Diablo Immortal แย่แล้ว! เมื่อผู้เล่นลงคะแนนรีวิวทำให้กลายเป็นเกมที่มีคะแนนรีวิวต่ำที่สุดในค่าย Blizzard

onkami 09 Jun 2022, 16:57:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


นี่ยังไม่ได้เปิดให้บริการในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [SEA] แบบจริง ๆ จัง ๆ แต่กระแสของ “Diablo Immortal” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานการร่วมมือกันระหว่างทาง Blizzard Entertainment และ NetEase Games ดูเหมือนจะมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วค่ะ เพราะอย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ตัวเกมเปิดให้บริการในโซนอเมริกาเหนือ, ยุโรป, ญี่ปุ่น, เกาหลี และ ออสเตรเลีย ได้เล่นกันก่อน ผลปรากฎว่า “ เมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลและเล่นไปจนถึงช่วง End Game Content สิ่งที่สัมผัสได้อย่างหนึ่งคือตัวเกมอัดระบบ Microtransactions เข้ามาชนิดขูดเลือด ขูดเนื้อกันเลย เรียกว่าสายฟรีไม่มีที่ยืนในสังคมกันเลย อีกทั้งมันดูไม่เป็นธรรมกับผู้เล่นที่ต้องต่อสู้ในโหมด PvP กลายเป็นว่าเกมมันพังด้วยระบบ Pay-to-Win ในตัวของัมนเอง ”
 


แล้วก่อนหน้านี้อาเจ๊นัทก็ลองเอาคลิปจาก Bellular News ที่เปิดเผยว่า 

“ หากผู้เล่นอยากจะให้ตัวละครแข็งแกร่งในช่วง End Game Content พวกเขาเหล่านั้นอาจจะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมากถึง $110,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 3,700,000 บาท หากต้องการอัปเกรดตัวละครนี้ให้ถึงที่สุด ในขณะที่สายฟรีต้องค่อย ๆ เล่นวนซ้ำ ๆ ยาวนานเป็น 10 ปี ”



แล้วที่ดูเหมือนจะเป็นวิบากกรรมของเกม “Diablo Immortal” ที่ดูเหมือนจะไม่หยุดอยู่แค่นี้แล้วค่ะ เพราะในเว็บไซต์ Metacritic ที่รวบรวมการรีวิวเกมเหล่าผู้เล่นได้เข้ามาให้คะแนนรีวิวเกมนี้ในแง่ลบอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตอนนี้คะแนน User Score ของ Diablo Immortal ลดต่ำลงมาเหลือเพียงแค่ 0.5/10 คะแนนเข้าไปแล้วค่ะ โดยผู้ที่เข้ามารีวิวเกมนี้สูงถึง 3,200 คน มันเลยกลายเป็นเกมในเครือ Blizzard Entertainment ชนิดที่แซงหน้าเกมรุ่นพี่อย่าง Warcraft III: Reforged ที่เคยทำเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


 
สิ่งที่เราเห็นก็คือดูเหมือนเกม “Diablo Immortal” จะประสบปัญหาอย่างหนักที่ดูเหมือนคอนเทนต์ของตัวเองจะไม่ถูกใจเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก มันเลยเกิดคำถามขึ้นมาว่า “ พวกคุณจะปรับปรุงตัวเกมอย่างไร!? ” ที่ถูกส่งไปยังคุณ Wyatt Cheng ชายที่ขึ้นมาพูดโปรโมทเกมนี้ตอนงาน BlizzCon พร้อมประโยคเด็ด “ พวกคุณไม่มีมือถือกันหรือไง!? ” ว่าเกมที่คุณพัฒนามาให้พวกเราเล่นเนี่ยมันคือเกมที่ต้องใช้ฝึมือในการเล่นหรือต้องจ่ายด้วยเงินจริงมันถึงจะเติบโตในแบบที่พวกคุณต้องการ โดยตัวเกม “Diablo Immortal” จะเปิดให้ประเทศอื่น ๆ อาทิเช่น ประเทศไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฮ่องกง, มาเก๊า, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์ จะเปิดให้ได้เล่นกันในวันที่ 22 มิถุนายน ศกนี้ ส่วนแพลตฟอร์ม PC ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดตัวเกมล่วงหน้าและจะเปิดให้เล่นจริงตามวันและเวลาของโซนที่เราอยู่ค่ะ


 
สำหรับเกม “Diablo Immortal” ที่เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ระหว่างรอยต่อของภาค Diablo II: Lord of Destruction และ Diablo III ทางทีมผู้พัฒนาเกมได้อธิบายว่าเหตุการณ์ในระหว่างนี้มันก็มีสิ่งที่ไม่ได้พูดถึงและขาดตกไปก็เลยเก็บนำมาเล่าใหม่ทั้งหมด ผ่านตัวละครที่จะมาผจญภัยในครั้งนี้ทั้งหมด 6 อาชีพด้วยกันประกอบไปด้วย Barbarian, Crusader, Monk, Demon Hunter, Wizard และ Necromaner ในด้านของเกมเพลย์จะเรียกว่า “Skill Aiming” ที่ผู้เล่นจะสามารถเล็งเป้าหมายได้ด้วย ส่วนฉากแผนที่และดันเจี๊ยนจะเป็นการผสมผสานระหว่าง Diablo II: Lord of Destruction และ Diablo III เช่นเดิมมันคือเกมออนไลน์การปาร์ตี้ต้องมีอยู่แล้วดังนั้นห้ามพลาด

 ลงทะเบียน
► Android (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์นอก) : >>> กดที่นี่ <<<
.
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<

Source : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...