EA ประกาศตัวเกม The Sims 4 จะไม่สนับสนุนระบบปฏิบัติการ 32bit อีกต่อไป!!!

Playulti 18 Mar 2019, 13:17:42
ข่าวเกม PC


เป็นเรื่องปกติธรรมชาติมากในยุคปัจจุบันที่ตัวเกมจะพัฒนาออกมาให้รองรับระบบปฏิบัติการ หรือ ที่เรารู้จักกันดีในชื่อว่า "Windows" หรือ "Mac OS" ที่เริ่มเน้นมาใช้ในรูปแบบ 64bit กันมากขึ้น ด้วยเพราะตัวเกมในยุคนี้จำเป็นอย่างมากที่ต้องใช้หน่วยความจำ [Ram] สำหรับสเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำอยู่ที่ 8GB. ขึ้นไป ทำให้เกมเมอร์อย่างเราๆ จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนอุปกรณ์คอมและใส่หน่วยความจำเอาไว้ที่ขั้นต่ำประมาณ 8GB. แต่ส่วนใหญ่ก็รู้ๆ กันว่าแค่นี้สำหรับเปิดทำงาน+เล่นเกมไปด้วยเป็นเรื่องที่ยากมาก ล่าสุดทาง Electronic Arts [EA] ได้ประกาศว่าตัวเกม The Sims 4 เตรียมยกเลิกการสนับสนุนระบบปฏิบัติการในรูปแบบ 32bit ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้



สาเหตุหลักๆ ก็คือตัวเกม The Sims 4 มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งเนื้อหาใหม่ และ รายละเอียดต่างๆ จึงทำให้ตัวเกมมีการกินสเปกที่มากขึ้น ดังนั้นหน่วยความจำ [Ram] เพียงแค่ 4GB. และ ระบบปฏิบัติการ Windows หรือ Mac OS ในรูปแบบ 32bit จึงไม่เพียงพอสำหรับเกมนี้จริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "The Sims 4: Legacy Edition" ที่กำลังจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายน ผู้ที่ยังใช้สเปกคอมพิวเตอร์แบบเดิมจะไม่สามารถอัพเดทเพื่อเล่นตัวเกมเวอร์ชั่นนี้ได้ แต่ถ้าเป็นตัวเกมเวอร์ชั่นที่ต่ำกว่านี้ยังคงเล่นได้เหมือนเดิม แต่ก็มีบางเนื้อหาบางส่วนที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยเช่นกัน

เอาเป็นว่าใครที่เป็นแฟนซีรีส์นี้ก็คงต้องมีการขยับเพิ่มหนวยความจำ [Ram] และ เปลี่ยนระบบปฏิบัติการ Windows ที่ใช้อยู่มาเป็น 64bit ได้แล้ว ถ้าอาเจ๊นัทแนะนำคงให้เป็น  "Windows 10 Pro" ละกันค่ะ เดี๋ยวนี้ราคาถูกมั๊กๆ ขายกันไม่กี่ร้อยเองนะ ใช้ของแท้อัพเดทแพทซ์ต่างๆ ได้เพื่อให้เหมาะสมกับคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ได้ด้วย แถมเกมใหม่ๆ ยุคนี้บางเกมบังคับด้วยนะว่าต้องเป็น Windows 10 เท่านั้นถึงสามารถเล่นเกมนี้ได้ ดังนั้นเปลี่ยนไปเลยจะได้ไม่ต้องยุ่งยากในภายหลังเนอะ



ที่มาข่าว: https://www.pcgamer.com/the-sims-4-ends-32-bit-support-but-a-new-legacy-edition-is-coming-this-summer/
ที่มาข่าวภาพ: https://www.origin.com/tha/th-th/store/the-sims/the-sims-4
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...