G-Star วันแรกค่ายเกมโชว์ของใหม่เพียบทำยอดคนทะลุเป้า

Playulti 18 Nov 2016, 14:00:49
ข่าวเกม PC

เข้าสู่วันที่ 2 ของงานเกมที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียแล้วสำหรับงานเกม G-Star 2016 ที่ในปีนี้ยังจัดที่ศุนย์แสดงงาน BEXCO เมืองปูซานเหมือนทุกๆ ปี แต่ปีนี้อาจจะเป็นปีสุดท้ายก่อนที่ปีหน้าผู้จัดงานจะย้ายไปจัดงานที่ใหม่กลางใจเมืองหลวงที่โซลในปีต่อไป 
โดยเมื่อวานนี้ถือเป็นวันแรกที่เปิดให้ผู้ชมสามารถเข้าร่วมงานกันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทัพสื่อจากประเทศต่างๆ ที่ตบเท้าเข้าไปทำข่าวกันสดๆ ในงานเพราะเป็นวันรอบสื่อรวมถึงวันนี้จะมีการจัดพิธีการเปิดงานอย่างเป็นทางการนั่นเองครับ

ดังนั้นหลายค่ายเลยปล่อยของโชว์ให้ผู้เข้าร่วมงานในเมื่อวานนี้แบบจัดเต็มหวังเข้าตากรรมการบรรดาสื่อต่างๆ ให้ช่วยโปรโมทนั่นเอง แม้งานในปีนี้จะเปลี่ยนคอนเซฟไปเล็กน้อยจากเดิมที่งาน G-Star ที่ผ่านๆ มาเป็นงานแสดงเกม PC online ซะมากกว่าแต่นปีนี้มุ่งเน้นไปที่เกม Mobile เกือบจะเป็นหลักเพราะได้แม่งานที่สนับสนุนอย่าง Netmarble เป็นสปอนเซอร์ให้ และถือเป็นการกลับมาร่วมงานอีกครั้งหลักจากที่ไม่เคยมาร่วมงานนี้เลยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา 

ถึงแม้จะมีดราม่าค่ายเกมใหญ่ๆ หลายค่ายอย่าง NCsoft ,NHN ,XLGame ,Smilegate ที่ถือว่าเป็นตัวแม่นั้น บอกลาการเข้าร่วมงานในปีนี้เลยทำให้งานดูกร่อยๆ ไปบ้างแต่ยอดผู้เข้าชมในวันแรกก็ทุบสถิติมากกว่าทุกปีโดยเฉพาะในวันแรกมียอดผู้เข้าชมเป็นจำนวน 37,515 คน เพิ่มขึ้นมากถึงเกือบ 8%เลยทีเดียว 

และบูทที่มีผู้ให้ความสนใจในวันแรกคงหนีไม่พ้น Nexon เพราะงานนี้พี่แกเหมาพื้นที่จัดงานมากถึง 1 ใน 3 ของการจัดงานทั้งหมดพร้อมทั้งจัดเต็มด้วยการเปิดตัวเกมในสต๊อกทั้ง PC online และ Mobile game รัวๆ เช่น peria chronicles, Rawbreaker ,MoonlightBlade ,Astellia ฝั่งเกมมือถือก็มีทั้ง Dark Avenger3 ที่สะกดคนทั้งฮอลให้ตลึกกับเกมเพลย์ที่ดูดีมาก Durango เกมแนว Survival ที่กำลังจะเตรียมเปิดทดสอบรอบสุดท้าย และอีกหลายๆ เกม ส่วนในวันที่ 2 นี้จะมีเกมอะไรเปิดตัวบ้างคงต้องรอดูกันในงานนี้ต่อไป ทั้งนี้ทีมงาน playulti ได้ประมวลภาพของงานในวันแรกมาสรุปกันกันด้วย เพื่อนๆ คนไทนที่ติดตามเกมอื่นๆ ก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวในงานนี้ได้ที่นี่นะครับ


Webzen เองก็เอา 2 เกมไปให้ลองเ่ลนด้วยทั้ง Mu legend และ Azera


ของสะสมของที่ระลึกในงานน่าซื้อกลับมาเก็บยิ่งนัก



เกมมือถือมาให้ลองในงานเพียบ



บูทของ Sony เองก็คนแน่นมากและที่ขายหมดเกลี้ยงในระยะยเวลารวดเร็วคือ PS4 Pro ที่ในงานนี้โปรโมชั่นน่าสอยมาก

ขอบคุณข้อมูลต่างๆจากเวปไซค์ inven.co.kr

ปิดท้ายด้วยกองทัพพริตตี้จากงานนี้ครับ








กำลังโหลด...