Elyon เผยข้อมูลระบบการต่อสู้ และระบบสกิลเบื้องต้นในเกมแอคชั่นออนไลน์ MMORPG

Siryee 05 Apr 2020, 21:35:00
ข่าวเกม PC


Bluehole ยังคงทยอยปล่อยข่าวสารอัพเดทออกมาอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ กับผลงานเกมก่อนหน้าอย่าง Ascent: Infinite Realm (A:IR) ที่ประกาศเดินหน้ายกเครื่องใหม่ทั้งหมด ด้ววยการเปลี่ยนชื่อของตัวเกมเป็น Elyon เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ของการถือกำเนิดใหม่ แต่ก็ยังคงความเป็นเกมออนไลน์ MMORPG ในธีม Steampunk Fantasy ที่ชูโรงด้วยศึกสงครามกลางเวหาอยู่เช่นเคย อาจมีการปรุงแต่งอะไรใหม่ๆ เพิ่มเข้าไปอีกหน่อย และในคราวนี้ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับระบบการต่อสู้พื้นฐาน, ระบบการใช้งานทักษะสกิลเบื้องต้น กับอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้ ซึ่งปรับเปลี่ยนไปจากของเดิมเป็นอย่างมาก โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้นะคะ

***หมายเหตุ : ทามาโมะจังแปลข้อมูลมาจากภาษาเกาหลีล้วนๆ ถ้าผิดพลาดตรงจุดไหนก็ต้องขออภัยด้วย***

ระบบการต่อสู้พื้นฐาน


Elyon เป็นเกมออนไลน์ที่ใช้รูปแบบ Non-Target [ไม่ล็อคเป้าอัตโนมัติ] ทำให้ระบบการต่อสู้นั้นมีลูกเล่นผสมผสานกับทักษะสกิลหลายชนิด ซึ่งแบ่งไปตามประเภท Artifact ที่สวมใส่อยู่ และเป็นผลให้การออกท่วงท่าโจมตีในแต่ละครั้งมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม จึงทำให้อารมณ์คล้ายคลึงกับเกมแนว Hack & Slash ก็ไม่ปาน โดยตัวเกมทำการปรับแต่ง Shortcut Key ในปุ่ม Q / E / R และการคลิ๊กเมาส์ซ้าย / ขวา พร้อมกับปุ่ม T เอาไว้ใช้ท่าไม้ตายได้อย่างอิสระ 

ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเพื่อนๆ ไม่ถนัดการเล่นในรูปแบบ Non-Target [ไม่ล็อคเป้าอัตโนมัติ] ก็กดปุ่ม O เพื่อตั้งค่าระบบ Smart Scoping [스마트 범위 지정] และ Smart Lock-On [스마트 락온] ให้สามารถเล็งโจมตีระยะไกลอย่างอัตโนมัติ จนไม่มีทางพลาดเป้าเด็ดขาด สามารถไปดูภาพประกอบเพิ่มเติมกันได้ที่ข้างล่างนะจ๊ะ 



เรียนรู้ทักษะเพิ่มเติมด้วยการอ่านหนังสือ


Technology [기술 도감] หนังสือที่เอาไว้เรียนรู้ทักษะสกิลเพิ่มเติม สามารถหาซื้อได้ตามร้าน Skill Trader [있습니다] พอซื้อปุ๊บก็กดปุ่ม I เพื่อเข้าไปที่หน้า Inventory แล้วกดคลิ๊กเมาส์ขวาเพื่อทำการเรียนรู้ทันที   

ประเภท Artifact ของทักษะสกิลทั้งหมด 


• Range Expansion (범위 확대) - เพิ่มความคุ้มครองในขณะที่ร่ายทักษะสกิล

• Increased Efficacy (효능 증가) - เพิ่มพลังโจมตีของทักษะสกิลเป็นเท่าตัว

• Increased Duration (지속 시간 증가) - เพิ่มระยะเวลาผลสถานะของทักษะสกิลให้นานขึ้น

• Add Effect (효과 추가) - เพิ่มผลกระทบเอฟเฟกต์ใหม่ๆ เข้าไป อาทิ ติดสถานะสตั๊นท์, โจมตีทางอากาศ หรือเพิ่มพลังให้กับเพื่อนร่วมทีม

• Pharmaceutical Relaxation (제약 완화) - ลดระยะเวลาคูลดาวน์ของการใช้งานทักษะสกิลให้น้อยลงนั่นเอง 

*1.ชื่่อทักษะสกิล 2.ประเภท Artifact 3. รายละเอียดการใช้งาน - อิงตามรูปภาพด้านล่าง*



ของสนับสนุนที่ใช้ในการต่อสู้


• Battle Aid Item [전투 보조 아이템] คือไอเทมที่เอาไว้ซัพพอร์ตการต่อสู้ในยามจำเป็น แบ่งออกเป็น 6 ประเภทดังต่อไปนี้

  • Cooking (요리) - ช่วยเพิ่มพลังให้กับค่าสถานะตัวละครของเราชั่วคราว ไอเทมชิ้นนี้ต้องทำการปรุงอาหารตามวัตถุดิบต่างๆ

  • Combat Supplies: Food Basket (전투 보급품 : 음식 바구니) - ช่วยเพิ่มพลังโจมตีแบบทักษะสกิลชั่วคราว ไอเทมชิ้นนี้ต้องทำการปรุงอาหารตามวัตถุดิบต่างๆ

  • Guardian's Spirit (수호자의  영혼) - อัญเชิญภูตอสูรออกมาช่วยเหลือเราได้ตามที่ต้องการ ไอเทมชิ้นนี้ต้องทำการคราฟด้วย Armor Crafting Table [방어구 제작대] 

  • Portable Soul Memory (휴대용 영혼 기억 장치) - ไอเทมชุบชีวิตที่พร้อมฟื้นฟูค่าพลังชีวิต HP ในระดับหนึ่ง ยิ่งเลเวลตัวละครสูงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ฟื้นฟูค่าพลังชีวิต HP สูงขึ้นตามไปด้วย ไอเทมชิ้นนี้ต้องทำการผลิตใน Furniture Production Table [가구 제작대]

  • Flight (비약) - ไอเทมสำหรับฟื้นฟูค่าพลังชีวิต HP และเพิ่มพลังให้ค่าสถานะใดสถานะหนึ่งชั่วครู่ ไอเทมชิ้นนี้ต้องทำการคราฟด้วย Alchemy Shelf [연금술 선반]

  • Liquid Medicine (물약) - ไอเทมสำหรับบเพิ่มระยะเวลาในการฟื้นฟูค่าพลังชีวิต HP ไอเทมชิ้นนี้ต้องซื้อจาก Merchandise Merchant [잡화 상인]


• Mechanical Doll [기계 인형] - อัญเชิญตุ๊กตาจักรกลที่ทรงพลังมากๆ ได้ชั่วขณะหนึ่ง เพื่อสร้างความเสียต่อศัตรูอย่างรุนแรง พร้อมทำหน้าที่เป็นเกราะกันบัง รวมถึงคอยช่วยซับพอร์ตเราในการต่อสู้อีกด้วย เราจะใช้งานตุ๊กตาจักรกลก็ต่อเมื่อเคลียร์เควสหรือไม่ก็คราฟ / สร้างมันขึ้นมา

• Good Armor [마갑기] - หุ่นยนต์รบหุ้มเกราะขนาดยักษ์ เราสามารถขึ้นไปบังคับเพื่อเล็งปืนใหญ่ถล่มศัตรู แถมยังสร้างเสียหายอย่างรุนแรงอีกด้วย ดังนั้นหากใช้ในเวลาที่เหมาะสมก้ถือเป็นประโยชน์สำหรับเรามากๆ เนื่องจากใช้มันได้นานเท่าที่เราต้องการ แต่หากยกเลิกใช้ก็ต้องรอระยะเวลาคูลเดาวน์กันนานเลยล่ะ

• Summons [소환수] - อัญเชิญมนต์อสูรออกมาเพื่อเพิ่มโอกาสในการดรอปของคุรภาพดีที่มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วๆ ไป

สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกม Ascent: Infinite Realm ในช่วงทดสอบ Beta Test เพื่อศึกษาตัวเกมเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ ค่ะ
Elyon เป็นเหมือนรากเหง้าของ Ascent: Infinite Realm ที่ยังคงมีการทำสงครามกลางเวหาอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่พวกเขาจะเน้นไปที่การทำสงครามภาคพื้นดินให้มากขึ้นกว่าเก่า พร้อมปรุงแต่งเพิ่มอะไรใหม่ๆ เข้าไปด้วยนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ตอบสนองรวดเร็ว / ลื่นไหลสมูทขึ้นกว่าเดิม, กระหน่ำใส่ฝูงมอนสเตอร์ด้วยสกิลโจมตีแรงๆ หลายสกิลคอบโบ, การปรับแต่งทักษะสกิลได้สูงสุดถึง 24 ชนิด ซึ่งแบ่งไปตามประเภท Artifact ที่สวมใส่อยู่กับตัวละคร และเพิ่มโหมดการเล่น Competition เอาไว้ฝึกฝนสำหรับโหมด Realm VS Realm ศึกสงครามกลางเวหาที่รวบรวมผู้เล่นมาตะลุมบอนกันกลางอากาศนั่นเอง เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : InformationElyon

กำลังโหลด...