Epic Games ปล่อยเอนจิ้นเกมตัวใหม่ Unreal Engine 4.5 ออกมาให้นักพัฒนาใช้งานแล้ว

Playulti 17 Oct 2014, 09:20:59
ข่าวเกม PC

หากจะกล่าวถึง Engineพัฒนาเกมที่ได้รับความนิยมและใช้งานกันอย่างแพร่หลายคงไม่มีใครไม่รู้จัก UnrealEngine จากค่าย EpicGamesและตอนนี้ก็ได้มีการปล่อยเอนจิ้นตัวใหม่ล่าสุดนั่นคือ Unreal Engine4.5 ซึ่งทีมพัฒนากล่าวว่า "มีเครื่องมือการทำงานที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นจำนวนมากและระบบสอนการใช้งานที่ดีขึ้น"ระบบใหม่ๆอย่าง Animation RetargetingSystem ที่จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถแบ่งปันรูปแบบการเคลื่อนไหวระหว่างตัวละครที่มีโครงสร้างแบบเดียวกัน แต่ขนาดที่แตกต่างกันได้ถูกต้องมากขึ้น รวมถึงตัวละครที่มีโครงสร้างต่างกันแต่เคลื่อนไหวแบบเดียวกันด้วย

ก่อนการ Retargeting

หลังจาก Retargeting

เทมเพลต์ AdvancedVehicles และ Twin StickShooter แบบใหม่ช่วยให้นักพัฒนาสร้างเกมแนว TwinStick Shooter ได้ง่ายยิ่งขึ้นต่อไปเราคงมีเกมแนวนี้ที่มีภาพสวยงามออกมาให้ได้เล่นกันมายิ่งขึ้นแน่นอน

Ray Traced Distance Field SoftShadowsฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ได้แสงเงาสร้างรายละเอียดได้สมจริงมากยิ่งขึ้นมาดูวีดีโอการสาธิตของระบบนี้กัน

Screen-space SubsurfaceScattering ฟีเจอร์ที่จะทำให้สามารถสร้างรายละเอียดของพื้นผิวและ เอฟเฟคต่างๆได้เหมือนจริงยิ่งกว่าเดิมลองดูได้จากภาพทางด้านขวามือ

อีกทั้งยังมีฟีเจอร์กว่า 40ฟีเจอร์ ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้ดีกว่าเดิมสามารถดูรายละเอียดทั้งหมดของ UnrealEngine4.5 ได้ที่นี้เลยครับ UnrealEngine 4.5 ReleaseNotes สำหรับการที่ผู้พัฒนาเกมต้องการจะใช้งานUnreal Engine 4.5 ก็จะต้องเสียค่าบริการรายเดือนจำนวน 19 ดอลลาร์สหรัฐ บวกกับ 5%ของรายได้รวม ให้กับทาง EpicGames โดยเอนจิ้นตัวนี้สามารถใช้พัฒนาเกมได้หลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PC,MacOS X, Play Station 3, Play Station 4, Xbox 360, Xbox One, Wii U,iOS, Android หรือแม้แต่เกมบนเว็บอย่าง Adobe Flash Player11 แต่การที่จะสามารถแสดงภาพออกมาให้สวยงามก็ต้องขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ที่ใช้งานด้วยดังนั้นหากอยากเล่นเกมที่มีภาพอลังการก็อัพเกรดคอมพิวเตอร์กันไว้ได้เลยครับ

ข้อมูลจาก : Unrealengine และ PCGamer

กำลังโหลด...