Feelreal อุปกรณ์ต่อเสริมหน้ากาก VR สำหรับสร้างกลิ่น !!

Playulti 23 Jan 2019, 10:22:34
ข่าวเกม PC

Feelreal อุปกรณ์ต่อเสริมหน้ากาก VR สำหรับสร้างกลิ่น !!

       "Feelreal อุปกรณ์เสริมสร้างกลิ่นสำหรับ VR"

หากกล่าวได้ว่า VR คือก้าวแรกที่จะพาเราเข้าไปสู่โลกแห่งเกม หรือดิจิทัลผ่านทางการมองเห็น "Feelreal" ก็ดูเป็นอุปกรณ์ก้าวที่สอง ซึ่งพาเราเข้าไปสู่โลกดิจิทัลผ่านทางกลิ่น ใช่ครับ Feelreal คืออุปกรณ์ต่อพ่วงเสริมสำหรับหน้ากาก VR เพื่อใช้สร้างกลิ่นให้เราได้รับรู้ระหว่างเล่นเกม หรือมีประสบการณ์ด้านต่างๆ เกี่ยวกับ VR อยู่


Feelreal สามารถต่อกับหน้ากาก VR ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น PSVR, HTC Vive, Oculus Go, Oculus Rift, จนรวมไปถึง Samsung Gear VR โดยมันมันจะต่อกับหน้ากากอื่นๆ ด้วยแม่เหล็ก ซึ่งมันมีน้ำหนักเพียง 7 ออนซ์ และมีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้นานถึง 4 ชั่วโมง สามารถใส่กลิ่นได้ 9 อย่าง โดยเราสามารถเลือกกลิ่นได้มากถึง 255 แบบผ่านทาง Feelreal store ซึ่งได้รับการออกแบบกลิ่นโดย Bogdan Zubchenko ผู้ออกแบบน้ำหอมชื่อดัง และนักดมกลิ่นอัจฉริยะ โดยนอกจากเรื่องกลิ่นแล้ว Feelreal ยังสามารถปล่อยละอองน้ำ สร้างแรงสั่นสะเทือน เป่าลมเบา หรือลมแรงเข้าใส่แก้มหรือใบหน้าของเราได้อีกด้วย

Feelreal อุปกรณ์ต่อเสริมหน้ากาก VR สำหรับสร้างกลิ่น !!

ปัจจุบันมีเกมซัพพอร์ท Feelreal อยู่ 5 เกม คือ Skyrim VR, Beat Saber, Death Horizon, Guns’n’Stories: Bulletproof, The Last Day Defense และยังซัพพอร์ท YouTube VR อีกต่างหาก นอกจากนี้ หากเกมหรือหนังที่เราเล่นหรือดู มันไม่ซัพพอร์ท Feelreal เราสามารถเปลี่ยนโหมด และสั่งการมันผ่านทางมือถือ เพื่อใช้เป็นน้ำมันหอมระเหยได้อีกด้วย

ทั้งนี้ในอนาคต เมื่อมีการวางจำหน่ายออกมา ทางบริษัทจะทำการเปิด Feelreal Dreams สำหรับให้คนได้เข้ามาทดสอบ หรือลอง Feelreal ได้โดยตรง นอกจากนี้ทางบริษัทยังเปิดกว้างให้นักพัฒนาสามารถดาวน์โหลด Mod หรือ SDK ผ่านทาง Feelreal library เพื่อนำไปพัฒนาผ่านเอนจิ้นอย่าง Unity หรือ Unreal Engine  อย่าไรก็ตาม Feelreal เตรียมเปิด Kickstarter เร็วๆ นี้แล้ว สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติม [คลิ๊ก]

Feelreal อุปกรณ์ต่อเสริมหน้ากาก VR สำหรับสร้างกลิ่น !!

ที่มา : https://www.dualshockers.com/feelreal-vr-headset-attachment/
ภาพ & คลิป : https://feelreal.com/

กำลังโหลด...