Gotham Knights ทีมผู้พัฒนาเกมเผยระบบเกมในภาคนี้จะเน้นไปที่โหมดออนไลน์ Co-op แบบจัดเต็มในทุกด้าน

Playulti 12 Jan 2021, 08:00:57
ข่าวเกม PC


ในยุคสมัยนี้ถ้าเกมจากซีรีส์ฟอร์มยักษ์บางเกมไม่มีโหมดออนไลน์เอาไว้เล่นกับเพื่อนหรือกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็มักจะมีประเด็นให้พูดถึงเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วถ้าพูดถึงซีรีส์ Batman ตลอดเวลาที่ผ่านมามักจะเห็นเกมที่ออกมาในรูปแบบเล่นคนเดียว [Single-Player] เป็นหลัก จนกระทั่งทาง WB Games Montreal ผู้ให้กำเนิดเกม Batman Arkham Origins ได้ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ที่มีชื่อว่า “Gotham Knights” ที่ได้มีการปล่อยตัวอย่างและเกมเพลย์ออกมาให้เราได้ชมกันไปก่อนหน้านี้ ความน่าสนใจของเกมนี้นอกจากเนื้อเรื่องแล้วเนี่ย “ระบบการเล่นแบบออนไลน์ Co-op” ก็เป็นจุดถึงดูดที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะ โดยตัวละครภายในเกมที่เราเห็นจะมีทั้งหมด 4 ตัวประกอบไปด้วย Robin, Batgirl, Red Hood และ Nightwing ที่เขาและเธอจะต้องช่วยการจัดการภารกิจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในดินแดน Gotham City แล้วจากในตัวอย่างก่อนหน้านี้ก็จะเห็นแล้วว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลัง Mr.Freeze ( อาจจะมีตัวร้ายคนอื่น ๆ มาร่วมแจมด้วย )


 
ล่าสุดทางคุณ Fleur Marty ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกม Gotham Knights ได้ออกมาพูดถึงระบบเกมนี้ให้เราได้ทราบกันเพิ่มเติมว่าระบบเกมหลัก ๆ มันแทบจะคล้ายคลึงกับเกม Batman Arkham ภาคก่อนหน้านี้เลย แต่สิ่งที่พวกเราเลือกทำก็คือตัวเกมจะมีความท้าทายที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบเกมเพลย์คือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงเยอะที่สุดแล้วมันจะต้องออกมาให้สอดคล้องกับตอนที่เราเล่นออนไลน์แบบ Co-op กับเพื่อนด้วย ทำให้ระบบต่อสู้ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดเลย แม้ว่าตอนนี้เราจะเห็นในฉากเกมเพลย์ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้มันมีแค่เตะ ๆ ต่อย ๆ ก็ตาม แต่ก็มีอะไรบางอย่างที่จะทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อกับระบบเกมเพลย์อย่างแน่นอน


 
โดยระบบออนไลน์เราจะสามารถ Co-op กับเพื่อนได้สูงสุด 2 คน ตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความสามารถลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไป แล้วถ้าเราต้องการอยากจะเปลี่ยนตัวละครก็สามารถสลับตัวละครเป็นตัวอื่น ๆ ได้ตลอดเวลาเพียงแค่เดินทางกลับมายังที่ “The Belfry” ฐานบัญชาการที่อยู่ในโซน Old Wayne Tower แล้วถ้าใครที่กลัว ๆ เรื่องที่ตัวละครจะมีเลเวลที่แตกต่างกันออกไป ทางทีมผู้พัฒนาก็ได้เผยว่าในช่วงที่เราดำเนินเนื้อเรื่องมันจะแชร์ไปยังตัวละครทั้งหมดที่เรามีอยู่ ทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเก็บเลเวลให้ตัวละครใด ตัวละครหนึ่งตั้งแต่เริ่มต้น เพราะสุดท้ายข้อมูลก็ยังจะแบ่งไปให้ตัวละครอื่น ๆ ทุกตัวตรงจุดนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนแปลงตัวละครไปมาได้อย่างอิสระนั่นเองค่ะ


 
อย่างไรก็ตามมันก็มีคอมเมนต์ออกมาพูดถึงระบบออนไลน์ที่สามารถเล่นได้เพียงแค่ 2 คน ทางคุณ Patrick Redding ฝ่ายออกแบบไอเดียของเกม Gotham Knights ก็ออกมาพูดว่าด้วยความที่มันเป็นเกม Batman ดังนั้นมันจึงไม่แปลกที่ Gotham City ยังคงคอนเซ็ปต์เหมือนจักรวาลนี้ที่เราจะเห็นตัวละครอัศวินรัตติกาลปรากฎตัวออกมาช่วยเหลือผู้คนกัน 2 คน แต่ใจจริงอาเจ๊นัทก็อยากให้มันออกมาครบ 4 คนในเวลาเดียวกันเลยแต่มันคงจะทำให้ระบบเกมตอนพัฒนาดูซับซ้อนเลยเลือกที่จะใช้วิธีนี้แทน โดยตัวเกม Gotham City มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2021 บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series XIS



ที่มาข่าว กับ ภาพ : Video Games Chronicle
ที่มาวีดีโอ : DC


กำลังโหลด...