Gatewalkers เกมแอคชั่นออนไลน์ Co-Op Survival RPG เปิดให้เล่นกันฟรีๆ แล้ววันนี้ (ในเวลาจำกัด)

Playulti 27 Jun 2020, 09:28:37
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมอินดี้ที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับ Gatewalkers เกมออนไลน์ที่เหมือนเอาความเป็นแนว Co-Op Survival ผสมผสานกับ Action RPG กันได้อย่างลงตัวสุดๆ โดยถือเป็นผลงานจากทีมพัฒนาน้องใหม่ A2 Softworks ที่เพิ่งเปิดโอกาสให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกนั้นสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเวอร์ชั่น Alpha Test มาเล่นกันฟรีๆ แบบจำกัดเวลา เพื่อนำตัวเกมไปปรับปรุงก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั่นเอง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 29 มิถุนายน เวลา 21.00 น. (เวลาประเทศไทย)

โดยเราจะได้สวมบทบาทเป็น "Gatewalkers" กลุ่มนักรบที่จำเป็นต้องกำราบฝูงมอนสเตอร์ให้อยู่หมัด เพื่อหาหนทางเอาชีวิตรอดในดินแดนแฟนตาซีที่เปี่ยมไปด้วยเวทมนตร์เหนือจินตนาการ แถมที่สำคัญมันยังรองรับการเล่นแบบ Online Co-Op ได้สูงสุดถึง 4 คนด้วยนะคะ และแน่นอนการเชิญชวนเพื่อนๆ มานั่งเล่นด้วยกัน คือสิ่งที่จำเป็นที่แทบจะขาดไปเสียไม่ได้สำหรับเกมนี้ ไม่อย่างงั้นเวลาเล่นคนเดียวแล้วอาจจะหัวร้อนหน่อยๆ กับความยากสุดหฤโหดที่ทำเอาอยากเลิกเล่นเลยก็เป็นได้ (ฮา) ส่วนรายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น ติดตามอ่านกันเลย!



คอนเซ็ปต์ของตัวเกมยังคงความเป็นเกมแนว Survival ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องออกตามหาวัตถุดิบ ออกล่ามอนสเตอร์ ตัดป่าไม้ และอีกมากมายเพื่อนำทรัพยากรเหล่านั้นมาผ่านกระบวนการทำงานของระบบคราฟไอเทม / อุปกรณ์ [อาวุธและชุดเกราะ] หรือไม่ก็เอามาปรุงอาหาร / โพชั่นเอาไว้ฟื้นฟูค่าสถานะต่างๆ ของตัวละคร รวมไปถึงหมั่นคอยบริหารสมดุลระหว่างค่าพลังชีวิต - ค่าความหิว - ค่ากระหายน้ำ สามารถอยู่รอดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพียงแต่ตัวเกมได้ทำการผสมผสานระบบเกมเพลย์หลากหลายรูปแบบเข้าด้วยกันอย่างลงตัว สามารถจัดแบ่งได้ดังต่อไปนี้

• ระบบการต่อสู้แบบ Action RPG - ด้วยเหตุที่ตัวเกมใช้มุมมองการเล่นแบบ Non-Target (ไม่ล็อคเป้าอัตโนมัติ) ทำให้ระบบการต่อสู้นั้นมีลูกเล่นผสมผสานกับทักษะสกิลหลากหลายชนิด แล้วก็การปรับแต่งอาวุธและชุดเกราะจะส่งผลต่อค่าสถานะของตัวละครเป็นอย่างมาก พร้อมคอยหาแดชหลบหลีกการจู่โจม + วิ่งหนีไปตั้งหลักเพื่อไม่ให้โดนมอนสเตอร์จู่โจมจนถึงแก่ชีวิตเด็ดขาด


• เลือกเล่นสายอะไร - Gatewalkers จะไม่มีสิ่งที่เรียกกันว่า "คลาสอาชีพ" แต่จะมอบความอิสระในการปรับแต่งอาวุธและชุดเกราะของตัวละครว่าแบบไหนถึงจะเหมาะกับสไตล์การเล่นตามแบบฉบับของเรา พร้อมระบบสกิลที่แปรผันไปตามการปรับแต่งอาวุธและชุดเกราะด้วยเหมือนกัน อาทิเช่น ถ้าปรับแต่งให้เหมือนกับจอมเวทย์ ทักษะสกิลส่วนใหญ่ก็จะเป็นสายเวทมนตร์ หรือถ้าปรับแต่งให้เหมือนกับนักรบไว้กิ้ง ทักษะสกิลส่วนใหญ่ก็จะเป็นสายแทงค์ เป็นต้น

• เน้นความเป็นทีมเวิร์ค - สิ่งที่สำคัญที่ขาดไปเสียไม่ได้ก็คือ "ความสามัคคี" ของกลุ่มผู้เล่นที่เชื่อมต่อแบบ Online Co-Op จำเป็นต้องคอยสนับสนุนซึ่งกันและกัน กระจายงานแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ ช่วยเหลือในยามลำบาก และร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าฟันอุปสรรคให้จงได้ 

Gatewalkers มีแผนกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ที่จะถึงนี้ (เดือนตุลาคม- เดือนธันวาคม) เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...