[Guide] แนะนำตัวละคร Dark Knight นักรบเอลฟ์สาวสวยจากดินแดนคามาซิลเวีย

Playulti 03 May 2018, 15:54:08
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้กลับมาพบกับไกด์แนะนำตัวละครต่างๆ ของสุดยอดเกมออนไลน์แห่งปี Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์จากทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss กลางเดือนนี้เราจะได้สัมผัสตัวละครใหม่ถึง 3 ตัวด้วยกัน วันนี้อาเจ๊นัทขอเลือกตัวละครที่ได้รับบทโหวตมากที่สุดจากเพื่อนๆ ก็แล้วกันนั้นก็คือ "Dark Knight" นักรบสาวแห่งชนเผ่าเอลฟ์จากดินแดนคามาซิลเวีย ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ ก็ยังขอย้ำเหมือนเดิมนะคะว่าข้อมูลนี้เป็นการรวบรวมประสบการณ์จากการเล่นของอาเจ๊นัทล้วนๆ ดังนั้นข้อมูลบางอย่างอาจจะมีความผิดพลาดหรือตกหล่นไปบ้างต้องขออภัยมาณ.โอกาสนี้ด้วยนะคะ


สเตตัสเบื้องต้นของตัวละคร Dark Knight

สำหรับตัวละคร Dark Knight เป็นตัวละครที่เน้นพลังโจมตีเป็นหลัก ทำให้เธอเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีพลังโจมตีสูงติดอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ โดยสเตตัสจะเน้นไปที่ พลังโจมตี [Attack] แล้วสเตตัสที่รองลงมาและมีค่าเท่ากันหมดก็คือ การทำคอมโบต่อเนื่อง [Combo], การควบคุม [Control] และ พลังป้องกัน [Defense] ส่วนการหลบหลีก [Evasion] จะอยู่ในระดับที่ต่ำมาก จากที่เราดูสเตตัสตัวละครเบื้องต้นก็บ่งบอกได้อย่างหนึ่งว่าเธอเป็นตัวละครที่โจมตีได้อย่างรุนแรง มีความสมดุลในเรื่องการควบคุมและทำคอมโบ แต่สเตตัสในส่วนค่าหลบหลีกถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ต่ำจนเกินไป ส่วนตัวอาเจ๊นัทคิดว่า Dark Knight เป็นหนึ่งในตัวละครที่น่าเล่นมากๆ แต่ก็ถือว่าเป็นตัวละครที่เล่นยากพอสมควรเช่นเดียวกันเมื่อถึงเวลาปลดพลัง Awakening Weapon รูปแบบเกมเพลย์ของเธอก็จะเปลี่ยนไป ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างจะอธิบายให้ทราบในหัวข้อต่อๆ ไป



รูปแบบเกมเพลย์ของตัวละคร Dark Knight

หลังจากอธิบายสเตตัสเบื้องต้นกันไปแล้ว ก็มาถึงระบบเกมเพลย์กันบ้าง อาวุธหลักของ Dark Knight คือดาบยาวเครกเมสเซอร์ [Kriegsmesser] และ อาวุธรองคือ ประดับเงื่อน [Ornamental Knot] รูปแบบการโจมตีของเธอจะเน้นการโจมตีในระยะเป็นชิดเป็นหลัก ทั้งนี้เธอยังสามารถใช้เวทย์แห่งความมืดบรรจุพลังลงในอาวุธแล้วโจมตีใส่ศัตรูอย่างรุนแรง นอกจากนี้ตัวละครยังมีความซับซ่อนในเรื่องสเตตัสของเธอ เพราะทักษะติดตัวจะไปเพิ่มพลังโจมตีด้านเวทย์มนต์เป็นหลัก จะเรียกว่า Dark Knight เป็นตัวละครสายผสมระหว่างการโจมตีทางกายภาพและเวทย์มนต์ก็ได้ว่าได้ค่ะ จุดเด่นหลักๆ ของเธอก็คือรวบรวมพลังแห่งความมืดแล้วอัดเข้าหาศัตรูแบบตรงๆ มีความรุนแรงอย่างมาก ส่วนตัวอาเจ๊นัทยกให้เป็นตัวละครที่ฟาร์มมอนสเตอร์ได้ไวติดอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้



สำหรับในเรื่องการติดตั้งคริสตัลเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร Dark Knight จะเป็นการเน้นไปที่ Attack Speed และ Critical Hit Rate เป็นหลักค่ะ ถึงแม้ว่าอาเจ๊นัทจะพูดถึงทักษะติดตัวที่เพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์ก็ตาม แต่ปัจจุบันระบบเกมเขียนไว้ชัดเจนอย่างมากกว่าสองความสามารถนี้คือสิ่งที่ตัวละครนี้ต้องการมากที่สุด เริ่มต้นให้ผู้เล่นพยายามติดตั้งคริสตัลเพิ่ม Attack Speed ถึงเลเวล 5 เพื่อช่วยให้เธอโจมตีศัตรูได้เร็วมากขึ้น ส่วน Critical Hit Rate ไม่ต้องบอกว่ามันแทบจะจำเป็นกับทุกตัวละครดังนั้นควรมีเอาไว้เป็นอย่างมากค่ะ ในช่วงแรกในส่วนอาวุธ และ มือ ให้พยายามยัดคริสตัล Attack Speed และ Critical Hit Rate โดยเน้นไปที่ Attack Speed อย่างน้อยก็ได้สักเลเวล 5 ส่วน Critical Hit Rate เอาสัก 3 ขึ้นไป แต่ถ้าหาคริสตัลไม่ได้ก็ให้ทานอาหารที่เพิ่ม Critical Hit Rate อีก 1 เลเวลช่วยอีกแรงค่ะ ส่วนรองเท้าเพิ่ม Movement Speed เพื่อให้ตัวละครวิ่งเร็วมากขึ้น เป็นต้น ตรงจุดนี้ผู้เล่นผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมได้นะคะ



ส่วนจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครด้วยการติดตั้งความสามารถเสริมให้ทักษะต่างๆ อันนี้ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนๆ ชอบเล่นสายไหนฟาร์มมอนสเตอร์พอเลเวล 50 ขึ้นไปก็ให้ติดตั้งความสามารถเสริมระบบ Add-on โดยเน้นไปที่เพิ่มพลังโจมตีเผ่ามนุษย์ หรือ มอนสเตอร์ทั่วไป, เพิ่มความแม่นยำ, เพิ่มพลังป้องกัน หรือ ติดสถานะเลือดไหล เป็นต้น อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นเองว่าต้องการให้ตัวละครของตัวเองเพิ่มความสามารถในส่วนใดนะคะ 



มาถึงจุดที่น่ากังวนและเป็นห่วงกันหน่อยดีกว่าค่ะ เพราะในช่วง Class แรกของ Dark Knight จะเน้นการโจมตีในระยะประชิดเป็นหลัก แต่พอปลดพลังตอนเลเวลตัวละคร 56 ขึ้นไป "Awakening Weapon" ขอบอกว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่เล่นยากกว่าเดิมพอสมควร เพราะรูปแบบเกมเพลย์จะออกไปกึ่งๆ การโจมตีด้วยเวทย์มนต์ผสมกายภาพแทน โดยอาวุธ Awakening ของ Dark Knight คือดาบเวเดียน [Dandelion] รูปแบบการโจมตีจะเป็นการรวบรวมพลังแห่งความมืดมาอยู่ที่ตนเองแล้วปลดปล่อยออกมา ความน่าสนใจก็อยู่ตรงที่การโจมตีของตัวละครนี้มีความหลากหลายทั้งระยะประชิด, ระยะกลาง และ ไกล ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นเองว่าจะผสมผสานคอมโบของ Class แรกเข้ามาด้วยรึเปล่าค่ะ งานนี้บอกเลยว่าฝึกฝนกว่าจะเก่งก็ยากอยู่น้า



สุดท้ายมันคือตัวละครที่น่าเล่นหรือเปล่า!?

ส่วนตัวแล้วอาเจ๊นัทคิดว่า Dark Knight เป็นตัวละครที่ทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ตั้งใจพัฒนาออกแบบมาเป็นอย่างดี เรียกว่าท่วงท่าและลีลาการโจมตีของเธอนั้นไร้ที่ติจริงๆ ถึงแม้ว่าตอนปลดพลัง Awakening Weapon อาจจะต้องมีการฝึกและปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นซักหน่อยก็ตาม ทั้งนี้เธอก็ไม่ได้ถูกออกแบบมาเป็นแนวหน้าในการรบแต่อย่างใด แต่เธอถูกออกแบบมาเพื่อคอยซับพอร์ตผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่แนวกลางด้วยที่เธอมีพลังป้องกันที่อยู่ในระดับกลาง ดังนั้นไม่เหมาะอย่างมากที่จะไปเผชิญหน้าในสนามรบจำนวนทีละมากๆ ได้ แต่ด้วยความที่เธอทั้งสวย, แกร่ง และ เท่โดนใจหนุ่มๆ และ สาวๆ หลายคนทำให้อาเจ๊นัทต้องให้คะแนนความน่าเล่นอยู่ที่ 4.5/5 เลยค๊า

สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่










กำลังโหลด...