FFXIV Online เผชิญหน้าบอสสุดโหด Alexander Ultimate ที่ปราบยากมากในแพทช์ 5.11

Playulti 13 Nov 2019, 12:58:50
ข่าวเกม PC


หลังจากเพื่อนๆ ได้สัมผัสกับอัพเดทแพทช์ใหม่ที่ออกแบบมาได้อลังการงานสร้างของ Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers - Vows of Virtue Deeds of Cruelty 5.1 ให้เล่นกันจนหนำใจแล้ว ล่าสุดทางค่ายเหลี่ยม Square-Enix ก็ไม่รอช้าที่จะอัพเดทแพทช์ 5.11 เพื่อเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ มาอย่างละเอียดยิบ ชนิดที่เรียกว่าแบบกะเล่นกันให้ยาวๆ เลยล่ะค่ะ ซึ่งแพทช์ 5.11 ทำการอัพเดทกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้!!! โดยรายละเอียดทั้งหมดมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้นะคะ

● เพิ่มเควสเนื้อเรื่องเสริม "Towards the Firmament" ที่ผู้เล่นจำเป็นต้องเคลียร์เควส Litany of Peace และมีเลเวล 60 ขึ้นไปเสียก่อน ถึงสามารถทำเควสดังกล่าวได้ โดยระบุตำแหน่งการรับเควสบนสถานที่ Ishgard - Foundation (X:9.7 Y:11.5) 

● จัดว่าเป็นคอนเทนต์ที่แปลกตากว่าครั้งไหนๆ สำหรับ Ishgardian Restoration การดำเนินงานเพื่อฟื้นฟูสภาพระบบของเมือง Ishgard ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ผู้เล่นทุกคนจำเป็นต้องออกไปรวบรวมวัตถุดิบ แล้วนำมาคราฟ นำมาผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์มาก่อสร้างพื้นที่ขึ้นมาใหม่ โดยมีระยะเวลาจำกัดในการก่อสร้างแต่ละส่วน / แต่ละพื้นที่ ดังนั้นต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงใจกัน แบ่งบทบาทหน้าที่ในการทำงานเป็นส่วนๆ แม้ต่อให้อยู่กันคนละมุมโลกก็ตาม ซึ่งแน่นอนว่ามีของรางวัลเป็นการตอบแทนด้วย

● สามารถทำการคราฟ ทำการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ หรือไม่ก็ทำการแลกเปลี่ยนชิ้นส่วนอุปกรณ์ได้ที่ Potkin in the Firmament (X:12.2 Y14.6) พร้อมกับเข้าไปตรวจสอบงานต่างๆ ที่ต้องก่อสร้างเพิ่มเติมกันได้ที่ Skybuilders' Board (X11.4 Y:14.1)



Ultimate Raid ที่จะพาผู้เล่นทุกคนเจอกับเหล่าบอสสุดท้าทายในระดับฮาร์ดคอร์จนต้องร้องขอชีวิต "The Epic of Alexander" มาพร้อมกับบอสใหญ่ถึง 3 ด้วยกัน นั้นก็คือ Alexander Ultimate บอสลับสุดโหดหินจาก Final Fantasy VI, VII และ VIII นั่นเองจ้า 

● โดยเงื่อนไขการเข้าไปลุย Ultimate Raid : The Epic of Alexander จำเป็นต้องเคลียร์ "Raid Boss : Eden's Gate Sepulture (Savage)" เสียก่อน แถมที่สำคัญยังจำกัดรูปแบบการต่อสู้เพื่อมอบความท้าทายให้กับผู้เล่นด้วย อาทิ ผู้เล่นคลาสอาชีพต่างๆ ในสายหมวด Disciples of War [เน้นการใช้การโจมตีทางกายภาพเป็นหลัก] และ Disciples of Magic [เน้นการใช้เวทมนต์เป็นหลัก] ต้องมีระดับ Lv. 80 ขึ้นไป, สมาชิกทีมปาร์ตี้ 8 คน และระยะเวลาในการต่อสู้ 120 นาที เป็นต้น

● หากทำตามครบเงื่อนไขเรียบร้อยแล้ว ให้เข้าไปคุยกับ NPC ที่มีชื่อว่า "Wandering Minstrel" ในสถานที่ Kugane (X:11.6 Y:12.6) ส่วนการรับของรางวัลจะมีการสลับเปลี่ยนไปมาทุกๆ วันอังคาร เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป 

● นอกเหนือจากนั้น ตัวเกมเพิ่ม Emote แบบใหม่, ทรงผมแบบใหม่, ชุดคอสตูมแบบใหม่, Mount แบบใหม่ และ Minion แบบใหม่

รายละเอียดเบื้องต้นของ FFXIV Online 5.1 สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ [ที่นี่] หากมีอะไรอัพเดทกันเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers จะประกอบไปด้วยสองแพ็คเกจหลัก ได้แก่ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $39.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,249 บาท และ Collector's Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $59.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,875 บาท ดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ 

แต่เดิมนั้นเมื่อก่อนเต็มไปด้วยข้อบกพร่องอยู่นับไม่ถ้วน แต่ก็คาดไม่ถึงเลยว่า ณ ตอนนี้ Final Fantasy XIV Online กลับกลายเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ MMORPG ยอดนิยมที่สุดของเกมเมอร์ทั่วโลกตลอดกาล [และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ] ตัวเกมเปิดให้บริการทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และ PlayStation 4 ซึ่งรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มที่จะทำให้เพื่อนๆ จะเล่นบนไหนก็ตาม เราสามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันในเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้เล่นร่วมกันได้ตลอดนั่นเอง โดยก่อนอื่นทุกคนจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเข้าไปเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครไม่มีความมั่นใจว่าเล่นแล้วเหมาะกับตนหรือไม่? ทางค่ายเปิดโอกาสให้ทดสอบตัวเกมก่อนด้วยการสมัคร ID เพื่อเข้าไปเล่นตัวเกมเวอร์ชั่น Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : FFXIV Online News, Screenshot

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...