FrostRunner เกมฟรีน่าเล่นไว้เล่นแก้เบื่อยามว่างสำหรับผู้ชื่นชอบฟรีรันนิ่ง

Playulti 10 Jan 2019, 14:13:02
ข่าวเกม PC

FrostRunner เกมฟรีน่าเล่นไว้เล่นแก้เบื่อยามว่างสำหรับผู้ชื่นชอบฟรีรันนิ่ง

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทั้งหลาย ในคราวนี้ทามาโมะจังจะมาแนะนำเกมฟรีน่าเล่นบน Steam กันอีกแล้วนะคะ โดยเป็นเกมเอาไว้เล่นยามว่างคนเดียวหรือเวลาพักเที่ยงจากการเรียนการทำงานก็ได้เช่นกัน มิหนำซ้ำใครที่ชื่นชอบเกมแนว Parkour [Free Running] เป็นทุนเดิมอยู่แล้วล่ะก็ คงถูกอกถูกใจไม่ใช่น้อยเลยล่ะคะ ซึ่งเกมที่ข้าจะแนะนำนั้นคือ FrostRunner เกมอินดี้ Parkour [Free Running] ที่ผสมผสานความเป็น Speedrunner ได้อย่างลงตัว ผลงานฝีมือนักศึกษาชาวอเมริกันจากมหาวิทยาลัย SMU Guildhall ที่พึ่งเปิดให้เล่นได้ไม่นาน ต้องขอชื่นชมเลยว่าพวกเขาสร้างเกมออกมาสนุกเอามากๆ ดังนั้นข้าเลยถือโอกาสมาแนะนำเกมนี้ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนมาติดตามกันเลยค่ะ 


ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเกมนี้ไม่มีเนื้อเรื่องนะคะ ดังนั้นต่อไปนี้ข้าจะพูดถึงเกมเพลย์ล้วนๆ พร้อมมอบประสบการณ์ผาดโผนสุดเร้าใจ อัดแน่นไปด้วยความลุ้นระทึกทุกเสี้ยววินาที โดยเราจะต้องใช้ความสามารถในการเคลื่อนไหวที่มีอยู่เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายโดยการวิ่ง การกระโดด การห้อยโหน แต่ละสถานที่ก็จะมีชิ้นส่วนของอาคาร หรือไม่ก็แท่นยืนที่ล่องลอยไปมาให้เราสามารถใช้กระโดดข้ามไปได้ บางครั้งอาจจะต้องใช้เทคนิคหลายอย่างเช่น การสไลด์บนพื้นน้ำแข็งแล้วกระโดดลอยตัวให้สูงขึ้น, กะระยะการห้อยโหนพร้อมแกว่งตัวเราให้ลอยไปไกลกว่าเดิม หรือมองหาทางลัดที่จะช่วยให้เราไปยังจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว เป็นต้น 

FrostRunner เกมฟรีน่าเล่นไว้เล่นแก้เบื่อยามว่างสำหรับผู้ชื่นชอบฟรีรันนิ่ง

แต่กระนั้นด้วยความที่ผสมรูปแบบเกมการเล่น Speedrunner การเล่นเกมให้เคลียร์ไวที่สุด ทำให้ในแต่ละด่านมีสถิติเวลาเข้าถึงเส้นชัยอีกด้วย แน่นอนว่าการเล่นแบบจับเวลาได้มีการเชื่อมต่อออนไลน์ Leaderboards ของผู้เล่นทั่วโลก เพื่อแสดงเวลาและคะแนนของผู้เล่นคนอื่นว่าอยู่ที่เท่าไหร จัดอยู่ในอันดับไหน ถือเป็นการสร้างข้อกำหนดให้เราได้ท้าทายขีดจำกัดว่าจะสามารถแซงผู้เล่นคนอื่นได้หรือไม่อีกด้วยค่ะ ก็เป็นอีกหนึ่งความสนุกที่จะช่วยกระตุ้นให้เพื่อนๆ เค้นฝีมือทักษะทั้งหมดออกมาเท่าที่มีใส่เข้าไปในการเล่นแต่ละตาเลยทีเดียว

FrostRunner เกมฟรีน่าเล่นไว้เล่นแก้เบื่อยามว่างสำหรับผู้ชื่นชอบฟรีรันนิ่ง

ส่วนการออกแบบฉากภายในเกมที่แม้จะดูโล่งโจ้งไปบ้าง แต่ก็สามารถแสดงรายละเอียดของแสงเงา รวมไปถึงการใช้สีอ่อนตัดกับสีจัดจ้านได้อย่างลงตัว สำหรับผลงานของนักศึกษาแล้วถือว่าทำออกมาใช้ได้เลยล่ะคะ แม้จะน่าเสียดายอยู่สักหน่อยที่มีให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันเพียงแค่ 30 ด่านเท่านั้น จึงทำให้ระยะเวลาในการเล่นใช้ไปเพียงแค่ 30 – 40 นาที ยิ่งถ้าใครเล่นได้คล่องแคล่วและจับจังหวะการกระโดดและวิ่งได้อย่างถูกต้องก็จะจบได้อย่างรวดเร็ว ทว่าหากใครเก็บของสะสมตามแต่ฉากได้ครบ 5 อัน จะสามารถปลดล็อคโหมด Insanity อันเป็นด่านที่ยกระดับความท้าทายไปอีกขั้นด้วยนะจ๊ะ 


โดยรวมแล้วจากที่ทามาโมะจังลองไปเล่นทั้งแบบสบายๆ ชิวๆ และแบบปาดเหงื่อปาดน้ำตาหัวร้อนไปหลายตลบ (T_T) ข้าขอบอกเลยว่าเป็นเกมที่เล่นได้เพลินดี หากเพื่อนๆ ชอบเล่นเกมแบบ Parkour [Free Running] หรือ Speedrunner เป็นทุนเดิมอยู่แล้วน่าจะเข้าถึงได้ง่ายค่ะ ใครที่กำลังหาเกมเล่นยามว่างหรือเวลาพักเที่ยงจากการเรียนการทำงาน FrostRunner ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

FrostRunner เกมฟรีน่าเล่นไว้เล่นแก้เบื่อยามว่างสำหรับผู้ชื่นชอบฟรีรันนิ่ง

กำลังโหลด...