GameSpot โชว์เกมเพลย์ช่วงทดสอบของ Naraka: Bladepoint เกมธีมจอมยุทธ์แนว Action PvP

onkami 06 Nov 2020, 11:26:00
ข่าวเกม PC


ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เชื่อว่าใครหลายคนคงรู้สึกเสียดายสำหรับเกมเมอร์ชาวไทยที่ไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ของ Naraka: Bladepoint เกมออนไลน์แนวจอมยุทธ์ Action PvP ในธีมสงครามจอมยุทธฉบับมัวซั่วที่ไม่ธรรมดา โดยถือเป็นผลงานชิ้นแรกจากทีมพัฒนา 24 Entertainment ที่ได้เชิญเหล่านักรบหลายเชื้อชาติทั้งหลายมายำรวมในเกมเดียว (นักฆ่า, จอมยุทธจีน, ซามูไร และอื่นๆ เป็นต้น) พร้อมระบบเกมเพลย์ที่ออกแบบได้เรียบง่าย แต่ก็ลุ่มลึกไปด้วยความชั้นเชิงในการต่อสู้ด้วยเช่นกัน 

แต่เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องเศร้าเสียใจไปนะคะ เนื่องจากทางสื่อสำนักข่าวต่างประเทศ GameSpot ได้มีโอกาสไปทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test แล้วปล่อยคลิปเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มเอามาเผยแพร่ให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันสดๆ ร้อนๆ ด้วยระยะเวลาของคลิปวิดีโอที่มีความยาว 12 นาที เพียงแต่ข้อจำกัดบางอย่างในการถ่ายทอดเผยเนื้อหาของตัวเกม เลยทำให้นำเสนอระบบฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่นัก แต่ผู้เขียนก็ได้สังเกตจุดที่คิดว่าพอจะอธิบายได้อยู่บ้างนะเออ ส่วนเกมเพลย์ของตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น ก็เข้าไปรับชมกันเลยดีกว่า!!!



แรกเริ่มนั้นขอพูดถึงโหมดการเล่นที่มีชื่อว่า Endless Trial ที่จะพาผู้เล่นทั้งหมด 16 คนจะแย่งชิงความเป็นหนึ่งในยุทธภพ พร้อมลงมือฆ่าฟันทุกคนที่พบเจอ แล้วก็เก็บรวบรวมคะแนนสะสมให้เยอะๆ ก่อนเวลาหมดลง ซึ่งผู้ใดที่ทำคะแนนได้เยอะสูงสุดก็จะได้รับชัยชนะไปครองทันที (อีกอย่างตัวละครของเราสามารถฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่อยู่ตลอดเวลา) ต่อมาก็พูดถึงตัวละครหญิงสาว Viper Ning จอมยุทธ์ที่เชี่ยวชาญการใช้ดาบคาตานะ + หน้าไม้เป็นหลัก แถมยังสามารถพลิกแพลงไปมาระหว่างการโจมตีระยะประชิด / การโจมตีระยะไกลแบบทันควัน  

หลังจากที่เราจัดการผู้เล่นคนอื่นๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว... มันจะทำการดรอป "กล่อง" เอาไว้ลูทของเพื่อเก็บพวกอาวุธ, ชุดเกราะ, ไอเทมฟื้นฟูพลังชีวิต และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อเสริมพลังให้กับตัวละครของเราดีขึ้นกว่าเดิม [แต่ก็ไม่สร้างความได้เปรียบในการต่อสู้มากนัก] ยิ่งไปกว่านั้นบางช่วงเวลาจะทำการสุ่ม "ระบบค่าหัว [Bounties]" กับผู้เล่นคนอื่นๆ ออกมาไล่ล่ากันอย่างดุเดือด เพราะมันจะมอบคะแนนเยอะๆ ให้กับผู้เล่นที่ถูกตั้งค่าหัวยังไงล่ะ ในทางกลับกันเพื่อนๆ ก็อาจเป็นฝ่ายที่โดนไล่ล่าเสียเองก็ได้เช่นกัน (ถึงเวลานั้นก็ควรหนีโลด!!!)



ตัวเกมมีแผนที่ขนาดใหญ่พอสมควร และสถานที่ต่างๆ ก็มีพื้นที่ให้สำรวจอย่างลุ่มลึก ทำให้ต้องใส่ระบบปีนป่าย + ตะขอไว้ปีนขึ้นที่สูงเข้ามาด้วย ส่งผลให้เราสามารถวิ่งไปมาในจุดที่ซับซ้อนได้อย่างลื่นไหลมาก ถึงกระนั้นก็อาจมีผู้เล่นคนอื่นๆ โผล่มาจู่โจมแบบไม่ทันตั้งตัวเช่นกัน ดังนั้นเวลาออกสำรวจให้ระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา ปิดท้ายด้วยระบบการต่อสู้ระยะประชิดที่ลื่นไหลเช่นกัน และผู้เล่นก็สามารถป้องกันการโจมตีศัตรูได้ด้วย แต่ก็ต้องกดป้องกันในช่วงที่ผู้เล่นคนอื่นๆ โจมตีถึงตัวเราพอดีเท่านั้นนะเออ ส่วนใครที่อยากทดสอบเกมนี้ก็ไม่เสียใจไป เนื่องจากในเร็วๆ นี้กำลังจะมีการทดสอบ Closed Beta Test ในซิร์ฟเวอร์เอเชีย [Asia] ด้วยนะจ๊ะ

เซิร์ฟเวอร์เอเชีย [Asia] กำลังจะทดสอบ CBT ในวันที่ 17 - 23 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ | ไม่รองรับภาษาอังกฤษ แต่จะรองรับภาษาอื่นๆ แทน อาทิเช่น ภาษาจีน, ภาษาเกาหลี และภาษาญี่ปุ่น | ลงทะเบียนแบบภาษาจีน คลิ๊กที่นี่ | ลงทะเบียนแบบภาษาเกาหลี คลิ๊กที่นี่ | ลงทะเบียนแบบภาษาญี่ปุ่น คลิ๊กที่นี่ |ถึงกระนั้นก็ต้องมารอลุ้นกันอีกทีว่าอีเมล์ของใครจะได้รับคีย์ทดสอบไปครอบครองกัน โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดี (ผ่านอีเมล์ที่สมัครไป) ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : GameSpot, Steam


กำลังโหลด...