EA ประกาศยุบ Visceral ผู้สร้าง Dead Space และ New Star Wars ลงแล้ว

Playulti 18 Oct 2017, 13:52:06
ข่าวเกม PC


เป็นข่าวที่น่าตกใจมากเมื่อจู่ๆ ทาง Electronic Art [EA] ได้ประกาศปิดตัวทีมผู้พัฒนา Visceral ที่มีผลงานเจ๋งๆ เอาไว้มากมาย อาทิเช่น Dead Space Series, Battlefield: Hardline, Dante Inferno หรือแม้แต่โปรเจ็กต์ใหม่อย่าง "Star Wars" ที่ได้ Amy Hennig ผู้เขียนบท Uncharted 1 - 3 มาเขียนบทให้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกด้วย เรียกได้ว่านี่เป็นข่าวใหญ่ที่เกมเมอร์ทั่วโลกไม่คาดฝันจริงๆ



ทาง Electronic Art [EA] ได้ประกาศผ่านบล็อกของค่ายว่าทีมผู้พัฒนา Visceral ได้ปิดตัวลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลทำให้โปรเจ็กต์ใหญ่อย่าง "Star Wars" อาจจะถูกทำใหม่และย้ายให้ทีมอื่นมารับช่วงต่อแทน แน่นอนว่าก็มีคำถามเกี่ยวกับคุณ Amy Hennig ผู้เขียนบท Uncharted 1 - 3 หลังจากที่เขาลาออกจาก Naughty Dog เมื่อปี 2015 แล้วมาร่วมงานกับทาง Electronic Art [EA] จนได้เขียนบท Star Wars ภาคใหม่ ซึ่งก็ได้ข้อมูลว่าตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพิจารณาว่าจะให้เธอทำอะไรต่อดี

ยอมรับเลยว่านี่เป็นทั้งข่าวใหญ่และข่าวไม่น่าเชื่อของเกมเมอร์ แล้วดูท่าเราอาจจะไม่ได้เห็นภาคต่อของซีรี่ย์ Dead Space แต่ก็ยังหวังว่าจะมีทีมอื่นจะมารับช่วงต่อเกมนี้เช่นเดียวกับ Star Wars ส่วนพนักงานของทีม Visceral หลังจากปิดตัวลงไปแล้ว พนักงานเหล่านั้นก็ย้ายไปอยู่ตามสตูดิโออื่นๆ ของ Electronic Art [EA]  ถือว่าเป็นการปิดฉากค่ายพัฒนาอีกหนึ่งค่ายในปีนี้ หลังจากที่สร้างความสนุกให้กับเกมเมอร์มาเป็นเวลากว่า 20 ปี ตั้งแต่ก่อตั้งทีมนี้มาเมื่อปี 1998 นั่นเองครับ



ขอบคุณข้อมูลข่าว: Dualshockers

กำลังโหลด...