Gears 5 จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ในซีรีส์ Gear of War ที่จะตราตรึงไปชั่วชีวิต

Playulti 20 Nov 2018, 09:03:25
ข่าวเกม PC

Gears 5 จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ในซีรีส์ Gear of War ที่จะตราตรึงไปชั่วชีวิต

หลังจากค่าย Microsoft สร้างเซอร์ไพรส์สุดพิเศษกลางงาน E3 2018 ด้วยการเปิดตัวเกมซีรีส์ภาคต่อ Exclusive ที่ใครหลายคนรอคอยอย่าง Gear of War ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนชื่อโฉมใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมด้วยนามว่า Gears 5 กับเรื่องราวแสนเข้มข้นที่แฝงความดราม่าเข้ามาด้วย แล้วจากนั้นก็ไร้วี่แววข่าวคราวอัพเดตเป็นเวลาถึง 5 เดือนเลยล่ะคะ จนกระทั่งภายในงานเกมสุดยิ่งใหญ่ที่จุดขึ้นโดย Microsoft อย่าง X018 เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมผู้พัฒนา The Coalition ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กลางงานสดแบบตัวต่อตัวพร้อมเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับ Gears 5 ที่เชื่อว่าใครหลายคนอยากรู้แทบใจจะขาด [แม้จะแง้มมาเพียงน้อยนิดก็ตาม] เอาล่ะ ว่าแล้วเราก็มาดูกันดีกว่าว่ารายละเอียดตัวเกมจะเป็นยังไง ติดตามอ่านกันได้เลยนะจ๊ะ **ขอขอบคุณช่อง Youtube นาม GOWSeriesVideos ที่เก็บบันทึกมาให้เราได้รับชมกัน**

โดยการสัมภาษณ์นั้นเริ่มต้นด้วยคุณ Rod Ferguso หัวหน้าทีมผู้พัฒนา The Coalition ได้พูดเปิดตัวด้วยประเด็นที่น่าสนใจว่า “ตั้งแต่ช่วงที่ยังพัฒนา Gear of War 4 พวกเราพึ่งเป็นทีมผู้พัฒนาหน้าใหม่ที่พึ่งมารับหน้าที่สานต่อสุดยอดเกมซีรีส์ในตำนานให้กลับมาโลดแล่นบนวงการเกมอีกครั้ง และตรงจุดนั่นเองที่เกิดความรู้สึกว่าอยากสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับเกมซีรีส์ Gear of War เสียจริง” ซึ่งเอาตามตรงคุณ Ferguso ได้คาดเดาถึงกระแสเสียงตอบรับจากการเปิดตัว Gears 5 อยู่แล้วว่ามันจะเป็นเช่นไร 

“ในเวลานั้นเราอยากให้ทุกคิดเห็นเป็นเสียงเดียงกันว่า ‘นี่พวกเขาทำอะไรลงไป มันเกิดอะไรขึ้นกับเกมซีรีส์นี้กันแน่ นี่มันไม่ใช่ Gear of War ที่เราต้องการ’ ซึ่งเหตุผลที่เราไม่เริ่มทำแบบนี้ตั้งแต่ Gear of War 4 เป็นเพราะภาคนั้นเกิดขึ้นมาจากแรงปรารถนาของแฟนเกมล้วนๆ ที่อยากให้เกมซีรีส์นี้หวนกลับมาอีกครั้ง พวกเราที่ถูกมอบหมายให้มาดูแลเกมซีรีส์ดังกล่าวก็ต้องทำตามคำขอของแฟนเกมให้เป็นจริง แล้วเมื่อพวกเราบรรลุหน้าที่สำเร็จลุล่วง ก็ถึงเวลาของ Gears 5 เกมภาคต่อในแบบฉบับของพวกเรา เราตื่นเต้นมากที่จะได้โชว์ให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงความเป็น Gear of War เหมือนเดิม”

จากนั้นคุณ Ferguso ก็เปิดเผยว่าคอนเซ็ปต์หลักของโลกทัศน์ที่พวกเขาจะใช้ในเกมนี้คือ “Dramatic Contrast หรือความแตกต่างที่ชวนน่าทึ่ง” แต่ละฉากของดาว SERA ในคราวนี้ประกอบไปด้วยพื้นที่คับแคบยันไปถึงพื้นที่เปิดโลกกว้างขนาดใหญ่ โดยขอยกฉากในตัวอย่างที่เป็นพื้นทะเลน้ำแข็งนามว่า Frozen Tundra จึงทำให้มั่นใจว่าจะเป็นมีขนาดใหญ่และสวยงามที่สุดเท่าที่เคยทำมา อีกทั้งยังมียานพาหนะไว้ออกสำรวจพื้นที่ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

Gears 5 จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ในซีรีส์ Gear of War ที่จะตราตรึงไปชั่วชีวิต

ต่อมาคุณ Ferguso ก็ได้ให้เหตุผลว่าทำไมถึงนำตัวละครสาวแกร่งหน้าใหม่อย่าง Kait Diaz ที่พึ่งปรากฏตัวครั้งแรกใน Gear of War 4 มาเป็นตัวละครหลัก “ขอพูดด้วยความสัจจริงว่า Gear of War 4 เราได้แรงบันดาลใจมาจาก Mad Max Fury Road ว่าด้วยเรื่องราวของ Max ที่ต้องช่วยเหลือหญิงสาวนาม Furiosa นำพวกพ้องของเธอหนีรอดจากการตามล่าให้ได้ ดังนั้น Gear of War 4 จึงว่าด้วยเรื่องราวของ Kait ที่ต้องบุกตะลุยดงศัตรูเพื่อช่วยเหลือแม่ของเธอ จากนั้น JD Fenix ก็เข้ามาเสริมทัพช่วยเหลือเธออีกแรง”

“เมื่อกลับมาย้อนมองดูอีกครั้ง เรารู้สึกว่า Kait เป็นตัวละครที่น่าสนใจมากๆ ดังนั้นใน Gears 5 เราจึงเลือกเล่าเรื่องราวของเธออีกครั้ง เพียงแต่คราวนี้มาเป็นตัวละครหลัก ไม่ใช่ตัวละครประกอบฉาก เราจะพาพวกคุณได้เข้าไปขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตของเธอ ตั้งแต่ประวัติความเป็นมา, ครอบครัวและชาติกำเนิดของเธอ” สุดท้ายนี้คุณ Eugene Byrd ผู้ให้พากษ์เสียงตัวละคร Del Walker ได้พูดออกมาสรุปปิดท้ายว่า “นี่แหละคือสิ่งที่เรากำลังทำใน Gears 5 จะเป็นอะไรที่คุณไม่เคยพบเห็นมาก่อนจนต้องตราตรึงไปชั่วชีวิต แค่นี่แหละ”

สุดท้ายของสุดท้ายคุณ Ferguso ก็ได้ขอโทษแฟนเกมซีรีส์ Gear of War ที่ไม่ได้อัพเดตให้ทราบกันมานาน เนื่องจากพวกเขากำลังอยู่ในช่วงขัดเกลาพัฒนา Gears Pop! เกมมือถือสไตล์ Gear of War สุดมุ้งมิ้งบนระบบ iOS และ Android รวมถึง Gears Tactics เกมแนว RTS [Real Time Strategy] สไตล์ Gear of War แบบฉบับกลยุทธ์เฉพาะบน PC [Microsoft Store] ที่จะวางจำหน่ายในปี 2019 เป็นอันดับแรกเสียก่อน แม้ทั้ง 3 เกมเหล่านี้จะยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่ก็ช่วยให้เราพอคาดเดาได้ว่าหากทั้ง 2 เกมดังกล่าววางจำหน่ายแล้ว Gears 5 คงจะตามมาในภายหลังอย่างแน่นอน

Gears 5 จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ในซีรีส์ Gear of War ที่จะตราตรึงไปชั่วชีวิต

สำหรับทามาโมะจังแล้วคิดเห็นว่าการเปลี่ยนแปลงแนวทางของเกมซีรีส์ดั้งเดิมถือเป็นสิ่งที่ดีนะคะ เพราะการคงแนวเดิมๆ ตลอดต่อให้เป็นแฟนเดนตายขนาดไหนก็ต้องเบื่อเข้าสักวัน แถมทีมผู้พัฒนาในเวลาตั้ง 2 - 3 ปีในการขัดเกลาอีกด้วย คิดว่าตัวเกมจะออกมาดีงามเลยบทีเดียว หากเพื่อนๆ ไม่มั่นใจก็ให้ลองดู God of War บน PlayStation 4 ณ ตอนนี้ดูจ้า จากตอนแรกกระแสแตกเสียงต่างๆ นาๆ จนบัดนี้กลายเป็นหนึ่งในเกมเทพที่หลายคนยกย่องกันถ้วนหน้า เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Gears 5 จะว่าด้วยเรื่องราวของ Kait Diaz ทหารสาวที่เลือกปฏิเสธการกลับไปรายงานตัวที่ศูนย์บัญชาการเนื่องจากการตายอย่างปริศนาของคนใกล้ตัวเธอ ยิ่งไปกว่านั่นเธอยังเห็นนิมิตต้นกำเนิดของพวก “Locust” ฝูงเอเลี่ยนทรงปัญญา ที่เคยเป็นเจ้าของดวงดาว SERA ก่อนที่มนุษย์จะมารุกราน เธอจึงออกเดินทางปยังทางตอนเหนือของดาวที่เต็มไปด้วยความหนาวเหน็บพร้อมกับเพื่อนสนิท Delmont Walker ที่ถูกศูนย์บัญชาการคอยช่วยเฝ้าจับตาดูเธอเอาไว้ ซึ่งจะมีอะไรรอคอยเธออยู่ที่นั่นกันแน่ ก็ไม่อาจมีใครทราบได้

ระบบเกมเพลย์ยังคงความเป็นแนว Action Shooting ในมุมมอง 3 มิติชนิดโหดเลือดสาดอันเป็นหนึ่งในจุดขายนั้นของเกมซีรีส์นี้โดยเฉพาะ เพียงแต่สิ่งที่ปรับปรุงมาก็คือลูกเล่นการต่อสู้ที่ดูหลากหลายขึ้น รวมถึงระบบเข้าที่กำบังของเกมที่ถูกพัฒนาให้ดีกว่าเดิม ยิ่งกว่านั้นเพื่อนๆ สามารถสำรวจเส้นทางหลายเส้นทางได้อย่างอิสระอีกด้วย แถมยกระดับกราฟิกให้สวยงามไปอีกระดับ ถึงขั้นรองรับความคมชัดแบบ 4K/60FPS เลยทีเดียว ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 ทั้งบน PC [Microsoft Store] และ Xbox One

Gears 5 จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ในซีรีส์ Gear of War ที่จะตราตรึงไปชั่วชีวิต
ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/gears-5-will-give-players-something-they-have-never-seen-before-says-the-coalition
https://gamingbolt.com/gears-5-protagonist-choice-was-a-really-natural-decision-fergusson
ที่มาภาพ : https://news.xbox.com/en-us/2018/06/10/gears-of-war-e3-2018/

กำลังโหลด...