Final Fantasy XV ภาคที่ถูกคำสาปเพียบ! เผยยอดวางจำหน่าย 5 ปีกว่ารวมทุกแพลตฟอร์มทะลุ 10 ล้านชุด

onkami 17 May 2022, 19:42:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


ถ้าพูดถึงแฟรนไชส์ที่ต่อให้มันออกมาไม่ดีก็ยังคงคาดหวังว่าผู้พัฒนาจะปรับปรุงและแก้ไขออกมาให้ดี คงหนีไม่พ้นแฟรนไชส์ Final Fantasy มีอยู่ภาค ๆ หนึ่งที่อาเจ๊นัทคาดหวังมาก ๆ ตั้งแต่ประกาศเปิดตัวและโปรเจกต์อื่น ๆ ที่ตามมาหลังจากนั้นกับ “Final Fantasy XV” ที่มีทั้งแอนิเมชันที่เล่าเรื่องราวก่อนที่จะเข้าเนื้อหาของเกมอย่าง Brotherhood Final Fantasy XV และ Kingsglaive: Final Fantasy XV จึงไม่แปลกที่มันจะส่งผลอย่างหนักต่อเกมเมอร์ที่คาดหวังเนื้อเรื่องในภาคนี้ ซึ่งวันแรกที่ตัวเกมวางจำหน่ายเกมก็มีกระทั้งด้านบวกและลบ เพราะครึ่งแรกของเกมดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่ครึ่งหลังของเกมมันดันตรงกันข้าม ทำให้ทางผู้พัฒนาเกมได้นำไปแก้ไข แต่สุดท้ายทาง Square-Enix ก็ได้ยกเลิกทุกเนื้อหาเสริม [DLC] แล้วตัดจบเพียงแค่นี้ ล่าสุดทาง Square-Enix ได้ออกมาประกาศว่า 


 
“ ปัจจุบันตัวเกม Final Fantasy XV ได้ทำยอดขายรวมไปมากกว่า 10,000,000 ชุดทั่วโลกในทุก ๆ แพลตฟอร์ม ตั้งแต่วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One เมื่อปลายปี 2016 หลังจากนั้นก็มาวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC และ Google Stadia เมื่อปี 2019 รวม ๆ แล้วตัวเกมใช้เวลามากกว่า 5 ปี 6 เดือน ถึงมียอดขายราว ๆ นี้ ”


 
สำหรับตัวเกม Final Fantasy XVI ภาคใหม่ที่ได้ Creative Business Unit III ทีมพัฒนาและผู้ดูแลโปรเจกต์ Final Fantasy XIV Online นำทีมคุณ Naoki Yoshida เป็นผู้อำนวยการสร้างในภาคนี้ยิ่งทำให้ผู้เล่นต่างคาดหวังทั้งเกมเพลย์และการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ ตัวเกม Final Fantasy XVI มีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ส่วนแพลตฟอร์มอื่น ๆ คาดว่าจะได้เล่นกันภายหลังค่ะ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...