Diablo IV ยืนยัน! มันคือเกมที่ผู้เล่นเสียเงินมันจะไม่มีระบบอะไรให้เสียตังเพิ่ม มีก็แค่แฟชันที่เราไม่บังคับให้ซื้อ

onkami 14 Jun 2022, 14:40:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


ก็ต้องยอมรับว่าตั้งแต่การเปิดให้บริการเกม “Diablo Immortal” อย่างเป็นทางการในบางประเทศ บางโซน แถมคะแนนรีวิวที่ต่ำที่สุดของค่าย หรือ คำวิจารณ์ที่มีต่อตัวเกมมันรุนแรงมาก ๆ โดยเฉพาะเรื่องระบบ Microtransactions ที่โหดร้ายกับเกมเมอร์บางกลุ่มจนทำให้ผู้เล่นตั้งชื่อให้เกมนี้กลายเป็น “Pay-to-Win” อย่างแท้จริงไปแล้ว ซึ่งพอการเปิดตัวของเกม “Diablo IV” ในงานอีเวนต์ “Xbox + Bethesda Games Showcase #SummerGameFest” ก็มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งบางแซะว่า “ ตัวเกม Diablo IV คงจะไม่หิวเงินเหมือนกับตัวเกมเวอร์ชันมือถือหรอกนะ!? ” งานนี้คุณ Rod Fergusson รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของเกม Diablo ก็ได้ออกมาพูดเองผ่าน Twitter ส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าวว่า


 
“ เราเองก็ได้ยินถึงปัญหาบางอย่างที่เกิดขึ้นใน Diablo Immortal แต่พวกเราก็อยากบอกผู้เล่นทุกคนว่า Diablo IV มันคือเกมที่ผู้เล่นเสียเงินซื้อไปแบบเต็ม ๆ และมันก็ถูกออกแบบมาเพื่อแพลตฟอร์ม PC และ Console โดยเฉพาะ แล้วทีมผู้พัฒนาทุกคนก็มีคอนเทนต์ใหม่ที่วางเอาไว้เพื่อที่จะอัปเดตให้กับตัวเกมหลังจากที่วางจำหน่ายไปอีกหลายปี รวมไปถึงเนื้อเรื่องใหม่ในรูปแบบ Expansion ที่ภาคนี้จะขับเคลื่อนเนื้อเรื่องได้น่าติดตามมาก ๆ ฝากให้ทุกคนได้ลองติดตามผลงานชิ้นนี้ดู
 
เรายืนยันว่า Diablo IV จะมีไอเทมที่จะต้องจ่ายเป็นเงินจริง แต่มันก็เป็นเพียงแค่เครื่องแต่งกายเสริมหล่อ เสริมสวยให้ตัวละครเท่านั้น ไม่ได้มีการบังคับหรือส่งผลต่อตัวเกมแต่อย่างใด โดยเราจะเปิดเผยรายละเอียดเนื้อหาคอนเทนต์ทั้งหมดนี้อีกทีตอนเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ”


 
ส่วนตัวอาเจ๊นัทมองว่าตัวเกม “Diablo IV” อาจจะมีระบบ Microtransactions แต่คงจะเป็นเกี่ยวกับแฟชันซะมากกว่า ตรงจุดนี้ถ้ามันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตัวละคร หรือ ตัวเกมอะไร และเขาก็ไม่ได้บังคับว่าคุณจะต้องซื้อนะเราก็มองข้ามผ่านไปได้ค่ะ เพราะเกมประเภทที่เสียเงินจริงแล้วมีระบบอื่น ๆ ให้เสียเงินเพิ่มเล็กน้อย เช่น แฟชันอะไรพวกนี้ก็ใช่ว่าจะไม่มีอยู่เลยบนโลกใบนี้ 


 
โดยตัวเกมจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S ที่สำคัญ! ตัวเกมจะรองรับในการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม [Cross-play] ได้สักที เรียกว่ามอบประสบการณ์การเล่นที่ดีสักทีเพื่อให้ผู้เล่นที่มีตัวเกมคนละแพลตฟอร์มสามารถเล่นออนไลน์ร่วมกันได้แล้ว สามารถไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมในช่วง Beta Test กันได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...