Fractured เกมออนไลน์ MMORPG ประกาศวันเปิดทดสอบ Playtest#2 พร้อมการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

Playulti 20 May 2020, 18:36:18
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Alpha 2 - Test 2 ไปเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมากับ Fractured เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติอิตาลี Dynamight Studios ที่แฝงกลิ่นอายสมัยโลกยุคกลางของทวีปยุโรป พร้อมผสมผสานความเป็น Old School ที่มีไอเดียแหวกแนวเข้าไปด้วย ล่าสุดมีการเปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการทดสอบในช่วง Open Playtest รอบที่สอง ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ที่ไม่ได้ซื้อแพ็คเกจเอาไว้รับสิทธิ์ทดสอบในช่วง Beta 1 และ Beta 2 เข้าไปลองเล่นแล้วมาตัดสินใจ / พิจารณาในภายหลัง ส่วนผู้ที่สั่งซื้อแพ็คเกจล่วงหน้าแล้วก็เข้าไปเล่นกันฟรีๆ ได้เช่นเดียวกันค่ะ

ตารางเวลาทดสอบตัวเกม


• วันที่ 26 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. (นับตามเวลาประเทศไทย) - ผู้ที่สั่งซื้อแพ็คเกจตั้งแต่ Legend ขึ้นไป มีสิทธิ์ทดสอบล่วงหน้าาก่อนคนอื่นๆ 

• วันที่ 28 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. (นับตามเวลาประเทศไทย) - ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าไปร่วมทดสอบตัวเกม โดยไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อแพ็คเกจใดๆ ทั้งสิ้น

• วันที่ 1 มิถุนายน เวลา 15.00 น. (นับตามเวลาประเทศไทย) - สิ้นสุดการเปิดทดสอบในช่วง Open Playtest รอบที่สอง



โดยยังคงเป็นการทดสอบเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] อยู่เช่นเคย ส่วนคอนเทนต์ของตัวเกมที่จะได้สัมผัสในช่วงเปิดทดสอบ Open Playtest รอบที่สองนั้นเป็นการหยิบมาจาก Alpha 2 - Test 2 แล้วปรับปรุงระบบให้ดีขึ้นกว่าเดิม [อ่านเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่] พร้อมกับคอนเทนต์ใหม่อีกเล็กๆ น้อยๆ ดังต่อไปนี้นะจ๊ะ

  • ระบบคัดกรองไอเทม ใช้งานด้วยการกดปุ่ม CTRL
  • ระบบคราฟไอเทมหลายๆ ชิ้นพร้อมกันในคราวเดียว
  • เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวบน Paved Roads
  • ป้องกันความเสียหายจากมอนสเตอร์ชั่วคราว หลังจากตัวละครล้มลงไปแล้ว
ปิดท้ายด้วย "Player Militias" โหมดการเล่นแบบ PvP ต้องจัดทัพกองทหารเพื่อแย่งชิงอาณาเขตของผู้เล่นคนอื่นๆ โดยที่เราสามารถตั้งค่าการจู่โจมจากกองทหารให้เป็นไปตามที่ใจต้องการอีกด้วย เพียงแต่มันจำกัดรอบการเล่นครั้งหนึ่ง / 3 วันเท่านั้น เนื่องจากยังเพิ่งอยู่ในระหว่างการทดสอบนั่นเอง


Fractured เป็นเกมออนไลน์ที่เน้นความเป็นแฟนตาซีในรูปแบบสมจริง ระบบการต่อสู้ที่แตกต่างกันถึง 3 เผ่าพันธุ์ตามสไตล์ผสมผสาน Action RPG และ MMO เช่น จู่โจมระยะประชิด, เล็งยิงเป้าหมายด้วยธนู, กลิ้งหลบการโจมตีของศัตรู เป็นต้น อีกทั้งยังมอบความอิสระให้แก่ผู้เล่นเลือกได้ว่าจะอัพเกรดตัวเองให้ถนัดเชี่ยวชาญด้านไหนเป็นพิเศษ ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ที่สวมใส่และอัพเกรดค่าสเตตัส บวกกับเสริมลักษณะการโจมตีของตัวละครที่มีทักษะสกิลได้เลือกใช้มากกว่า 400 สกิล + สกิลพิเศษ 40 ชนิดด้วยเช่นกัน

อีกทั้งโลกภายในเกมขนาดใหญ่ล้วนถูกขับเคลื่อนไปด้วยเหล่าผู้เล่นด้วยกันเองล้วนๆ เป็นหลัก ไม่ว่าจะทั้งการสร้างบ้าน, การคราฟอาวุธ & อุปกรณ์, การสร้างแหล่งชุมชนแลกเปลี่ยนข้อมูล, การสร้างแหล่งทำมาค้าขาย - แลกเปลี่ยนสินค้า, การสร้างกิลด์ หรือไม่ก็กองกำลังพลทหาร และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเพื่อนๆ สามารถเปิดกว้างทำอะไรก็ได้ตามสะดวก ที่สำคัญตัวเกมรองรับเอนจิ้น Unity + SpatialOS ซึ่งแฝงไปด้วยระบบ Cloud Technology หรือระบบคอมพิวเตอร์แบบหมู่เมฆที่ทำให้ตัวเกมสามารถรองรับฉากขนาดใหญ่พร้อมกับผู้เล่นและศัตรูจำนวนมหาศาล ช่วยให้การเล่นข้ามเซิฟเวอร์นั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่น [ไม่โหลดนาน - ไม่เฟรมเรทกระตุก]


ที่มาข่าว : MMORPG News
ที่มาภาพ : Fractured

กำลังโหลด...