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่








กำลังโหลด...