Dual Universe เผยระบบเครื่องยนต์ Dynamic ของยานบินเจอกันปลายปีนี้

Playulti 06 Jun 2018, 11:30:59
ข่าวเกม PC

Image result for dual universe pc

แม้ว่าการเปิดตัวครั้งแรกของเกม Dual Universe ในปี 2016 นั้นจะถูกล้อเลียนจากผู้เล่นบางกลุ่มว่ามันคือเกม No Man's Sky + Minecraft เอาไว้ด้วยกัน โดยรูปแบบเกมมันเป็นแนว MMORPG Open World เต็มรูปแบบ ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจพื้นที่ดวงดาวต่างๆ และ สามารถสร้างอะไรก็ได้ตามใจผู้เล่น แต่ถึงกระนั้นทีมผู้พัฒนาเกม Novaquark ก็ออกมาพูดว่าเราก็มีจุดยืนและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่าเกมของพวกเขาฉีกกฎออกไปจากเดิมไม่ใช่อย่างที่หลายคนคาดคิด ล่าสุดพวกเขายังได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับระบบ Dynamic และ เครื่องยนต์ใหม่ของเกมให้รับทราบกัน!

Image result for Dual Universe

อย่างแรกที่เราเห็นพัฒนาการของเกม Dual Universe ตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปี 2016 จนกระทั้งล่าสุดก็เห็นได้เด่นชัดเลยก็คือระบบ Dynamic ต่างๆ ของยานบินถูกพัฒนาขึ้นให้มีความสมจริงที่สุดตามกฎของฟิสิกส์โดยรายละเอียดต่างๆ มีดังนี้

● แมคานิคไอพ่นตอนยกตัวยานบินถูกเปลี่ยนรูปแบบใหม่ยกชุด!!! - ทีมงานได้ทำดีไซน์ใหม่ให้ใหญ่ขึ้นตามขนาดของยานบินซึ่งส่งผลต่อการบินลอยขึ้นของตัวเกมด้วย เช่น ยานลำใหญ่อาจจะต้องใช้ไอพ่นลอยตัวขนาดใหญ่และมีจำนวนมากซึ่งใช้เวลาในการยกตัวก็จะมากกว่าขนาดเล็ก

● ปีกยานบิน - ในเรื่องของปีกนั้นได้มีการปรับใหม่ตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดยหลักๆ จะส่งผลต่อในการเร่งความเร็วและวงเลี้ยวของยานบินเสียส่วนใหญ่ตามขนาด ยิ่งยานลำเล็ก ยิ่งเลี้ยวง่าย

● Stabilizers - สตาบิไลเซอร์หรือระบบการทรงตัวของยานก็จะทำตามหลักความจริงคือเมื่อลอยตัวหรือบินเลี้ยวก็จะช่วยเรื่องการถ่ายเทน้ำหนักให้สมดุล ซึ่งจะช่วยถ่วงดุลน้ำหนักจะช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับขนาดของยานบิน เช่น ถ้ายานลำใหญ่หักบินเลี้ยวหลบ ก็จะใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ ก่อนที่ตัวยานจะกลับมาบินตรงเหมือนเดิม แต่ถ้าเป็นยานลำเล็กก็จะกลับมาบินตรงได้ไวกว่า

● ไอพ่นเร่งความเร็ว - สามารถตั้งค่าให้ใช้แบบระบบ Manual ได้แล้วเหมาะสำหรับผู้ที่ชำนาญและจะมีประโยชน์อย่างมากเมื่อเจอกับสถานะการณ์ที่ขับขัน

● ระบบ Dynamic ใหม่บนเครื่องยนต์อันใหม่! - แน่นอนว่าสามารถปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ของยานใหม่ได้ด้วย เช่นใช้เครื่องยนต์ที่อาจจะบินช้าแต่ใช้เชื้อเพลิงน้อยได้ ซึ่งแต่ละเครื่องยนต์จะส่งผลต่อระบบ Dynamic ด้วย

● ระบบสร้างแรงโน้มถ่วง - เป็นระบบที่กรณีใช้ยานลำใหญ่บินอยู่บนอวกาศ ผู้เล่นจะได้ไม่ต้องลอยเคว้งคว้างให้ปวดหัวแถมสามารถเซ็ตระดับแรงโน้มถ่วงในยานได้หลากหลายระดับอีกต่างหาก

● ตัวกันชนกับการทำ Model ความเสียหายใหม่ - แต่ก่อน หากเราบินขึ้นอวกาศเจอซากหินอวกาศกระแทกยานเรา ก็จะมีพลังม่านรับความเสียหายไว้ แต่พอลดลงระดับหนึ่ง มันจะทำให้ความเสียหายกระจายไปทั้งตัวยานซึ่งมันไม่ Make Sense เอาเสียเลย จึงมีการปรับเปลี่ยนใหม่ให้ความเสียหายเกิดจากแต่ละจุดจริงๆ เท่านั้น พร้อมกับเสริมตัวกันชนที่จะเสริมความแข็งแกร่งของยานด้วย

หลักๆ การอัพเดตของทีมงานผู้พัฒนาก็จะมีราวๆ นี้ โดยรวมเลยก็คือการปรับเปลี่ยนและแก้ไขเรื่องยานบินให้มีความสมจริงยิ่งขึ้นในหลักการต่างๆ ที่ควรจะเป็นไปได้นั้นแหละครับ โดยตัวเกม Dual Universe ยังอยู่ในช่วงทดสอบ Pre-Alpha Test และ พัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องกันอยู่ ตัวเกมมีแผนที่จะเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC เต็มรูปแบบช่วงปลายปีนี้ครับ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

Image result for Dual Universe
Image result for Dual Universe

แหล่งที่มาของข้อมูล: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...