[Guide] รายละเอียดสายอาชีพภายในเกม Flyff ทั้งหมด 13 สายรู้ไว้ก่อนไม่เสียหาย!!!

Playulti 09 Dec 2018, 19:06:44
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

    สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย ก่อนที่วันที่ 8 มกราคม นี้ เกมเมอร์ทั่วฟ้าเมืองไทยก็จะได้สัมผัสเกมออนไลน์แนว MMORPG ระดับตำนานที่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งอย่าง “Flyff” หรือในอีกชื่อ “Fly for Fun” ที่กำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ [Open Beta] ในวันที่ 8 มกราคมนี้ ที่ได้ PlayPark ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ของเมืองไทยเป็นผู้ดูแลในครั้งนี้ วันนี้อาเจ๊นัทก็เลยมีบทความพิเศษที่จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับสายอาชีพภายในเกมนี้กันหน่อยว่าในแพทช์เวอร์ชั่น XXI ( 21 ) ที่มีให้เลือกเล่นมากถึง 13 สายอาชีพ จะมีความโดดเด่นและมีแนวทางการเล่นในรูปแบบใดกันบ้าง วันนี้เราจะไปเจาะลึกถึงสายอาชีพของเกมนี้กันค่ะ

    Vagrant สายอาชีพที่ผู้เล่นทุกคนจะต้องได้สวมบทบาทในช่วงแรก จะเรียกว่าเป็นผู้กล้าหน้าใหม่ที่กำลังจะผจญภัยในดินแดนสุดมหัศจรรย์แห่ง Madrigal ซึ่งเราจะต้องเก็บเลเวลตัวละครในคลาสนี้ให้ถึง 15 จึงจะสามารถทำเควสเพื่อเปลี่ยนสายอาชีพขั้นต่อไปที่มีให้เลือกทั้งหมด 4 สายด้วยกัน โดยอาชีพ Vagrant แนะนำว่าให้อัพสเตตัสลงแค่ STR เพื่อทำให้การโจมตีมอนสเตอร์รุนแรงมากขึ้น การเก็บเลเวลก็ไม่ได้ยากจนเกินไปสามารถที่จะไปรับ Buff จาก NPC เพื่อให้ช่วงแรกสามารถเก็บเลเวลหรือการทำเควสรวดเร็วนั่นเองค่ะ ใช้เวลาไม่นานก็สามารถที่จะเปลี่ยนอาชีพได้แล้ว


First Job Classes

Mercenary สายอาชีพทหาร ทักษะของสายอาชีพนี้จะแบ่งออกไป 3 แบบด้วยกันคือ ทักษะโจมตีทักษะเสริมความแข็งแกร่งของอาวุธดาบมือเดียว และ ทักษะเสริมความแข็งแกร่งของอาวุธขวานมือเดียว จะมีอาวุธให้เลือกใช้ 2 แบบนั่นก็คือ 
อาวุธดาบมือเดียว 
    ► ความแรงจะขึ้นอยู่กับการอัพค่าสเตตัส STR อย่างเดียว 
    ► สามารถสวมใส่โล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกันหรือเจาะโล่แล้วติดตั้งการ์ดเพิ่มสเตตัสที่ต้องการลงไปได้ด้วย
    ► ส่วนใหญ่จะใส่การ์ด STR + การเพิ่มอัตราความเสียหายเมื่อโจมตีติดคริติคอล เพื่อทำให้ตัวละครแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น 
    ► ดาบมือเดียวจะมีความเร็วในการโจมตีมากกว่า และเน้นการเพิ่มความเร็วในการโจมตีเป็นหลัก 
    *ข้อเสีย : พลังโจมตีที่น้อยกว่าและอัตราการเกิดคริติคอลน้อยกว่าขวาน 
อาวุธขวานมือเดียว 
    ► ความแรงจะขึ้นอยู่กับการอัพค่าสเตตัส STR อย่างเดียว 
    ► สามารถสวมใส่โล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกันหรือเจาะโล่แล้วติดตั้งการ์ดเพิ่มสเตตัสที่ต้องการลงไปได้ด้วย
    ► ส่วนใหญ่จะใส่การ์ด STR + การเพิ่มอัตราความเสียหายเมื่อโจมตีติดคริติคอล เพื่อทำให้ตัวละครแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น 
    ► ขวานมือเดียวจะมีพลังโจมตีที่มากกว่าดาบมือเดียว แต่ความเร็วจะโจมตีได้น้อยกว่ามาก และเน้นการเพิ่มอัตราการเกิดคริติคอลสูงกว่าดาบมือเดียวอย่างมาก ข้อเสียของดาบมือเดียวคือการโจมตีที่ช้าพอสมควร 

    ส่วนสเตตัสในการอัพเบื้องต้นควรลง STA 20 - 30 แต้ม, DEX 50 แต้ม แล้วที่เหลือลงที่ STR ทั้งหมดเพื่อเพิ่มพลังโจมตีเพื่อใช้ในการเก็บเลเวลในช่วงเลเวล 15 - 60 หลังจากนั้นการแบ่งสายจะโดดเด่นและชัดเจนมากกว่าเดิม หรือการอัพสเตตัสในส่วนนี้เพื่อนๆ จะลงไปที่ STR + DEX ก็ได้เหมือนกันค่ะ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ตัดสินใจว่าจะเล่นคลาสขั้นสูงต่อไปเป็นสายไหนจากนั้นก็ค่อยว่ากันอีกที

Acrobat สายอาชีพนักล่า ทักษะของสายอาชีพนี้จะแบ่งออกไปทั้งหมด 3 แบบด้วยกันคือทักษะโจมตีทักษะเสริมความแข็งแกร่งของธนู และ ทักษะเสริมความแข็งแกร่งของลูกข่างโยโย่ จะมีอาวุธให้เลือกใช้ 2 แบบนั่นก็คือ
อาวุธธนู 
    ► ความแรงจะขึ้นอยู่กับการอัพค่าสเตตัส DEX อย่างเดียว โดยสเตตัสนี้จะเพิ่มทั้งพลังโจมตีของธนู, ความแม่นยำในการโจมตี, ความเร็วในการโจมตี และ เพิ่มอัตราการเกิดคริติคอล 
    ► มีความเร็วในการโจมตีที่สูงและมีโอกาสเพิ่มความเสียหายรุนแรงมากขึ้นเมื่อโจมตีติดคริติคอล 
    *ข้อเสีย : พลังโจมตีไม่ได้รุนแรงมากนัก ทำให้จำเป็นต้องอัพเกรดอาวุธและธาตุลงไปเพื่อเพิ่มความรุนแรงในการสร้างความเสียหายให้มากขึ้น
อาวุธลูกข่างโยโย่ 
    ► ความแรงจะขึ้นอยู่กับการอัพค่าสเตตัส STR เป็นหลัก แต่จำเป็นที่จะต้องใช้ค่าสเตตัส DEX เพื่อเพิ่มความสามารถในส่วนอื่นๆ 
    ► มีพลังโจมตีน้อยกว่าธนูพอสมควร แล้วสเตตัสอาวุธในช่วงเลเวล 15 - 30 ถือว่าไม่ดีเท่าไหร่ ทำให้ในช่วงเลเวล 15 - 60 ผู้เล่นจะเน้นการใช้ธนูเป็นอาวุธแล้วค่อยมีรีสเตตัสและสกิลในภายหลังแทน

    ส่วนสเตตัสในการอัพเบื้องต้นอาเจ๊นัทมองว่าให้อัพ STA เอาไว้สัก 30 - 50 แต้มเพื่อเพิ่ม Max HP และ พลังป้องกันให้กับตัวละครที่เหลือก็ลงไปที่ DEX ทั้งหมดจากนั้นค่อยดูว่าเมื่อเลเวล 60 เราจะเลือกเล่นคลาสไหนแล้วค่อยรีสเตตัสในภายหลังก็ได้ค่ะ 

Magician สายอาชีพนักเวทย์ ทักษะของสายอาชีพนี้จะแบ่งออกไปทั้งหมด 3 แบบด้วยกันคือ ทักษะโจมตีแบบไร้ธาตุ, ทักษะโจมตีแบบธาตุต่างๆ และ ทักษะสนับสนุน (เช่น หายตัว หรือ ทำให้ศัตรูติดอยู่กับที่ชั่วขณะหนึ่ง เป็นต้น) จะมีอาวุธให้เลือกใช้ 2 แบบนั่นก็คือ
อาวุธไม้เท้ามือเดียว 
    ► ความแรงจะขึ้นอยู่กับค่าสเตตัส INT อย่างเดียว โดยสเตตัสนี้จะเพิ่มพลังโจมตีของเวทมนตร์, เพิ่ม Max MP สูงสุด และ เพิ่มอัตราการฟื้นฟู MP 
    ► อาวุธชนิดนี้จะมีพลังโจมตีน้อยกว่าไม้เท้าสองมือ และก็ออฟชั่นต่างๆ เช่น ลดระยะการร่ายเวทย์ หรือ เพิ่มค่า INT เป็นต้น แต่ไม่แตกต่างมาก 
    ► ไม้เท้ามือเดียวทำให้เราสามารถสวมใส่โล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกันหรือเจาะโล่แล้วติดตั้งการ์ดเพิ่มสเตตัสที่ต้องการลงไปได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะใส่การ์ด INT + ลดระยะการร่ายเวทย์ เพื่อที่จะไปเสริมความแข็งแกร่งที่ขาดหายไป ถือเป็นจุดที่ต่างกันของทั้งสองอาวุธนี้
อาวุธไม้เท้าสองมือ 
    ► ความแรงจะขึ้นอยู่กับค่าสเตตัส INT อย่างเดียว โดยสเตตัสนี้จะเพิ่มพลังโจมตีของเวทมนตร์, เพิ่ม Max MP สูงสุด และ เพิ่มอัตราการฟื้นฟู MP 
    ► อาวุธชนิดนี้จะมีพลังโจมตีที่มากกว่าไม้เท้ามือเดียวอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงออฟชั่นต่างๆ ก็มากกว่าด้วย ถามว่าอาวุธชนิดนี้ดีไหม มันก็ดีค่ะ เพียงแต่ว่าด้านพลังป้องกันของตัวละคร หรือ พลังชีวิตอาจจะน้อยกว่าสายไม้เท้ามือเดียวพอสมควรเลย

    อันนี้ก็อยู่ที่เพื่อนๆ ว่าจะเลือกใช้อาวุธชนิดใดดี ส่วนสเตตัสในการอัพเบื้องต้นควรลง STA เอาไว้สัก 30 - 80 แต้มเพื่อเพิ่ม Max HP และ พลังป้องกันให้กับตัวละครที่เหลือก็ลงไปที่ INT ทั้งหมด เพราะลูกเล่นทั้งสองคลาสระดับสูงแนวทางการเล่นเหมือนกันหมด เพียงแต่รูปแบบการเล่นไม่เหมือนกัน

Assist สายอาชีพผู้รับใช้พระเจ้า ทักษะของสายอาชีพนี้จะแบ่งออกไปทั้งหมด 3 แบบด้วยกันคือ ทักษะฟื้นฟูพลัง, ทักษะเพิ่มความสามารถของตัวละครและสมาชิกคนอื่นๆ และ ทักษะโจมตี จะมีอาวุธให้เลือกใช้ 2 แบบนั่นก็คือ
อาวุธหมัด 
     ความแรงจะขึ้นอยู่กับค่าสเตตัส STR อย่างเดียว โดยสเตตัสนี้จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับอาวุธกายภาพทุกชนิด
     มีพลังโจมตีที่สูงกว่าไม้เท้าเวทมนตร์ 
     มีความเร็วในการโจมตีที่สูงมาก และมีออฟชั่นเกี่ยวข้องการโจมตีแบบเต็มที่ 
     สามารถสวมใส่โล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกันหรือเจาะโล่แล้วติดตั้งการ์ดเพิ่มสเตตัสที่ต้องการลงไปได้ด้วยเช่นกัน 
     ส่วนใหญ่จะใส่การ์ด STR + การเพิ่มอัตราความเสียหายเพิ่มเติมเมื่อโจมตีติดคริติคอล เพื่อทำให้ตัวละครแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น 
    *ข้อเสีย : เราจะไม่สามารถใช้ทักษะ Buff เพิ่มความสามารถใดๆ ได้เลย จำเป็นต้องเปลี่ยนอาวุธเป็นไม้เท้าเวทมนตร์ก่อนถึงจะใช้ทักษะเหล่านั้นได้ ดังนั้นมีไม้เท้าเวทมนตร์สักอันติดตัวไว้เสมอๆ นะ
อาวุธไม้เท้าเวทมนตร์
     ความแรงจะขึ้นอยู่กับค่าสเตตัส STR อย่างเดียว โดยสเตตัสนี้จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับอาวุธกายภาพทุกชนิด 
    ► อาวุธชนิดนี้จะมีพลังโจมตีที่ต่ำกว่าหมัดอย่างมาก 
    ► ออฟชั่นจะไม่เกี่ยวข้องกับการโจมตีแต่อย่างใด แต่ออฟชั่นในอาวุธชนิดนี้จะเน้นไปที่ "ลดระยะการร่ายเวทย์" หรือ "เพิ่มค่า INT" เป็นหลักซะมากกว่า มันจึงไม่ใช่อาวุธที่เน้นการโจมตีแต่อย่างใด 
    ► จุดประสงค์หลักๆ ของอาวุธนี้คือ เมื่อเราถือจะใช้ทักษะฟื้นฟูพลัง และ ทักษะ Buff เพิ่มความสามารถของตัวละครและสมาชิกคนอื่นๆ เท่านั้น เพราะสุดท้ายไม่ว่าจะเล่นสายใดก็ตามอาวุธไม้เท้าเวทมนตร์ก็จำเป็นต้องผู้เล่นตัวละครอาชีพนี้อยู่ดี

    การอัพสเตตัสเบื้องต้นของตัวละครขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ จะเล่นคลาสระดับสูงสายไหนกัน ถ้าเล่นสายบู๊ Billposter แนะนำให้อัพสเตตัส STA 30 - 50 แต้ม แล้วลง STR เพิ่มเพิ่มพลังโจมตีของตัวเอง ส่วน DEX จะลงไหมอันนี้อยู่ที่เพื่อนๆ ค่ะ เพราะ Assist มีทักษะที่โจมตีเป็นกลุ่มอยู่ทำให้เราสามารถที่จะลากมอนสเตอร์ได้ทีละหลายๆ ตัวแล้วโจมตีทีเดียวได้เหมือนกัน

    ส่วนคนที่จะเล่นสายสนับสนุน Ringmaster จะเล่นสาย INT ล้วน หรือ แบ่งสเตตัสไปที่ค่าสเตตัส STA สักหน่อยก็ดี ประมาณ 50 - 80 แต้ม เพราะเราเองเป็นสายเดินสนับสนุนอาจจะดวงไม่ดีโดนมอนสเตอร์มาตบตีตายก็เป็นได้

Second Job Classes

Blade สายอาชีพที่พัฒนามาจาก Mercenary ทักษะจะถูกแบ่งออกไปทั้งหมด 3 แบบเหมือนเดิมคือ ทักษะโจมตี, ทักษะเสริมความแข็งแกร่งของอาวุธดาบมือเดียว และ ทักษะเสริมความแข็งแกร่งของอาวุธขวานมือเดียว
*จุดเด่นของอาชีพนี้ : การโจมตีแบบเดี่ยวเป็นหลัก ในเรื่องสเตตัสจะอัพ DEX อยู่ที่ราวๆ 80 - 100 ที่เหลือลง STR เพื่อความรุนแรง เมื่อเปลี่ยนเป็นสายอาชีพนี้แล้วสามารถที่จะถืออาวุธแบบเดียวกันได้ 2 อัน ซึ่งอาวุธที่สามารถเลือกใช้ได้ก็คือ
อาวุธดาบมือเดียว 
    ► จะมีความเร็วในการโจมตีมากกว่า 
    ► เน้นการเพิ่มความเร็วในการโจมตีเป็นหลัก 
    *ข้อเสีย : พลังโจมตีที่น้อยกว่าและอัตราการเกิดคริติคอลน้อยกว่าขวาน 
อาวุธขวานมือเดียว 
    ► จะมีพลังโจมตีที่มากกว่าดาบมือเดียว แต่ความเร็วจะโจมตีได้น้อยกว่า 
    ► เน้นการเพิ่มอัตราการเกิดคริติคอลสูงกว่าดาบมือเดียวอย่างมาก
    *ข้อเสีย : มีการโจมตีที่ช้าพอสมควร


Knight สายอาชีพที่พัฒนามาจาก Mercenary ทักษะของสายอาชีพนี้จะถูกแบ่งออกไปทั้งหมด 3 แบบเหมือนเดิมคือ ทักษะโจมตี, ทักษะเสริมความแข็งแกร่งของอาวุธดาบสองมือ และ ทักษะเสริมความแข็งแกร่งของอาวุธขวานสองมือ ซึ่งอาวุธที่สามารถเลือกใช้ได้ก็คือ
อาวุธดาบสองมือ 
    ► จะเน้นเพิ่มสเตตัสเพิ่มความเร็วในการโจมตีและเพิ่มความเสียหายเมื่อโจมตีติดคริติคอล
อาวุธขวานสองมือ
    ► เน้นเพิ่มสเตตัสเพิ่ม HP, พลังป้องกันเป็นแบบ % และเพิ่มอัตราการบล็อคการโจมตีในระยะใกล้อีกด้วย ใครที่ชื่นชอบการลากเป็นชีวิตจิตใจไม่ควรพลาด!!!

    ส่วนสายในการเล่นของ Knight จะแบ่งออกไปสองสายก็คือ "สายโจมตีแบบเดี่ยว" และ "สายลาก" แต่ส่วนใหญ่ผู้เล่นจะนิยมเล่นสายลากเป็นหลัก เพราะนอกจากจะเก็บเลเวลไวแล้วยังเป็นสายที่มีพลัง HP และ พลังป้องกันสูงที่สุดในเกมอีกด้วย โดยสายลากจะอัพสเตตัส STA ทั้งหมด ยังไงก็เลือกอาวุธตามสายที่เล่นให้เหมาะสมตามต้องการด้วยนะจ๊ะ

Jester สายอาชีพที่พัฒนามาจาก Acrobat อาวุธที่สามารถเลือกใช้ได้ก็คือ ลูกข่างโยโย่และธนู จากเลเวล 15 - 59 ปกติแล้วในช่วงเลเวล 60 - 120 ส่วนใหญ่ผู้เล่นจะเน้นใช้ธนูเป็นหลัก เพราะธนูท็อปจะเพิ่มความเสียหายจากการโจมตีติดคริติคอลอย่างรุนแรง แล้วทางด้านสเตตัสในการใช้อาวุธธนูก็แทบจะเป็น DEX ล้วน หรือ ลง STA นิดหน่อยเพื่อเพิ่มพลัง HP ไม่ให้ถูกการโจมตีแบบคริติคอลแบบดอกเดียวตาย 

    แต่ท้ายที่สุดยังไงสายอาชีพนี้จำเป็นที่จะต้องเล่นลูกข่างโยโย่อยู่ดี เพราะอาวุธประเภทธนูสามารถใช้ได้สูงสุดแค่เลเวล 30 เท่านั้น ( ในแพทช์เก่าอาชีพนี้สามารถใช้ธนูเลเวลสูงได้ แต่พอแพทช์ใหม่อัพเดทบังคับให้ลูกข่างโยโย่แทน ) อีกทั้งทักษะส่วนใหญ่ใช้แต่อาวุธชนิดนี้เท่านั้น ส่วนเรื่องความแรงจะขึ้นอยู่กับ STR ส่วน DEX จะเพิ่มความแม่นยำในการโจมตี และ เพิ่มโอกาสโจมตีติดคริติคอล อาวุธลูกข่างโยโย่จะเน้นการโจมตีเร็วขึ้น, เพิ่มความแม่นยำในการโจมตี และ เพิ่มความเสียหายเมื่อโจมตีติดคริติคอล ดังนั้นใครที่คิดว่าสายอาชีพนี้ไม่เก่งคิดผิดแล้วล่ะ

Ranger สายอาชีพที่พัฒนามาจาก Acrobat ทักษะจะถูกแบ่งออกไปทั้งหมด 3 แบบคือ ทักษะโจมตี และ ทักษะเสริมความแข็งแกร่งของธนู และ ทักษะสนับสนุนตัวละคร และอาวุธที่สามารถเลือกใช้ได้มีเพียงแค่ ธนู เท่านั้น 

    หลายคนสงสัยว่าแล้วมันแตกต่างจาก Jester ยังไง!? แตกต่างตรงที่อาชีพ Ranger จะมีค่าเพิ่มโอกาสโจมตีติดคริติคอลน้อยกว่าอย่างมาก แต่สิ่งที่แทนที่ก็คือเราสามารถใช้ธนูเป็นอาวุธหลักได้อย่างเต็มที่ แถมสเตตัสตัวละครที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งก็มีเพียงแค่ DEX อย่างเดียว ซึ่งเราจะเล่นสาย DEX ล้วนก็ได้ หรือ แบ่งไปเพิ่ม STA ลงมาสัก 50 - 80 แต้ม ส่วนรูปแบบการเล่นของสายนี้ก็มีทั้ง "โจมตีแบบเดี่ยว" และ "สายลาก" จากที่อาเจ๊นัทลองเทสมากสายลากแล้วลงทักษะโจมตีหมู่ก็เก็บเลเวลไวใช้ได้เลยนะ

Psykeeper สายอาชีพที่พัฒนามาจาก Magician ทักษะของสายอาชีพนี้จะแบ่งออกไป 3 แบบด้วยกันคือ ทักษะโจมตีแบบไม่มีธาตุทักษะเสริมความแข็งแกร่งของพลังเวทย์ และทักษะสนับสนุน อาวุธที่สามารถเลือกใช้ได้ก็คือ ไม้เท้ามือเดียวและไม้เท้าสองมือ 
    ► ถ้าเราเลือกใช้ไม้เท้ามือเดียว จะทำให้สามารถสวมใส่โล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวเองได้ด้วย 
    *เพิ่มเติม : จากที่อาเจ๊นัทเห็นแล้ว ส่วนใหญ่คนที่เล่น "สายลาก" มากกว่าสายเดี่ยว อีกทั้งอาวุธที่ใช้งานจึงเป็นไม้เท้ามือเดียวและสวมโล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกัน ทางด้านค่าสเตตัสจะไปลงอยู่ที่ INT ตามด้วย STA 80 - 100 แต้มเพื่อทำให้การลากไม่ติดขัดเพราะมีพลัง HP และ ป้องกันที่สูง 

    การลากของ Psykeeper จะมีทักษะที่ทำให้ศัตรูติดสถานะผิดปกติ ก่อนที่จะโจมตีกลับไปอย่างรุนแรงด้วยทักษะที่มีพลังทำลายล้างสูง ถือได้ว่าเป็นนักเวทย์ที่ครบเครื่องในทุกๆ ด้านจริงๆ 

Elementor สายอาชีพที่พัฒนามาจาก Magician ทักษะของสายอาชีพนี้จะแบ่งออกไป 3 แบบด้วยกันคือ ทักษะโจมตีแบบธาตุต่างๆ , ทักษะเสริมความแข็งแกร่งของพลังเวทย์ให้แก่ธาตุนั้นๆ  และทักษะสนับสนุน  อาวุธที่สามารถเลือกใช้ได้ก็คือ ไม้เท้ามือเดียวและไม้เท้าสองมือ 
    ► ถ้าเราเลือกใช้ไม้เท้ามือเดียว จะทำให้สามารถสวมใส่โล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวเองได้ด้วย 

    ทักษะของอาชีพนี้เป็นสายที่ "เน้นความรุนแรง" เป็นหลักอยู่แล้วแต่ก็สามารถเลือกได้ว่าจะอัพทักษะแบบโจมตีเดี่ยว หรือ กลุ่มก็ได้ สายนี้จะเน้นการอัพค่าสเตตัสไปที่ INT ล้วน หรือ เพิ่ม STA นิดหน่อย แต่ถ้าบางคนเป็นสายสบายๆ ก็จะเล่นสายลาก โดยอัพสเตตัส STA สัก 50 หรือ 80 ที่เหลือลง INT ทั้งหมดก็ได้ค่ะ เพียงเท่านี้ก็สามารถที่จะลากมอนสเตอร์แล้วโจมตีตูมตามระเบิดภูเขาได้ค่าประสบการณ์ไปเต็มๆ แต่สายนี้ก็จำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์เลเวลสูงและอัพเกรดอยู่ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว สายนักเวทย์แห่งธาตุไม่ควรพลาด!!!

Billposter สายอาชีพที่พัฒนามาจาก Assist  ทักษะของสายอาชีพนี้จะแบ่งออกไปทั้งหมด 3 แบบด้วยกันคือ ทักษะโจมตี, ทักษะเสริมความแข็งแกร่งของตัวละคร และทักษะสนับสนุน อาวุธที่สามารถเลือกใช้ได้ก็คือ
อาวุธไม้เท้าเวทมนตร์ 
    ► จะใช้ต่อเมื่อใช้ทักษะบัฟเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร
อาวุธหมัด 
    ► ใช้เป็นอาวุธหลักในการโจมตีมอนสเตอร์ เช่นเดียวกับอาชีพอื่นๆ 
    ► สามารถเลือกเล่นได้สองสายคือ สายโจมตีเดี่ยวและสายลาก 
    ► สายลากก็ยังคงมีทักษะในการโจมตีแบบกลุ่มอยู่ แต่กว่าจะได้มาก็ต้องอดทนพอสมควรกว่าจะได้ทักษะนี้ แต่ถ้าได้มาเมื่อไหร่ก็ทำให้การเก็บเลเวลง่ายและเร็วมากยิ่งขึ้น ถ้าเราเลือกใช้หมัดจะทำให้สามารถสวมใส่โล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวเองได้ด้วย 

    การอัพสเตตัสยังคงเป็นแบบเดิมคือ STR, STA และ DEX ตรงจุดนี้ก็อยู่ที่ผู้เล่นจะแบ่งการอัพมากน้อยแค่ไหน เมื่อเลเวลสูงสายนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสายที่ห้ามประมาทเพราะเขาสามารถที่จะต่อยคุณตายได้ในหมัดเดียว เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่าเล่นไม่ใช่น้อยเลยค่ะ

Ringmaster สายอาชีพที่พัฒนามาจาก Assist ทักษะของสายอาขีพนี้จะแบ่งออกไปทั้งหมด 3 แบบด้วยกันคือ ทักษะฟื้นฟูทักษะเสริมความแข็งแกร่งของตัวละคร และทักษะสนับสนุน อาวุธที่สามารถเลือกใช้ได้ก็คือ มัดและไม้เท้าเวทมนตร์ 
    ► ถ้าเราเลือกใช้อาวุธหมัด จะทำให้สามารถสวมใส่โล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกันหรือเจาะโล่แล้วติดตั้งการ์ดเพิ่มสเตตัสลงไปเพิ่มความแข็งแกร่งได้ด้วย ( แต่ส่วนใหญ่ใส่เท่ๆ มากกว่า เพราะใช้แต่ไม้เท้าเวทมนตร์เป็นอาวุธหลักอยู่ดี ) 
    *เพิ่มเติม : สายอาชีพนี้จะเรียกว่าเป็นหน่วยสนับสนุนแบบเต็มที่เลยก็ว่าได้ เพราะทักษะ Buff หลายตัวเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครอื่นๆ ให้โจมตีรุนแรงมากยิ่งขึ้นแบบเท่าตัวเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็มีทักษะโจมตีอยู่เหมือนกัน

    แม้ว่าอาจจะไม่ได้รุนแรงเหมือนทักษะโจมตีแบบอาชีพอื่นๆ ก็ตาม โดยรวมแล้ว Ringmaster ถูกยกให้เป็นตัวละครที่คอยตามผู้เล่นเพื่อสนับสนุนในการเก็บเลเวลง่ายกว่าเดิม ดังนั้นค่าสเตตัสเลยจะเน้นไปที่ INT ล้วน หรือ STA สัก 50 หรือ 80 ที่เหลือลง INT ทั้งหมดก็ได้ค่ะ เพื่อให้ตัวละครสามารถเผชิญหน้าเวลาเจอเหตุการณ์คับขันได้

    ตัวเกม Flyff เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วง Open Beta วันที่ 8 มกราคมเป็นต้นไป สามารถสมัครและดาวน์โหลดตัวเกม รวมไปถึงติดตามรายละเอียดข่าวสารของเกม Flyff เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ แล้วพบกันในเกมนะคะ สวัสดีค่ะ บะบุยๆๆ

สมัคร PlayID ได้ที่นี่ ( กดไปที่ภาพ )


ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่นี่ ( กดไปที่ภาพ )

 



กำลังโหลด...