FallNation เกมแนวทหารยิงถล่มฝูงซอมบี้นับร้อย สุดแสนฮาร์ดคอร์สไตล์ Sandbox RPG

Playulti 26 Mar 2020, 17:56:26
ข่าวเกม PC


FallNation ถือเป็นเกมอินดี้ที่น่าจับตามองมากๆ ของทีมพัฒนา FiveXGames กับไอเดียแหวกแนวที่ทำเอาทามาโมะจังเห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ นั้นก็คือ ผสมผสานเกมหลากหลายประเภทเอาไว้ด้วยกันได้แก่ Tactical Shooting - Sandbox - Strategy - Open World และสอดแทรกกลิ่นอายบริหารกองทัพแบบ RPG คล้ายๆ กับเกมซีรีส์ Mount & Blade เพียงแต่จะมีอะไรให้เราทำได้มากกว่านั้น รวมถึงมาในธีมโลกหลังหายนะที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้อีกด้วย เอาล่ะ รายละเอียดของตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เรารับบทเป็นผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษจากองค์กร FallNation ที่ต้องคอยออกคำสั่งให้กับเหล่าทหารเพื่อรับมือกับฝูงซอมบี้นับร้อย และหาทางเอาชีวิตท่ามกลางหายนะอันใหญ่หลวงของมวลมนุษยชาติให้จงได้ โดยสามารถสลับเปลี่ยนมุมมองการเล่นตั้งสองรูปแบบด้วยกัน ได้แก่ Tactical View - มุมกล้องอิสระที่เหมือนกับเกมวางแผนกลยุทธ์ทั่วไป ให้เคลื่อนย้ายหน่วยทหารของเราไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อทำการค้าขายแลกเปลี่ยนอาวุธ, รับจ้างกำลังพลเพิ่มเติม, ออกสำรวจทรัพยากร, สร้างความสัมพันธ์ฉันท์มิตร หรือทำการบุกยึดเมืองนั้นๆ มาเป็นของตนเอง แม้ว่าจะเต็มไปด้วยกลุ่มทหารรับจ้าง + ซอมบี้จำนวนมากก็ตาม


ทางด้านระบบการต่อสู้ก็ให้อารมณ์คล้ายคลึงกับเกมวางแผนกลยุทธ์จริงๆ นั้นแหละ แต่ถ้าเพื่อนๆ ไม่ชอบรูปแบบการเล่นแบบนี้ สามารถปรับเปลี่ยนมุมมองการเล่นในอีกรูปแบบหนึ่ง หรือก็คือ First Person View - มุมมองในบุคคลที่หนึ่ง ผู้เล่นเคลื่อนไหวไปมาได้อย่างอิสระ เข้าโจมตี, ป้องกัน และออกรบด้วยรูปแบบเกมเพลย์สไตล์เกมเดินหน้ายิงบู๊แหลกลาญ ในมุมมองนี้จะเห็นโมเดลฝูงซอมบี้กันแบบเต็มตาเลยล่ะ อีกทั้งเราสามารถวางกับดัก + วางที่ดักทางเอาไว้สร้างความได้เปรียบตอนสู้ได้ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งในมุมมอง Tactical View ทำไม่ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ตัวเกมสามารถสั่งการลูกทีมแบบ Real-Time อาทิ บุกไปยังเส้นทางนี้, คอยคุ้มกันเรา หรือไม่ก็ถอยทัพกำลังได้อีกด้วย ส่วนปืนและกับดักภายในเกมจะมีให้เลือกใช้งานหลากหลายชนิด โดยที่จะสามารถปรับแต่ง / อัพเกรดเลเวลเพื่อเพิ่มค่าสถานะต่างๆ และนั้นหมายความว่ารวมไปถึงลูกทีมของเราก็ทำอย่างนั้นได้เช่นกัน FallNation กำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2020 เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น หากใครสนใจก็สามารถไปดาว์นโหลดตัวเกมเวอร์ชั่น Alpha มาทดสอบกันฟรีๆ ได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

อ่านข่าวเกม RPG Strategy อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...