Epic Games ฟ้องเด็ก 14 ปีเพราะพัฒนาและใช้โปรแกรมโกงใน Fortnite: Battle Royale

Playulti 29 Nov 2017, 13:40:48
ข่าวเกม PC


จะว่าไปแล้วเกมออนไลน์ที่มีรูปแบบการเล่นหรือมีโหมด Battle Royale อย่างเกม PlayerUnknown's Battlegrounds หรือ Fortnite: Battle Royale ต่างประสบปัญหาเรื่องโปรแกรมช่วยเล่นที่เอารัดเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นอย่างมาก ล่าสุดทาง Epic Games ผู้พัฒนาเกม Fortnite: Battle Royale ได้มีการลงดาบขั้นรุนแรงนอกจากจะแบนผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นแล้ว ก็ยังฟ้องฐานละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเด็กคนนี้มีชื่อว่า "Caleb Rogers" อายุเพียงแค่ 14 ปีเขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่พัฒนาโปรแกรมโกงตัวนี้ โดยทาง Epic Games ได้รายงานว่ามีการแบนเด็กคนนี้ถึง 14 ในช่วงระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ในแต่ละครั้งจากที่ถูกแบนไปเขาก็จะสมัครไอดีใหม่แล้วใช้ชื่อ ID ที่ไม่ซ้ำกัน แต่สิ่งที่ตรวจสอบได้ก็คือเรื่อง IP และ รายละเอียดข้อมูลต่างๆ


งานนี้มนุษย์แม่ของ Caleb Rogers เลยออกมาพูดว่ามันไม่เหมาะสมอย่างมากที่ทาง Epic Games กระทำการฟ้องเด็กอายุเพียงแค่ 14 ปี ด้วยสาเหตุที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่น นอกจากนี้ยังยื่นเรื่องต่อศาลว่าทาง Epic Games ไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่าลูกชายของตนเป็นผู้พัฒนาโปรแกรมช่วยเล่นแล้วนำมาดัดแปลงใช้ภายในเกมจนเกิดปัญหาอย่างที่เห็น ที่สำคัญทั้งหมดนี้ทางผู้ให้บริการขาดความสามารถในการจัดการเหล่าโปรแกรมช่วยเล่นเหล่านี้ต่างหาก ถ้าจะเอาผิดก็ไปเอาผิดกับพวกเว็บไซค์ที่ปล่อยพวกโปรแกรมโกงเหล่านี้สิ!!!



ทำให้ทาง Epic Games ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าทางเด็กหนุ่ม Caleb Rogers ตอนที่ Live Stream เกม Fortnite: Battle Royale อยู่มีการเปิดรับบริจาคเงินพร้อมเผยข้อมูลแหล่งดาวน์โหลดโปรแกรมช่วยเล่นเหล่านี้อีกด้วย ส่วนตัวแล้วมันไม่ใช่เชือดไก่ให้ลิงดูหรอกนะคะ แต่ปัญหาเหล่านี้ทางทีมผู้พัฒนาเผยประกาศเอาไว้แล้วว่าพวกเขาจะจัดการกับผู้ที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นทั้งคนที่พัฒนา หรือ ผู้ที่ใช้โปรแกรมขั้นรุนแรงเพื่อให้โปรแกรมพวกนี้หมดไปจากเกมที่เกมเมอร์หลายคนชื่นชอบ



สำหรับเกม Fortnite ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการทดสอบพร้อมกับพัฒนาไปด้วย [Early Access] กันอยู่ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2018 ในรูปแบบ Free-to-Play ซึ่งใครที่อยากจะเล่นเกมนี้จำเป็นต้องซื้อตัวเกมก่อนถึงจะเล่นในโหมดหลัก [PvE] ได้ แต่ในโหมด Battle Royale [PvP] เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ใครที่สนใจก็ไปดาวน์โหลด Epic Games Launcher มาจากนั้นเลือเกม Fortnite ติดตั้งให้เรียบร้อบ เมื่อเข้าเกมจะมีให้เลือกโหมด Battle Royale จากนั้นก็สนุกได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่



ตัวเกม Fortnite สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราวๆ  $39.99 = 1,400 บาท ( Standard Edition ), $59.99 = 2,100 บาท ( Deluxe Edition ), $89.99 = 3,150 บาท ( Super Deluxe Edition ) และ $149.99 = 5,250 บาท ( Limited Edition ) วางจำหน่ายทั้งเวอร์ชั่น PC, Mac, PlayStation 4 และ Xbox One ถ้าถามอาเจ๊นัทว่าชุดไหนคุ้มค่าทีสุด แนะนำว่าชุด Deluxe Edition ดีที่สุดค่ะ เพราะชุดนี้ปลดล็อคตัวละครภายในเกมให้หมดแล้วนั้นเอง 





แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...