Diablo IV เกมออนไลน์คู่แข่ง PoE2 เผยโฉมระบบ "สกิล" ที่จะเยี่ยมกว่าทุกภาค!!!

Siryee 30 Sep 2020, 02:33:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

Diablo IV เกมออนไลน์ชื่อดัง RPG ภาคล่าสุดจากค่าย Blizzard ที่ให้ลุยถล่มเหล่ามอนสเตอร์สุดเลือดสาด พร้อมตามหาอาวุธ และชุดเกราะโหดๆ มาใส่ให้โหดขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็น่าจะมีชาวไทยหลายคนที่รอเล่นหลังจากเปิดตัวไปในปี 2019 แถมภาคนี้ยังจะมาเป็นคู่แข่งเกม Path of Exile 2 แถมผู้สร้างก็เคยเผยโฉมระบบ "สกิล" มาให้ชมแล้วนะ และยังมีการบอกด้วยว่า "มันจะเยี่ยม + หลากหลายกว่าทุกภาคก่อนๆ"!!! ดูเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย
คลิปตัวอย่างเกม Diablo IV


ระบบสกิลใน Diablo IV
  • ระบบสกิลภายในภาคนี้ ได้ถูกเปลี่ยนกลับมาให้กลายเป็นเมื่อตอนเลเวลอัป จะได้รับ "แต้ม" มาเลือกอัปสกิลเองตามใจชอบ ดูรูปตัวอย่างหน้าเลือกอัปสกิลของอาชีพ Sorceress หรือนักเวทย์ได้ที่ด้านล่าง!

  • สกิลที่ผู้เล่นสามารถเลือกอัปได้จะแบ่งออกมาเป็น 3 หมวด ประกอบไปด้วย 1. หมวดสกิลที่ไว้กดใช้งานได้ 2. หมวดที่จะอัปเกรดสกิลไว้กดใช้งานให้แข็งแกร่งขึ้น 3. หมวดสกิลติดตัว
  • สกิลหมวดที่ไว้กดใช้งานได้ทั้งหมด จะอยู่ตรงกิ่งก้านของต้นไม้ตามภาพด้านบน ซึ่งสกิลส่วนนี้ก็จะปลดล็อกมาให้ผู้เล่นเอาไปโจมตีศัตรู หรือสร้างความได้เปรียบต่างๆ นั่นเอง
  • สกิลหมวดที่ไว้กดใช้งาน จะมีแจ้งว่าต้องใช้มานาในการร่ายเท่าไหร่, มีความพิเศษอย่างไร และจะโจมตีใส่ศัตรูเป็นธาตุไหนบ้าง
  • หมวดที่จะอัปเกรด "สกิลไว้กดใช้งาน" ให้แข็งแกร่งขึ้นทั้งหมด จะอยู่ตรงกลางของก้านต้นไม้ตามรูปภาพด้านบน ซึ่งสกิลส่วนนี้ก็จะทำให้ "สกิลไว้กดใช้งาน" ส่วนใหญ่มีลูกเล่นมากกว่าเดิมเป็นหลัก
  • หมวดสกิลติดตัวทั้งหมด จะอยู่ตรงส่วนล่างของก้านต้นไม้ตามรูปภาพด้านบน และสกิลส่วนนี้จะมีให้ "อัปเกรด" เพื่อทำให้ดีขึ้นไปได้อีก ซึ่งส่วนใหญ่จะทำให้เพิ่มลูกเล่น หรือทำให้ค่าพลังตัวละครเราสูงขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง
  • 1 ตัวละครจะสามารถปลดล็อกสกิลได้แค่เพียง 30-40% จากทั้งหมดตามรูปต้นไม้ด้านบน ส่งผลให้ผู้เล่นจะต้องเลือกสไตล์การเล่นให้ดีๆ และทำให้ 1 อาชีพสามารถกลับมาเล่นได้ซ้ำๆ ไม่เหมือนจากภาคก่อนที่ปลดมาให้ใช้ได้หมดเลย
  • ผู้สร้างยังได้เผยให้เห็นว่านักเวทย์ Sorceress จะมีความสามารถพิเศษต่างจากอาชีพอื่นๆ คือการนำสกิลไว้กดใช้งานมาเปลี่ยนเป็นสกิลติดตัวได้ ยกตัวอย่างสกิลเรียกอุกาบาตตกลงมาใส่พื้น หากเปลี่ยนเป็นสกิลติดตัวจะทำให้ "กดใช้งานเรียกอุกาบาตไม่ได้" แต่มันจะ "ตกพื้นมาใส่ศัตรูให้เรื่อยๆ" เอง!
เรียกได้ว่าแค่รูปตัวอย่างระบบสกิลแบบต้นไม้อันเดียว ก็ทำให้เห็นแล้วว่า Diablo IV จะมีความหลากหลายจากภาคก่อนอย่างมากแน่นอนแล้ว แต่น่าเสียดายที่เกมภาคนี้ก็ยังคงไม่เผยวันวางจำหน่ายมาให้ทราบกันเสียที ซึ่งหากมีข่าวคราวในด้านนี้เพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็จะรีบมาแจ้งให้ทราบกันทันทีเลย!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: blizzard

กำลังโหลด...