FFXIV Online เปิดเผยเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น พร้อมข้อมูลจัดเต็มของแพทซ์ 5.2 ก่อนสัมผัสจริง

Playulti 07 Feb 2020, 13:19:07
ข่าวเกม PC


ปล่อยของออกมาแล้วสำหรับเกมคู่บารมีศรีของค่ายเหลี่ยม Square-Enix จนแทบทำเอาแฟนๆ เกมเมอร์ทั่วโลกอดใจรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสกับคอนเทนต์สุดอลังการงานสร้างของ Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers ในการอัพเดทใหม่แพทช์ที่มีชื่อว่า "Echoes of a Fallen Star 5.2" เพื่อสานต่อเรื่องราวมหากาพย์เกมออนไลน์ MMORPG ยอดฮิตตลอดกาล รวมไปถึงศัตรูที่น่าสนใจ ท้าทาย และเป็นตัวอันตรายอย่างยิ่งยวด ซึ่งจะปล่อยแพทช์ดังกล่าวให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ 

Yoshida Naoki ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV Online ออกมาพูดถึงเควสเนื้อเรื่องหลักที่ได้ทวีคูณความเข้มข้นจากแพทช์ก่อนหน้าเป็นอย่างมาก ศัตรูที่เราจะได้เผชิญหน้าในแพทช์นี้ อีเว้นท์ใหม่ๆ และรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้นะคะ



เควสเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น


• เควสเนื้อเรื่องบทใหม่ "Echoes of a Fallen Star" ที่จะเล่าเรื่องย้อนอดีตเหล่าแอสเซี่ยน อันเป็นกุญแจสำคัญในการฟื้นฟู / ปรับเปลี่ยนเมือง Eulmore พื้นที่รอบข้างเสื่อมโทรม แต่มีวังหลวงที่เต็มไปด้วยความหรูหราของคนใหญ่คนโต กลับมาเป็นดังเดิมเหมือนครั้งในอดีตอีกครั้ง และเสาะหาหนทางให้เหล่า Scion of the Seventh Dawn กลับสู่โลกเดิมที่พวกเขาจากมา แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีโลกคู่ขนานอีก 12 แห่ง ต้องคิดวิธีที่จะรวมโลกทั้งหมด หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวเพื่อกลับคืนสู่ความสมดุล โดยที่กล่าวมาคือเอามาจากในเว็บไซต์หลัก

• ต่อจากนี้ถือเป็นการแกะเนื้อหาจากตัวอย่างคร่าวๆ สังเกตเห็นว่าเหล่า Scion of the Seventh Dawn ได้กลับมาที่โลกดั้งเดิมอยู่ชั่วขณะ ซึ่งดูเหมือน Cid จะกระอักเลือดอยู่ข้างๆ Mikoto แล้วกำลังต่อสู้อยู่ในปราสาทของจักรวรรดิ ต่อมาก็เป็นการปรากฏตัวของ Ruby Weapon อาวุธของจักรวรรดิที่ถูกดัดแปลงใหม่ พร้อมกับตัวร้ายอย่าง Zenos yae Galvus เดินสบายๆ ในเมือง Amaurot จากนั้นบุคคลปริศนามาพูดถึงการบรรลุถึงหน้าที่ในการตื่นขึ้นมาเป็นนักรบแห่งแสง? รวมไปถึงฉากที่เหมือนดาวเทียมพุ่งชนโลก! เรียกได้ว่าแพทช์นี้มีอะไรที่ชวนให้ติดตามเอามากๆ แถมผู้กำกับยังบอกอีกว่าแพทช์นี้อัดแน่นไปด้วยฉากคัทซีนปริมาณมากๆ อีกด้วย 


Raid Boss สุดท้าทายปนเซอร์ไพรส์


• Raid Boss (เข้าปะทะบอสสุดโหดในดันเจี๊ยน) แบบใหม่ที่มีชื่อว่า Eden’s Verse เป็นเนื้อหาที่ต่อเนื่องมาจาก Raid Boss: Eden's Gate ก่อนหน้านี้ในแพทช์ 5.01 - 5.1 ซึ่งได้เวลาเปิดตัว Gaia บอสสุดเซ็กซี่ + สาวรุ่นใหญ่ผู้ใช้ค้อนเป็นอาวุธ ซึ่งเดิมทีมีหน้าที่ฟื้นฟูความมืดมิดของ The First โลกของเหล่านักรบแห่งความมืด ซึ่งเจ้าตัวเคยอยู่ข้างเดียวกับ Urianger, Thancred และนักรบแห่งความมืดมิด แต่เพราะเหตุใดเธอจึงแปรพักตร์เสียอย่างนั้น ถ้าอยากจะรู้ก็ต้องลองไปเผชิญหน้ากัน ตัวนี้ได้รับการออกแบบโดย Tetsuya Nomura ผู้กำกับเกมซีรีส์ Kingdom Heart และ FFVII Remake นั่นเอง แต่สงสัยอย่างหนึ่ง...ลิปสติกจะเข้มไปไหน 555+

• ต่อจากนี้ถือเป็นการแกะเนื้อหาจากตัวอย่างคร่าวๆ สังเกตเห็นว่าจะมีบอสจากโลกของนักรบแห่งแสงสว่างปรากฏตัวด้วยรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ได้แก่ Ramuh, Garuda และ Ifrit พร้อมกับถ้าเคลียร์ Raid Boss เรียบร้อยแล้วก็จะได้รับชุดคอสตูมเจ๋งๆ ไปใช้ด้วย และแน่นอนว่าถานที่ Raid Boss ให้อารมณ์คล้ายคลึงกับ Thunder Plains จาก Final Fantasy X 



รายละเอียดปลีกย่อย - 1


• เปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ที่มีชื่อว่า Anamnesis Anyder ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางฝูงพายุขนาดใหญ่ สถานที่แห่งนี้ถูกลืมเลือนจากประวัติศาสตร์มานานนับปี มีทั้งคลังความรู้ที่ถุกหลับใหลมาตลอด รอให้ใครสักคนขุดมาพบเจออีกครั้ง ไม่เว้นแม้กระทั่งสิ่งชั่วร้ายด้วยเช่นกัน 

• Anamnesis Anyder เป็นดันเจี๊ยนที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ออกสำรวจไปกับกลุ่มปาร์ตี้ของผู้เล่นคนอื่น หรือไม่ก็ลุยคนเดียวแล้วพาบรรดา NPC ทั้งหลายมาร่วมกลุ่มปาร์ตี้แล้วเดินทางไปกับเราด้วยระบบ Trust เหมือนเดิมนะคะ

• ปรับปรุงระบบ Ishgardian Restoration เพื่อยกระดับการฟื้นฟูเมือง Ishgard ในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป อาทิ ระดับการคราฟของที่สูงขึ้น, Ranking แบบใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมกับเพิ่มเควสต์พิเศษ Beast Tribe Quests ของ The Qitari

• เควสสำหรับ Chronicles of a New Era ที่มีชื่อว่า The Sorrow of Werlyt ออกค้นหาเรื่องราว (Lore) ของอาวุธที่กำหนดเอาไว้ นั้นก็คือ การปราบบอสสุดโหดนั่นเอง พอจัดการได้ปุ๊บก็มอบชุดคอสตูมสุดเจ๋งเป็นของตอบแทนให้กับผู้เล่นทุกคน

• เพิ่ม Trial แบบใหม่ที่มีชื่อว่า The Ruby Weapon และสามารถเข้าไปท้าทาย Ruby Weapon ในระดับความยากแบบ Normal กับ Extreme



รายละเอียดปลีกย่อย - 2


• เพิ่มเควสภารกิจสำหรับการปรับปรุงอุปกรณ์ / อาวุธชุดใหม่ "Save The Queen: Blades of Gunnhildr" เพื่อยกระดับประสิทธิภาพให้สูงยิ่งขึ้น จำเป็นต้องไปปรับปรุงที่ Hrothgar, the Bozja Citadel

• Final Fantasy XIV Online สามารถล่องเรือไปตกปลากลางมหาสมุทรได้แล้ว 

• เพิ่ม Action แบบกางร่ม, อัพ Rank ได้เพิ่มขึ้น, คอร์สใหม่ของ Leap of Faith และเพิ่มตอนใหม่ๆ ที่จะเข้าไปในส่วนของ New Game+

• ปรับสมดุลคลาสอาชีพ, ปรับสมดุลโหมด PvP - โหมด PvE และอื่นๆ อีกมากมายจะตามมาในแพทช์อัพเดท 5.2.5

• Yoshida Naoki ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV Online ออกมาพูดถึงประเด็น Mod กับ 3rd Party Tool ว่าอย่านำม็อดแบบโป๋เปลือยมาเผยแพร่ลงบนโซเซียลมีเดีย เพราะถ้าล่อแหลมเกินไปอาจทำให้ถูกแบนได้ รวมไปถึงไม่อยากให้เกิดภาพลักษณ์เสียๆ จึงขอร้องกับเกมเมอร์กันตรงๆ เลยว่าถ้าเป็นไปได้ก็อย่าลงม็อดกับเกมนี้เลย ส่วนฝั่ง 3rd Party Tool อาจส่งผลให้ค่าตัวเลข ToS / DPS ผิดเพี้ยน จนส่งผลกระทบต่อการเล่นได้ ดังนั้นทางที่ดีก้อย่าใช้เลยจะดีกว่า ยกเว้น Discord ไม่มีปัญหา ใช้ได้ตามปกติ



หากมีการอัพเดทแพทช์ 5.2.5 เมื่อไหร ทางเราจะรีีบแจ้งให้ทราบทันที Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers จะประกอบไปด้วยสองแพ็คเกจหลัก ได้แก่ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $39.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,249 บาท และ Collector's Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $59.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,875 บาท สามารถไปดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่

อ่านข่าวเกม FFXIV Online อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Final Fantasy XIV Online, YouTube

กำลังโหลด...