Granado Espada เกมออนไลน์ในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ประกาศยุติให้บริการเซิร์ฟเวอร์ไทยแล้ว

onkami 01 Mar 2022, 12:33:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ บทความแนะนำเกม ข่าวเกมออนไลน์


ก็ต้องยอมรับว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมามีเกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการในบ้านเรามานานหลายปี ได้ประกาศยุติให้บริการทำเอาเกมเมอร์ที่รักเกม ๆ นั้นต่างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ล่าสุดก็ถึงคิวหนึ่งในเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่อยู่คู่กับเกมเมอร์ชาวไทยมายาวนานถึง 14 ปีอย่าง “Granado Espada” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา IMC Games ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ PlayPark ผู้ให้บริการรายใหญ่ของประเทศไทย จำเป็นต้องยุติการให้บริการลงอย่างน่าเสียดาย โดยตัวเกมจะเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้

 
สำหรับเกม “Granado Espada” ในความทรงจำของอาเจ๊นัทก็คือเป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่มีลูกเล่นแปลกมากในยุคสมัยนั้น เราจะต้องบังคับตัวละครพร้อมกันถึง 3 ตัว เราสามารถจัดตัวละครในสไตล์การเล่นแบบไหนก็ได้ แล้วตัวละครของเกมนี้ก็มีความหลากหลายมาก ๆ เท่านั้นยังไม่พอกราฟฟิกของเกมนี้ถ้าเทียบในยุคสมัยนั้นก็คือว่าเป็นเกมออนไลน์ที่มีกราฟฟิกที่สวยงาม ที่เด็ดไม่แพ้กันก็คือ “เพลงประกอบ” ที่ไพเราะมาก ๆ บางพื้นที่เพลงสะดุดหูเป็นที่ตรึงตราตรึงใจใครหลาย ๆ คน แล้วมันก็เป็นหนึ่งในเกมที่ทำให้อาเจ๊นัทได้เจอเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่เล่นเกมด้วยกันแล้วสนิทกันมาจนถึงทุกวันนี้


 
ส่วนใครที่ถามว่าแล้วถ้าเซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] ปิดให้บริการไปแล้วเราสามารถหาเกม “Granado Espada” เล่นได้จากที่ไหนบ้าง!? ก็มีเซิร์ฟเวอร์บนร้านค้าของ Steam ให้เล่นอยู่ค่ะ ซึ่งตัวเกมจะรองรับภาษาอังกฤษและเกาหลีเท่านั้นนะคะ อยากจะบอกว่าขอบคุณ PlayPark ที่นำเกมออนไลน์ดี ๆ อย่าง Granado Espada มาเปิดให้บริการในเราได้เล่นกันค่ะ เราจะคิดถึงเกมนี้ตลอดไป! อย่างไรก็ตามการกลับมาอีกครั้งในอนาคตข้างหน้าของเกม “Granado Espada M” ฉบับมือถือสมาร์ทโฟน ส่วนจะเปิดให้บริการในบ้านเราหรือเปล่าต้องมาติดตามกันค่ะ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...