Funcom จับเข่าคุยกับเกมเมอร์ ถามตอบเกี่ยวกับ Conan Exiles แน่นอนเรื่องไอ้นั้นด้วย

Playulti 08 Feb 2017, 12:00:53
ข่าวเกม PC

Funcom จับเข่าคุยกับเกมเมอร์ ถามตอบเกี่ยวกับ Conan Exiles แน่นอนเรื่องไอ้นั้นด้วย

ความใส่ใจของผู้พัฒนาเกมจะทำให้เกมเมอร์รักผลงานของพวกเขา ทุกท่านอาจจะรู้จักชื่อเกม Conan Exiles กันแล้วจากผู้พัฒนาเกม Funcom ที่พึ่งวางจำหน่ายบน Steam เมื่อ 31 มกราคม 2017 ซึ่งเป็นเกมที่มีเนื้อหาค่อนข้างจะรุนแรงไม่ค่อยเหมาะกับเด็กสักเท่าไรแต่ก็กระแสดีมากเลยทีเดียวดูได้จากสถิติใน Steam ที่ตัวเกมขึ้นไปติดอันดับชาร์ตเกมยอดนิยมในขณะนี้ โดย Conan Exiles เตรียมจะลงให้กับ Xbox One ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017 และล่าสุด Funcom ได้ไปจับเข่าคุยถาม-ตอบกับเกมเมอร์ในเว็บ Reddit เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา การพูดคุยกันในครั้งนี้มีประเด็นที่คุยกันมากมายทั้ง การปรับปรุงระบบการต่อสู้, การเพิ่มระบบใหม่ๆ ภายในเกม, รับรองปัญหาต่างๆ ของเกม, แนวทางของผู้พัฒนาเกม และแน่นอนเรื่องเกี่ยวกับไอ้นั้นด้วย ใช่ไอ้นั้น นั้นแหละ

undefined

ขอเริ่มจากเรื่องในอนาคตกันก่อนเลยแล้วกันทาง Funcom ได้บอกว่า

  • ทางทีมพัฒนากำลังจะใส่ 'เวทมนต์' ในรูปของ Sorcery และ Necromancy ซึ่งเวทมนต์นี้จะมีผลกระทบต่อ Max HP กับ Stamina และไม่เหมือนกับ Skyrim เพราะยิ่งเราร่ายเวทมนต์ ร่างกายเราก็จะยิ่งอ่อนแอ ให้ดูสมกับเป็นเกม Conan Exiles
  • ทาง Funcom มีแผนมากมายที่จะปรับปรุงการต่อสู้ให้ดียิ่งขึ้น รู้สึกสนุกขึ้น มันอาจจะเป็นสิ่งเล็กๆ ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการเล่นมากขึ้นเช่น การใช้ธนูกับหน้าไม้ การใช้แสงกับการโจมตีที่รุนแรง รวมทั้งการ 'หลบ' ที่กำลังเตรียมไว้ใช้ในอนาคต
  • จะมีระบบบูชายัญมนุษย์ซึ่งเป็นเกมของเหล่าเทพพระเจ้า เราจะสามารถจับผู้รับใช้มาบูชายัญ โดยเราสามารถเลือกอุปกรณ์ที่ใช้ฆ่า เอ๊ย บูชายัญอย่าง Iron Maidens ได้ แถมเรายังเอาหัวของเหล่าศัตรูมาเสียบกระจานรอบๆ ฐานของเราได้หรืออาจจะมีถึงขั้นจับตอน (ตัดไอ้นั้น นั้นแหละแต่ทำไมต้องทำร้ายกันขนาดนั้นด้วย T T)
  • และแนวทางของเกม Conan Exiles จะเป็นเกมที่อยู่ระหว่าง Skyrim และ Minecraft (แหมไปบอกว่า Conan Exiles มีแรงบันดาลใจมาจาก Minecraft ฟังแล้วขำไล่สั่นเบาๆ) ทาง Funcom อยากจะสร้างเกมที่ NPC ที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกแล้วมีเหล่าผู้เล่นเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนั้นและสร้างผลกระทบต่อโลก
  • และเมื่อมีคนถามถึงเรื่องการเปลือยกายและออฟชั่นที่ปรับขนาดของน้องชายในเกมนี้ Funcom ก็บอกว่า เราอยากให้เกมมีความสมจริงและเป็นธรรมชาติมากที่สุดซึ่งเรื่องเปลือยก็เป็นเรื่องธรรมชาติ ส่วนเรื่องการปรับขนาดนั้นก็เหมือนเราที่ปรับขนาดหน้าอกได้นั้นแหละ จะได้เท่าเทียมกัน 
ฟังจากที่ Funcom ได้บอกเรื่องอนาคตของเกม Conan Exiles เรารู้สึกเกมนี้ยังไปได้อีกยาวไกลและมีอนาคตสดใสอยู่แน่นอน (แม้อนาคตของ NPC ในเกมจะดูไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่) หวังอย่างเดียวว่าเกมนี้จะไม่ไปมีชื่อในหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับไหนในไทย เกมก็คือเกมนะจ้าอย่าพึ่งเอามาลองเล่นนอกจอ หากมีข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน
Cr.pcgamesn.com
undefinedundefinedundefinedundefined
undefined

กำลังโหลด...