Disney ยืนยันจะไม่วุ่นวายการวางจำหน่ายเกมในเครือ แต่ถ้าพัฒนาไม่ดีลงดาบแน่นอน!!!

Playulti 10 Feb 2019, 02:38:30
ข่าวเกม PC


ในช่วงปีที่ผ่านมาคือได้ว่าเป็นดราม่าหนักของค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Electronic Arts [EA] อย่างมากเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกม Star Wars: Battlefront 2 ที่เกมเมอร์ไม่พอใจในระบบเกมและอื่นๆ จนทำเอาทางเจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง Disney แทบจะลงดาบหากไม่มีการแก้ไขให้ตัวเกมดีมากกว่านี้ ซึ่งหลังจากนั้นผู้พัฒนาเกม DICE และ Electronic Arts [EA] ก็พยายามพัฒนาเกมให้ออกมาดี ตัดระบบที่เกมเมอร์ไม่ชอบออกไป จนทำให้ตัวเกมกลับมาอยู่ในสถานะที่โอเคกว่าช่วงแรกๆ ที่ตัวเกมวางจำหน่าย ล่าสุดมีการยืนยันจากทาง Disney ว่าตอนนี้เขายังไม่มีแผนที่จะเข้ามาดูแลเพื่อจัดจำหน่ายเกมที่อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์อย่างเต็มรูปแบบ



โดยคุณ Bob Iger ผู้ดำรงตำแห่นงประธานบริษัทและผู้ถือหุ้นของ The Walt Disney Company ได้ออกมาประกาศชัดเจนว่าพวกเขาจะไม่เข้าไปวุ่นวายในส่วนการจำหน่ายตัวเกมที่อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของพวกเขา เพราะหน้าที่ตรงนี้มันอยู่ที่ทีมผู้พัฒนาเกมและค่ายที่ได้รับลิขสิทธิ์ไป ซึ่งพวกเขาเคยลองทำในการจัดจำหน่ายตัวเกมแต่สุดท้ายก็จบไม่สวยนัก ดังนั้นพวกเขาเลยมุ่งเน้นเรื่องนี้ให้ทางผู้ที่ได้รับลิขสิทธิ์เป็นคนจัดการดีกว่า เพียงแต่ขอแค่ให้การพัฒนาเกมนั้นๆ ออกมาดีในแบบที่มันควรจะเป็นก็พอ



แม้ว่าตอนนี้ Electronic Arts [EA] จะพึ่งประกาศยกเลิกการพัฒนาเกม Star Wars ที่เป็นแนว Open World และ Single-Player กันไปสดๆ ร้อนๆ แต่ทาง Disney ก็ยังไว้ใจและให้ทาง Electronic Arts [EA] พัฒนาเกมซีรีส์ Star Wars ต่อไป แต่ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือหลุดออกมาเหมือนกันว่า Disney กำลังมองหาผู้ที่จะมารับช่วงต่อในการดูแลและพัฒนาเกมโปรเจ็กต์ Star Wars แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีการยืนยันใดๆ ก็ต้องมาดูกันว่าถ้าภาคใหม่ของซีรีส์ Star Wars ยังไม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ดูท่างานจะเข้าทาง Electronic Arts [EA] หนักแน่นอนเลยแหะ



ที่มาข่าว: https://sea.ign.com/entertainment/145722/news/disney-has-no-plans-to-publish-video-games-themselves
ที่มาภาพ: https://www.origin.com/tha/th-th/store/star-wars/star-wars-battlefront-2
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...